Nhân viên tiệm photobooth bị tố làm ngơ khi khách mất cắp xe máy
Sau hơn một tháng mất xe máy khi đến chụp hình tại Photoism chi nhánh Hồ Tùng Mậu (Hà Nội), Thanh Tâm vẫn chưa tìm được lại tài sản và không được quán bồi thường.
Ngày 15/7/2025, Tạp chí Tri thức đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Nhân viên tiệm photobooth bị tố làm ngơ khi khách mất cắp xe máy". Nội dung như sau:
Ngày 24/6, Thanh Tâm (sinh năm 2006) đến Photoism - cửa hàng photobooth, chi nhánh trên đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) - để chụp ảnh. Hơn 21h, khi cô đang ở trên tầng 2, chiếc xe máy cô để trước quán bị trộm bẻ khóa lấy mất.
Trước đó, khi đến tiệm ảnh, cô được nhân viên hướng dẫn để xe ở vỉa hè ngay trước cửa và khóa cổ lại. Sau khi trích xuất camera an ninh, Tâm thấy nhân viên ngồi gần cửa ra vào đã chứng kiến toàn bộ cảnh trộm bẻ khóa, dắt xe đi nhưng không hô hoán hay cảnh báo cho khách hàng.
"Trong suốt quá trình đó, mình có vài lần đi xuống tầng 1 để thay phụ kiện, nhưng nhân viên vẫn không nói gì, chỉ ngồi bấm điện thoại như không có chuyện gì xảy ra. Khi mình phát hiện mất xe và hỏi thì bạn nhân viên thản nhiên trả lời 'không biết', trong khi bạn ấy là người hướng dẫn mình để xe và có mặt lúc xe bị lấy trộm", Tâm kể với Tri thức - Znews.

Sau khi Tâm yêu cầu làm việc với quán, chủ quán đã chặn liên lạc từ cô. Trong khi đó, quản lý cũng thoái thác trách nhiệm, nhân viên nói "không liên quan", "không có nghĩa vụ phải trả lời". Đến khi cô báo công an và ra làm việc, chủ quán mới bỏ chặn và yêu cầu quản lý xử lý.
Tâm kể khi mất xe, quán cho biết ở đây không có bảo vệ nhưng sau đó cô đã liên hệ được nam bảo vệ của quán. Người này cho biết vì lúc đó bị đau bụng nên đã nhân viên - người ngồi gần cửa ra vào - trông xe hộ và được đồng ý.
Chiếc xe được mua với giá 22 triệu đồng, là tài sản lớn đối với một sinh viên năm hai như Tâm. Sau một tháng mất xe, cô cho biết phải đi học bằng xe buýt và xe ôm công nghệ khá tốn kém. Đến hiện tại, cô vẫn chưa được quán liên hệ lại để cập nhật tình hình hay bồi thường.
Khi Tri thức - Znews liên hệ, anh Đăng - quản lý của Photoism Hồ Tùng Mậu - xác nhận sự việc xảy ra vào tháng trước, đến nay chưa có thông tin mới về việc tìm kiếm.
"Chúng tôi đã có phương án giải quyết với khách hàng đó là hỗ trợ báo công an, hoàn tất hồ sơ để cơ quan chức năng tìm kiếm. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có thông tin mới", quản lý cho biết.
Người này cũng nói rằng trước cửa hàng có dán thông báo khách có bảo quản tài sản. Tuy nhiên, khi được hỏi cụ thể về tư trang khách cần tự bảo vệ bao gồm những gì, nam quản lý không phản hồi.
"Khách chụp ở tầng 2 thì tự bảo quản xe đậu bên ngoài quán kiểu gì?", Tâm bày tỏ thắc mắc về chính sách của cửa hàng. Cô cũng tự hỏi khi khách đến quán, làm theo hướng dẫn nhân viên và sử dụng dịch vụ tại chỗ mà mất tài sản, ai sẽ chịu trách nhiệm?
Chia sẻ trải nghiệm của mình lên diễn đàn mạng, Thanh Tâm muốn cảnh báo những người khác lưu ý hơn khi đến trải nghiệm tại cửa hàng để không rơi vào tình huống như cô.
"Mình tính sang năm sẽ kiếm việc làm thêm nào đó để góp tiền mua chiếc xe mới", cô nói, bày tỏ "hy vọng mong manh" về việc tìm lại được xe hay được quán bồi thường thiệt hại.
Vụ việc của Thanh Tâm càng gây xôn xao hơn khi ngày 14/7, một chi nhánh khác của Photoism ở Hà Nội xảy ra tình huống khách Hàn Quốc hành hung cô gái Việt Nam tại quán.
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, một trong hai cô gái xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 11/7. "Khi sự việc xảy ra, bên quán đã liên hệ và giúp đỡ bạn tôi. Bạn nhân viên khi đó xử lý thiếu kinh nghiệm nhưng cũng đã báo công an và vào giúp đỡ", cô cho biết.
Tối 14/7, tiệm photobooth đăng tải lại thông báo về vụ việc nhưng nội dung đã được chỉnh sửa. Hiện, fanpage đã khóa phần bình luận công khai. Tiệm cũng nhận "bão" đánh giá 1 sao trên Google.
Tạp chí Người đưa tin ngày 14/7 đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Khách Hàn bị tố lao vào đánh nhau trong tiệm photobooth ở Hà Nội: Nhân viên lên tiếng". Cụ thể như sau:
Mới đây, MXH lan truyền hình ảnh được ghi lại tại một quán photobooth ở Hà Nội khi xảy ra sự việc xô xát giữa các khách hàng.
Theo chia sẻ của bài đăng trên Facebook, vào tối ngày 11/7 vừa qua, 2 cô gái người Việt đi chụp hình tại quán photobooth đã đặt phòng, thanh toán và chụp trong khung giờ cho phép. Tuy nhiên khi đang chụp thì 2 người phụ nữ Hàn Quốc xuất hiện, liên tục đứng ở ngoài lớn tiếng và giục hai bạn trong booth chụp nhanh trong khi chưa hết giờ quy định.
Sau khi lời qua tiếng lại phản ứng, một khách người Hàn đã có động thái đánh vào tay và xô xát với cô gái người Việt. Liên tục sau đó là những hành động “tương tác vật lý” khiến những người xung quanh dù có can ngăn nhưng vẫn không dừng lại.

Được biết, tiệm photobooth đang nhận nhiều sự quan tâm này có tên P.T.I, chi nhánh tại Mỹ Đình (Hà Nội).
Theo ghi nhận của chúng tôi vào khoảng 2h chiều 14/7, cửa hàng có khách ra vào cả người Hàn và người Việt nhưng không quá đông đúc. Một nhân viên của tiệm xác nhận có sự việc xô xát giữa 2 khách hàng trên xảy ra tại quán vào ngày 11/7.
“Trường hợp này chưa bao giờ xảy ra tại quán trước đây. Mình có nghe bạn nhân viên hôm đó kể lại rằng khi 2 bạn trong phòng chụp có 2 bạn bên ngoài giục rất nhiều. Sau đó bạn người Hàn quay ra giật mũ, đánh vào tay bạn người Việt nên bạn nữ người Việt mới phản ứng lại. 2 người bạn đi cùng của 2 bên và cả nhân viên vào can nhưng không thể dừng họ lại. Phía nhân viên quán cũng đã có động thái báo với cơ quan chức năng để nhờ hỗ trợ”, nhân viên nói.
Ngoài ra, cũng theo chia sẻ của nhân viên, chủ quán photobooth này là người Hàn, có quản lý người Việt Nam. Quán cũng nằm trong khu tập trung đông người Hàn sinh sống, mở ra để phục vụ toàn bộ khách hàng có nhu cầu.



Theo thông tin trên fanpage, tiệm photobooth này nổi tiếng, có tổng cộng 17 cơ sở tại Việt Nam. Trong đó, có 7 cơ sở nằm ở Hà Nội, ngoài ra các tỉnh/thành phố khác như TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng,... cũng được nhiều người trẻ ghé đến.
Khi sự việc ồn ào trên xảy ra khiến các nền tảng MXH của tiệm photobooth này đang nhận nhiều phẫn nộ, bình luận chỉ trích từ cộng đồng mạng.
Phần đông netizen đều tỏ ra bất bình với cách hành xử của khách hàng người ngoại quốc. Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng đặt nhiều câu hỏi về cách xử lý, trách nhiệm từ phía cửa hàng khi vụ việc xảy ra ngay tại cửa tiệm. Bên cạnh fanpage, trên phần đánh giá của quán tại Google cũng đang nhận về rất nhiều review 1 sao.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về sự việc.

Phần đánh giá trên Google của tiệm cũng đang nhận "bão 1 sao"