Cường Đô la hỏi mua Ferrari 12Cilindri sau vài giờ ra mắt, 'chốt deal' chỉ trong một nốt nhạc, dân mạng 'đoán già đoán non' chủ nhân thứ hai ở Việt Nam là một đại gia 'quen mặt'

Nếu thỏa thuận thành công, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hay còn gọi là Cường Đô la, nhiều khả năng trở thành người đầu tiên sở hữu Ferrari 12Cilindri tại Việt Nam.

Báo Đời sống pháp luật ngày 04/05 đưa thông tin với tiêu đề: "Cường Đô la hỏi mua Ferrari 12Cilindri sau vài giờ ra mắt, 'chốt deal' chỉ trong một nốt nhạc, dân mạng 'đoán già đoán non' chủ nhân thứ hai ở Việt Nam là một đại gia 'quen mặt'" cùng nội dung như sau:

Cường Đô la "chốt deal" Ferrari 12Cilindri?

Sáng 3/5, trong khuôn khổ chặng đua F1 Miami Grand Prix, Ferrari đã chính thức giới thiệu mẫu siêu xe hoàn toàn mới 12Cilindri. Theo đó, đây là mẫu xe thay thế 812 Superfast trước đây và đã được công bố 2 phiên bản Coupe và mui trần Spider.

Ngay trong sáng ngày ra mắt, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã nhanh chóng chốt đơn bằng bình luận trên một bài đăng Facebook. Theo thông tin từ nhà phân phối chính hãng, thị trường Việt Nam chỉ nhận được 2 suất đặt hàng.

Bình luận của Cường Đô la ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Nhân viên tư vấn của Ferrari Việt Nam cũng đã nhắn tin riêng cho doanh nhân gốc Gia Lai để vào việc. Hiện tại, bình luận của Nguyễn Quốc Cường đã được chủ bài đăng ẩn đi.

Nhiều người dự đoán giá của Ferrari 12Cilindri khi về Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 35 tỷ đồng. Nếu chốt đơn thành công, Cường Đô la sẽ là khách hàng đầu tiên sở hữu mẫu siêu xe mới nhà Ferrari.

Ngoài Nguyễn Quốc Cường, cộng đồng mê xe Việt Nam đang suy đoán suất đặt hàng 12Cilindri sẽ thuộc về ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người vừa trở thành khách hàng VIP của Ferrari cách đây không lâu.

Ferrari 12Cilindri có gì đặc biệt?

Điểm nhấn của 12Cilindri là sử dụng khối động cơ V12 6.5L hàng đầu của thương hiệu Ý đã được hãng sử dụng trong hơn 2 thập kỷ qua. Cỗ máy này sản sinh công suất 819 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm. Hộp số đi kèm động cơ là loại ly hợp kép 8 cấp.

Động cơ Ferrari 12Cilindri vẫn là dòng V12 đã được dùng từ thời Enzo cách đây 2 thập kỷ, tuy nhiên hãng vẫn không ngừng cải tiến trái tim này trở nên mạnh mẽ hơn. Ảnh: Motor1

Theo Ferrari, 12Cilindri có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 2,9 giây và 200 km/h trong 7,9 giây. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 340 km/h. Bản mui trần tăng tốc chậm hơn một chút (2,95 giây để lên 100 km/h và 8,2 giây lên 200 km/h) do chênh lệch trọng lượng 60 kg (1.560 so với 1.620 kg).

Đầu xe phần nào gây gợi nhớ tới huyền thoại 365 GTB/4 Daytona với đèn pha và đèn ban ngày sắc lẹm cùng dải đen xen giữa đèn. Lùi về phía sau, nhiều đường nét mềm mại hơn giống Roma xuất hiện. Kích thước Ferrari 12Cilindri lớn hơn 812 Superfast về mọi mặt trừ chiều dài cơ sở ngắn hơn 20 mm.

Như những mẫu xe Ferrari gần đây, Ferrari 12Cilindri có nội thất "toàn màn hình" với màn trung tâm 10,25 inch đặt cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số lớn gấp rưỡi (15,6 inch). Phía ghế bên cũng xuất hiện màn giải trí 8,8 inch riêng cho hành khách ngồi trước.

Cường Đô la là một "Ferrarista"

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường được biết tới như người đầu tiên mang siêu xe về Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp chơi xe của mình, dân chơi gốc Gia Lai từng sở hữu nhiều siêu xe nhà "ngựa chồm" như 360 Spider, F430, 488 GTB, F12berlinetta, F8 Tributo…

Hiện tại, Cường Đô la sử dụng mẫu Ferrari SF90 Spider được cá nhân hóa chính hãng mang màu xanh Blu Tour De France. Sắp tới, đây cũng là chiếc xe theo anh tham dự hành trình siêu xe Gumball 3000.

Chiếc SF90 Spider của Cường đô-la có dán logo của Gumball 3000.

Ngoài SF90 Spider, Nguyễn Quốc Cường còn sở hữu nhiều xe thể thao, xe siêu sang đắt tiền khác như Bentley Continental GT V8 Legendary Edition, Porsche 911 Sport Classic, Range Rover LWB SE 3.0 P360, Mercedes-Maybach S 450 4Matic,...

Trước đó, báo Dân Trí ngày 16/06 cũng có bài đăng với thông tin: "Cường "Đô la" bán Ferrari F8 cho bạn sau khi mua Honda Civic Type R". Nội dung được báo đưa như sau:

Cường "Đô la" (doanh nhân Nguyễn Quốc Cường) mới đây gây xôn xao cộng đồng chơi xe trong nước khi sắm Honda Civic Type R 2023 bản thương mại đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm có giá từ 2,4 tỷ đồng nhưng mang nhiều ý nghĩa, bổ sung vào dàn siêu xe và xe sang của "tay chơi" này (Ảnh: Liêm Nguyễn).

Cùng với chiếc xe mới, garage của "đại gia phố núi" cũng được "quy hoạch" lại. Và lần này, chiếc Ferrari F8 Tributo được bán lại cho người bạn của Cường "Đô la" - doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh hay còn được biết đến với tên Minh "Nhựa" (Ảnh: Tiến Dũng).

Thông tin này được chia sẻ bởi một người thường xuyên mua bán xe lướt với Cường "Đô la" và Minh "Nhựa". Chưa rõ mức giá chính xác của chiếc Ferrari F8 Tributo khi được chuyển nhượng. Những người am hiểu trong ngành dự đoán con số ở mức dưới 17 tỷ đồng (Ảnh: Tiến Dũng).

Sau khi bán đi chiếc Ferrari F8 bản mui cứng, garage của Nguyễn Quốc Cường còn Ferrari SF90 Spider, Bentley Continental GT, Porsche 911 GT3 992 và Mercedes-AMG G 63… Mới đây, anh cũng được nhà phân phối Porsche bàn giao chiếc 911 Sport Classic có giá bán trên 19 tỷ đồng (Ảnh: FBNV).

Chiếc Ferrari F8 Tributo được nhắc đến nhập về Việt Nam từ 5/2020, nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân. Đây là chiếc F8 đầu tiên có mặt ở nước ta trong tổng số 9 chiếc. Xe sở hữu ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng, mâm 5 chấu và cùm phanh màu đỏ. Một số chi tiết ở ngoại thất làm bằng vật liệu composite sơn đen nhlípíp cản trước, ốp sườn, bộ khuếch tán… (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari F8 Tributo sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 3.9L, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Kết hợp với cỗ máy này là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp "siêu ngựa Ý" có thể bứt tốc 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa ở mức 340km/h (Ảnh: Tiến Dũng).

Ferrari F8 đã bị "khai tử" và thay thế bằng mẫu 296 sử dụng động cơ V6 kèm công nghệ hybrid. Đến nay, chỉ có 2 chiếc Ferrari 296 thuộc bản GTS (mui trần, giá niêm yết 23 tỷ đồng) và GTB (mui cứng, giá 21 tỷ đồng) về tay đại gia Bạc Liêu và Hà Nội (Ảnh: Tiến Dũng).