Quế Ngọc Hải: Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Quế Ngọc Hải sinh ngày 15 tháng 5 năm 1993 tại xã Diễn Châu, T. Nghệ An, anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện tại đang thi đấu cho câu lạc bộ Viettel và đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam.

1. Giới thiệu về cầu thủ bóng đá Quế Ngọc Hải

1.1 Giới thiệu chung

Quế Ngọc Hải đã có cho mình bàn thắng đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam tại giải đấu AFF Suzuki Cup được tổ chức năm 2014, đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam đã hòa Indonesia với tỷ số 2-2. Tiếp đó tại SEA Games lần thứ 28 được tổ chức tại Singapore Ngọc Hải lại tiếp tục được trao niềm tin khi HLV trước lúc bấy giờ là Ông Toshiya Miura cho gọi lên tuyển U23 Việt Nam đê lên đường đi tham dự giải đấu, Ngọc Hải sau đó cũng vinh dự khi được trao chiếc băng đội trưởng.

Ngọc Hải vinh dự khi được trao chiếc băng đội trưởng khi được gọi lên tuyển U23 Việt Nam

1.2 Thông tin cơ bản

  • Tên đầy đủ: Quế Ngọc Hải
  • Ngày tháng năm sinh: 15/5/1993 tuổi 26
  • Nơi sinh: Diễn Châu, Nghệ An, Việt Nam
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá
  • Chiều cao: 1,81m
  • Vị trí: Trung vệ/ Hậu vệ phải/ Tiền vệ trụ
  • CLB hiện tại: Viettel
  • Số áo: 3

>>> Xem thêm: Đặng Văn Lâm - Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Quế Ngọc Hải sinh năm 1993 tại Nghệ An, anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp

2. Sự Nghiệp của Quế Ngọc Hải

2.1 Quá trình phát triển 

Bắt đầu từ năm 2014, Quê Ngọc Hải rất thường xuyên được góp mặt cùng đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho nhiều trận đấu lớn nhỏ, cụ thể:

  • Năm 2014 Quế Ngọc Hải được góp mặt trong 7 trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam, anh gi được 1 bản thằng và để lại dấu ấn đậm nét khi là cái tin cực đáng tin cậy ở hàng thủ.
  • Năm 2015 Quế Ngọc Hải góp mặt trong 2 trận đấu cùng đội tuyển, đây thực sự là một năm đáng quên của Ngọc Hải bởi sai lầm khi vào bóng một cách thô bạo đối với Anh Khoa bên phía CLB SHB Đà Nẵng tại vòng 25 thuộc khuôn khổ giải vô địch quốc gia V League. Ngọc Hải sau tình huống va chạm này đã nhận về không ít những lời chỉ trích bởi pha vào bóng rất thiếu fair play khiến Anh Khoa bị chấn thương nặng, và phải dã từ sự nghiệp thi đấu không lâu sau đó.
Năm 2015 Quế Ngọc Hải mắc sai lầm nghiêm trọng khi vào bóng một cách thô bạo đối với Anh Khoa bên phía CLB SHB Đà Nẵng
  • Năm 2016 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của anh khi thi đấu 12 trận cùng với đội tuyển, Ngọc Hải càng thi đấu càng trường thành và cho thấy anh là một chốt chặn rất đáng tin cậy tại hạng thủ của đội tuyển Việt Nam, hơn thế nữa, Ngọc Hải cũng cho thấy tố chất thủ lĩnh khi anh thể hiện mình là người có thể thúc dục cũng như chỉ đạo những vị trí trên sân thi đấu một cách gắn kết và tập trung hơn.
  • Năm 2017 Quế Ngọc Hải thi đấu 3 trận cùng với đội tuyển Việt Nam.
  • Năm 2018 và 2019 Ngọc Hải đều đã thi đấu 10 trận cho đội tuyển Việt Nam. Trong năm 2018 anh có được 1 bàn thắng, và 2019 Quế Ngọc Hải đã sở hữu cho mình 2 pha lập công. Tính tổng cộng đến nay Quế Ngọc Hải đã thi đấu 44 trận cho đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam, ghi được 4 bàn và là chốt chặn không thể thay thế ở thời điểm hiện tại.
Năm 2018 và 2019 Ngọc Hải đều đã thi đấu 10 trận cho đội tuyển Việt Nam

2.2 Pha phạm lỗi với Anh Khoa

Trong khuôn khổ trận đấu giữa CLB Sông Lam Nghệ An của Quế Ngọc Hải và CLB SHB Đà Nẵng tại vòng thứ 25 của giải vô địch quốc gia V-League năm 2015 (tháng 9 năm 2015) tiền vệ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng trong nỗ lực đi bóng xâm nhập sát vòng cấm của SLNA đã bất ngờ bị Quế Ngọc Hải phạm lỗi thô bạo khi vào bóng bằng cả hai chân, đạp thẳng gầm giày vào trúng đầu gối. Anh Khoa sau tình huống này đã không thể nào tiếp tục thi đấu, và đã phải rời sân trên cáng, sau đó là chuyển thắng đến bệnh viện. Chấn thương này của Anh Khoa được các bác sĩ chẩn đoán là cực kỳ nặng, sau đó phải sang tận Singapore để có thể điều trị và phẫu thuật. Bác sĩ sau đó đã nhận định rằng Anh Khoa phải nghỉ thi đấu ít nhất là một năm và có lẽ chỉ còn khoảng 50% cơ hội trở lại sân bóng. Quế Ngọc Hải sau trận đấu đó đã lĩnh án phạt rất nặng từ liên đoán bóng đá Việt Nam VFF: Anh bị cấm thi đấu đến sáu tháng, và buộc phải lo toàn bộ những chi phí điều trị của Trần Anh Khoa. Số tiền mà Quế Ngọc Hải sau đó phải đền bù cho Trần Anh Khoa vào khoảng 800 triệu đồng.

Số tiền mà Quế Ngọc Hải sau đó phải đền bù cho Trần Anh Khoa vào khoảng 800 triệu đồng.

Tiếp tục đến ngày 17.12.2015 sau khi phía CLB SHB Đà Nẵng đưa ra chi tiết những khoản chi phí gồm có phẫu thuật, đi lại, thuốc men điều trị của Anh Khoa trong thời gian qua tổng cộng lên đến con số 834 triệu đồng, Quế Ngọc Hải và phía đại diện của CLB Sông Lam Nghệ An sau đó đã đến trao tận tay cho Anh Khoa bằng tiền mặt tất cả số tiền này. Trong đó con số hơn 400 triệu đồng là của Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã đứng ra chia sẻ một nửa trách nhiệm hộ Ngọc Hải, và 70 triệu đồng đến từ tiền quyên góp của Hội cổ động viên CLB Sông Lam Nghệ An và số còn là do nhà tài trợ của CLB Sông Lam Nghệ An hỗ trợ nốt. Về sau, khi đã điều trị xong xuôi, Anh Khoa vẫn phải từ nói lời từ dã với sân cỏ, bởi chân thường này là quá nặng và nó không thể hoàn toàn bình phục để giúp anh có thể tiếp tục thi đấu.

Về phần Quế Ngọc Hải sau khi gây ra chấn thương kinh hoàng cho anh khoa, thậm chí là nó còn làm ám ảnh tâm chí nhiều người chứng kiến pha bóng đó, anh đã cực kỳ hối hận, bởi chỉ vì cái đầu nóng mà mọi chuyện trở nên tồi tệ chỉ sau có vài phút ngắn ngủi.

Người hâm mộ sau đó đã kêu gọi tẩy chay Quế Ngọc Hải thậm chí là đòi VFF cấm thi đấu với Ngọc Hải vĩnh viễn, tuy nhiên dám làm nhưng cũng dám chịu, Quế Ngọc Hải sau đó đã công khai nói lời xin lỗi với Anh Khoa, gia đình của Anh Khoa, và cả những người hâm mộ bởi sai lầm đáng trách của bản thân.

Thấy sự hối hận đó của Quế Ngọc Hải, tiền vệ Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng sau đó cũng đã lên tiếng rằng anh cũng không trách cứ Ngọc Hải điều gì từ tình huống phạm lỗi đó nữa, mọi chuyện xảy ra như thế này chắc chắn là điều không ai mong muốn, hy vọng rằng những đồng nghiệp của mình đang tiếp tục thi đấu tại V League sẽ giữ cho mình một cái đầu tỉnh táo để không gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của nhau.

Quê Ngọc Hải sau khi trở lại thi đấu đã ngày càng trưởng thành hơn, anh thi đấu tỉnh táo và là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội

Mọi chuyện sau đó cũng dần đi vào ổn định, và người hâm mộ có lẽ cũng bắt đầu cho Quế Ngọc Hải cơ hội để được sửa sai. Và để đáp lại sự tin tưởng đó, Quê Ngọc Hải sau khi trở lại thi đấu đã ngày càng trưởng thành hơn, anh thi đấu tỉnh táo và là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội mỗi khi cần, giờ đây Quế Ngọc Hải đang là thủ lĩnh số một của đội tuyển Việt Nam, đóng góp không nhỏ vào những thành tích lớn lao của bóng đá nước nhà trong thời quãng thời gian hồi sinh mạnh mẽ của nền bóng đá Việt Nam vài năm trở lại đây.

3. Đời tư

Khác với các đồng đội khác như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng,... Quế Ngọc Hải là người khá kín tiếng trong chuyện đời tư, anh không chia sẻ quá nhiều về các mối quan hệ của mình. Nhưng có những điều mà có lẽ Quế Ngọc Hải không chia sẻ thì cũng không thể giấu, Ngọc Hải đã có lần đầu chia sẻ về người bạn gái của mình, đó là Dương Thị Thùy Phương, sinh năm 1995 cô là hoa khôi của đại học Vinh, hai người hẹn hò 2 năm thì quyết định đi đến việc chung sống trọn đời.

Cặp đôi Ngọc Hải và Thùy Phương sau đó đã có với nhau một cô con gái đầu lòng có tên Sunny.

Vào khoảng đầu năm 2018 khi những đàn em của Ngọc Hải đang viết nên kỳ tích tại Thường Châu, Trung Quốc, thì Ngọc Hải tại quê nhà đã tổ chức lễ cưới với Thùy Phương, dù rằng không thể về tham dự lễ cưới của người đàn anh, nhưng rất nhiều các cầu thủ của U23 Việt Nam sau đó đã gửi lời chúc Hạnh Phúc đến Quế Ngọc Hải và người bạn đời xinh đẹp.

Cặp đôi Ngọc Hải và Thùy Phương sau đó đã có với nhau một cô con gái đầu lòng có tên Sunny.

4. Liên kết ngoài

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100002959340724

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Nguyễn Quang Hải mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Cầu thủ bóng đá khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp