HLV Kim Sang-sik nói thẳng mối quan hệ với cầu thủ ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang-sik tin tưởng sẽ nhận được sự yêu quý từ các cầu thủ của ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và ông Kim Sang-sik (Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026). Lễ ký kết hợp đồng và ra mắt chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 6 tháng 5 tới đây.

Mới đây, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam - ông Dương Nghiệp Khôi cũng đã có những chia sẻ về tân HLV của ĐT Việt Nam. Ông Khôi tiết lộ rằng HLV Kim Sang-sik rất thân thiện và tân thuyền trưởng tin tưởng các cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ yêu quý mình.

img-1666-1714794201.jpg
Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi chia sẻ về HLV Kim Sang-sik

"Trong buổi làm việc giữa hai bên, HLV Kim Sang-sik rất thân thiện. Theo tôi đánh giá ngay từ lúc đầu, khả năng HLV này tiếp cận cầu thủ dễ dàng và chắc chắn các cầu thủ sẽ yêu quý ông ấy. Chính HLV Kim Sang-sik cũng nhận định như vậy. 

Với một sự trẻ trung, năng động, đặc biệt là người trưởng thành từ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, đó là một lợi thế rất lớn. Với HLV ở độ tuổi dưới 50 có độ sung sức. Tôi nghĩ ông Kim Sang-sik có đủ điều kiện dồn hết tâm trí vào công việc. Đặc biệt, trước đó HLV Kim Sang-sik có tấm gương Park Hang Seo để phấn đấu, cùng bóng đá Việt Nam đi lên.

hlv-kim-2-1714794251.jpg
HLV Kim Sang-sik tin tưởng các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ yêu quý mình

HLV Kim Sang-sik nói ông làm ở CLB và có thành tích. Tuy nhiên việc đến với một đội tuyển quốc gia thì gánh trách nhiệm lớn lao vô cùng. Tôi nghĩ đó là vinh dự. Đời người khi có được vinh dự đó phải biết giữ và nuôi dưỡng để làm sao trở thành niềm tự hào của dân tộc. Tôi nhìn vào ánh mắt quyết tâm, sự thể hiện của HLV Kim Sang-sik, tin rằng HLV này đạt được thành công".

Ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam tham dự các sự kiện bóng đá, các giải đấu quốc tế trong thời gian từ tháng 5/2024 đến tháng 3/2026. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại U23 châu Á 2026 và tiếp đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan.