Mưa giông đúng ngày 'đại hỷ', cả họ ngẩn ngơ nhìn rạp cưới bị thổi bay, hiện trường tan hoang

Cơn giông kéo dài suốt 1 giờ đồng hồ khiến rạp cưới bị đổ nghiêng ngả. May mắn, mọi thứ sau đó vẫn diễn ra đúng như kế hoạch.

Tạp chí Người đưa tin ngày 04/05/2024 có bài viết với tiêu đề "Mưa giông đúng ngày 'đại hỷ', cả họ ngẩn ngơ nhìn rạp cưới bị thổi bay, hiện trường tan hoang". Nội dung được đưa như sau:

Vào sáng 4/5, một số địa phương tại Quảng Bình xảy ra mưa giông, kèm theo gió lốc mạnh. Trận mưa bất ngờ này gây ra không ít khó khăn cho người dân.

Mới đây mạng xã hội đăng tải một số hình ảnh ghi lại tại một đám cưới tại địa bàn xã An Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình) bị ảnh hưởng bởi cơn giông lốc.

Clip cho thấy, gia đình, họ hàng đã dựng rạp xong xuôi, bàn ghế cũng đã sắp xếp đầy đủ. Bất ngờ gió mạnh kéo đến khiến toàn bộ phông bạt của buổi tiệc bị thổi bay, đổ nghiêng ngả.

Xung quanh nơi tổ chức tiệc cưới trông khá tan hoang. Trước khung cảnh này, các thành viên trong gia đình chỉ biết ngẩn ngơ đứng nhìn.

Bức ảnh khi chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa phần các ý kiến đều tỏ ra thông cảm với tình huống mà gia chủ gặp phải.

Rạp cưới bị giông lốc thổi tung (HÌnh ảnh cắt từ clip)
Rạp cưới bị giông lốc thổi tung (HÌnh ảnh cắt từ clip)
Rạp cưới bị giông lốc thổi tung (HÌnh ảnh cắt từ clip)
Rạp cưới bị giông lốc thổi tung (HÌnh ảnh cắt từ clip)

Xác nhận trên báo chí, ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã An Thủy, huyện Lệ Thủy cho biết, trận mưa giông lớn kéo theo gió giật mạnh kéo dài trong khoảng 1 giờ đã giật tung một rạp cưới trên địa bàn. Rất may, vụ việc không gây thương vong về người.

Theo lãnh đạo UBND xã An Thủy, sau sự cố trên, phía gia đình và bà con làng xóm hỗ trợ dựng lại rạp cưới cũng như tổ chức tiệc cưới theo như kế hoạch trong điều kiện thời tiết nắng ráo.

Tiếp đến, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cũng có tin liên quan với tiêu đề "TIN CẢNH BÁO MƯA DÔNG, MƯA LỚN CỤC BỘ, LỐC, SÉT, MƯA ĐÁ VÀ GIÓ GIẬT MẠNH Ở KHU VỰC BẮC BỘ, BẮC VÀ TRUNG TRUNG BỘ, TÂY NGUYÊN VÀ NAM BỘ". Nội dung được đưa như sau:

Đêm qua và sáng nay (05/5), ở khu vực Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, lượng mưa tính từ 19h ngày 04/5 đến 08h ngày 05/5 có nơi trên 30mm như: Hà Lang (Tuyên Quang) 69mm, Bản Lầu (Lào Cai) 44.8mm, Nghiên Loan (Bắc Kạn) 43.2mm,…

Dự báo: ngày và đêm 05/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Chiều và tối 05/5, ở khu vực Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đácấp 1.

Tổng hợp