Vừa tỏa sáng ở Nhật Bản, Công Phượng bất ngờ trở lại Việt Nam, gia nhập đại gia mới nổi V-League

Công Phượng nhiều khả năng sẽ sớm chia tay Yokohama FC để trở về Việt Nam thi đấu. Bến đỗ mới của chân sút sinh năm 1995 là đại gia mới nổi ở V-League.

 

Theo tiết lộ của nhà báo Minh Hải, bầu Đức sẵn sàng chi tiền mua lại hợp đồng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng tại Yokohama FC khi nhận thấy ngôi sao người Nghệ An không có nhiều cơ hội thể hiện mình tại đội chủ sân NHK Spring Mitsuzawa. Bản giao kèo hiện nay giữa chân sút 29 tuổi với đội bóng Nhật Bản vẫn còn thời hạn tới tháng 1/2026.

Công Phượng sẽ trở lại HAGL? Ảnh: FBNV.

Bầu Đức hy vọng rằng, mối quan hệ thân thiết giữa ông với Công Phượng sẽ giúp ông thuyết phục được "CP10" trở lại khoác áo HAGL. Bên cạnh đó, tiền đạo quê Nghệ An không phải là cầu thủ chẳng thể thay thế tại Yokohama FC. Vì vậy, doanh nhân 62 tuổi hy vọng rằng, HAGL sẽ thành công trong thương vụ này.

Kể từ khi gia nhập Yokohama hồi đầu năm 2023, Công Phượng mới có 1 lần đá chính ở trận gặp Okayama tại vòng 2 J.League Cup 2024 diễn ra hôm 24/4. Trong màn đọ sức này, tuyển thủ Việt Nam thi đấu tổng cộng 68 phút.

Hôm 24/4, Công Phượng ra sân trong đội hình xuất phát trận Yokohama gặp Okayama tại vòng 64 đội Cúp quốc gia Nhật. Anh chơi 68 phút, có 1 cú sút trúng đích và nhiều đường ban bật với đồng đội. Yokohama hòa 3-3 sau 120 phút và thắng chung cuộc 5-3 trên chấm luân lưu.

"Điều tệ là chúng tôi để mất bóng hơi nhiều. Chúng tôi phải sửa chữa những điều đó. Điều tốt là tôi có đường chuyền thuận lợi cho Murata Touma thoát xuống sau lưng hàng thủ đối phương và sự gắn kết với các đồng đội khác. Điều đó tốt cho khả năng phối hợp trên sân", Phượng tiếp tục.

Takuya Wada, tiền vệ Yokohama, chia sẻ rằng nhờ Công Phượng mà anh thi đấu thoải mái hơn. Nói về điều này, Phượng khiêm tốn: "Tôi có xu hướng đá lùi xuống gần hàng tiền vệ để tạo khoảng trống và phá vỡ cấu trúc phòng ngự đối phương. Tôi mong tiếp tục được làm điều đó ở những trận tới".

Trước Okayama, Công Phượng thường xuyên thực hiện các quả đá phạt góc. Cú đá phạt góc phút 53 của Phượng suýt trở thành đường kiến tạo cho Solomon Sakuragawa, nhưng cầu thủ này dứt điểm hụt.

“Tôi muốn kiến tạo từ những tình huống như thế, nhưng mọi việc không suôn sẻ nên tôi hơi thất vọng", Phượng cho hay.

>>> Xem thêm: Công Phượng chơi ấn tượng, suýt lập siêu phẩm, Yokohama FC thắng ngh.ẹt th.ở