Vội vàng kết hôn với chồng đáng tuổi chú, vào đêm tân hôn, anh ta bất ngờ làm một việc khiến tôi hốt hoảng, muốn bỏ chạy ngay trong đêm

Cứ ngỡ lấy chồng lớn tuổi sẽ được cưng chiều. Nào ngờ, chồng già làm một việc trong đêm tân hôn khiến tôi muốn bỏ chạy ngay trong đêm.

Ngày 26/4/2024, Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam đã đăng tải th.ông tin với tiêu đề: "Vội vàng kết h.ôn với chồng đáng tuổi chú, vào đêm tân h.ôn, anh ta bất ngờ làm một việc khiến tôi h.ốt ho.ảng, muốn bỏ ch;ạy ngay trong đêm". Nội dung cụ thể như sau:

Tôi 30 tuổi vẫn chưa tìm được người ưng ý. Tôi kh.ông quá xinh đẹp, chỉ trung bình ưa nhìn, cũng kh.ông tài giỏi hơn người. Trước đó tôi cũng có yêu đương nhưng chẳng đi tới đi, đều kết thúc giữa chừng. Tới tuổi này, tôi mơ màng kh.ông biết mình có thể lập gia đình được kh.ông. Vậy là tôi nghe theo lời người quen giới thiệu, tôi biết chồng mình.

Ảnh minh họa: Internet

Chồng tôi 48 tuổi, anh cũng chậm trễ chuyện lập gia đình như tôi. Anh từng yêu đương nhưng chẳng tới đâu, chán chường nên cứ ở một mình. Đến tuổi 48, anh gặp tôi, cả hai cùng muốn có một gia đình để nương tựa vào nhau. Quả thật tôi kh.ông nghĩ sẽ lấy chồng lớn tuổi như vậy. Nhưng quen biết dần, tôi thấy mình và chồng khá hợp nhau nên nghĩ đến chuyện kết h.ôn. Bố mẹ tôi cũng chẳng để ý, chắc ông bà chỉ mong có người rước tôi.

Đến đêm tân h.ôn, tôi cũng có chút mong đợi. Dù sao cũng là đêm đầu tiên thành vợ chồng, cả hai từng có kinh nghiệm thì vẫn có chút vừa xa lạ vừa gần gũi. Trước đó, tôi từng nghe bạn kể đàn ông U50 thì chắc kh.ông nồng nhiệt như đàn ông cỡ tuổi tôi. Tôi nghe thế cũng có chút băn khoăn. Nhưng nghĩ lại tôi chỉ cần chồng thương mình thật lòng, đủ sức sinh con cái là mừng rồi.

Đêm tân h.ôn của chồng chắc sẽ vẫn suôn sẻ và trơ;n tr;u nếu kh.ông phải giữa chừng bỗng vang lên một tiếng động thật lớn, khiến bố mẹ chồng phải ch;ạy sang đ;ập cửa phòng chúng tôi. Khi ông bà nhìn thấy cảnh tượng bên trong thì ho,ảng hồ,n kh.ông nói nên lời. Chiếc giường ngủ bị s;ập rớt từng mảnh giữa phòng, trông rất thảm thương. Tôi cúi gằm mặt kh.ông dám nhìn bố mẹ chồng.

Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, tôi gặng hỏi chồng một hồi mới biết anh mua lại chiếc giường cũ này của người khác, vì ngại tốn tiền mua giường mới. Tôi nghe mà giận lắm, chồng k.eo ki.ệt đến mức kh.ông mua được cái giường tân h.ôn cho vợ hay sao? Chồng tôi sau đó cũng chẳng nói một lời xin lỗi, ậm ừ dắt tôi đi mua giường mới. Ôi tôi mất mặt quá, lại tức cái tính k.eo ki.ệt quá đáng này của chồng!

Trước đó, ngày 16/12/2023, Tạp chí điện tử Phụ nữ mới cũng đã đăng tải th.ông tin với tiêu đề: "Bỡ ngỡ em lấy chồng già, kết h.ôn rồi mới biết 'vớ được vàng'". Nội dung cụ thể như sau:

Em 22 tuổi, kết h.ôn được 4 tháng nay. Chồng hơn em 18 tuổi, năm nay anh đã 40 tuổi rồi, từng có 1 đời vợ và 1 cậu con trai năm nay 8 tuổi đang sống với anh. Chúng em lấy nhau do mai mối từ bà dì - em gái mẹ em.

Dì ở cùng làng với anh, biết anh sống tử tế, dù đã 40 tuổi nhưng trông phong độ và trẻ trung kh.ông khác gì thanh niên mới 30. Vợ cũ của anh lă.ng nhă.ng nên bị anh bỏ từ 5 năm trước, chị ấy cũng đã trở về quê ngoại, kh.ông còn tiếp xúc nhiều. Anh có 1 xưởng gỗ nội thất với 20 công nhân, thu nhập cao. Con trai anh ngoan, học rất giỏi. Dì than thở em mà kh.ông lấy anh thì tiếc vì kh.ông người nào hơn được thế. Vậy là khi anh đến tìm hiểu, em gật đầu đồng ý quen nhau, sau đó yêu đương 2 tháng và nhanh chóng kết h.ôn. Vì anh bảo, nhà anh thiếu vắng bàn tay người phụ nữ lâu quá rồi, bản thân anh cũng chán cảnh cô đơn. Thế nên em cứ vậy mà kết h.ôn.

Nhà em thách cưới 5 triệu và 3 mâm lễ, anh mang đến đủ, còn đưa thêm cho bố mẹ em 300 triệu bảo phụ tiền làm đám cưới, mong ông bà lo cho em đầy đủ và rình rang. Sau đám cưới, em bỡ ngỡ về sống với chồng già. 

Chẳng mong gì hơn khi người chồng kh.ông tiếc mình thứ gì, sẵn sàng chiều chuộng vợ. (Ảnh minh họa)

Em mới chỉ tốt nghiệp đại học, còn chưa có việc làm, chưa va chạm nhiều nên mọi thứ đều lóng ngóng. Cũng may anh chỉ bảo hết. Bố mẹ, cô dì chú bác nhà anh có nói gì thì anh đều đỡ lời cho em. Anh cũng kh.ông để em phải một mình nấu cơm rửa bát, dọn dẹp khi đến thăm bố mẹ chồng. Con trai anh cũng được bố giáo dục đến nơi đến chốn nên rất lễ phép. Con gọi em là dì, còn lém lỉnh nói rằng sẽ thử thách em trong 2 năm, nếu thấy em xứng đáng thì sẽ chuyển sang gọi là mẹ nhỏ.

Hôm qua, anh mang 2 cuốn sổ đỏ và 5 cuốn sổ tiết kiệm ra cho em xem. Anh nói trước mắt sẽ cho em 1 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu. Sau này sinh con xong, anh sẽ cho em 1 cuốn sổ đỏ làm vốn dắt lưng. Miễn là em chung thủy với anh, chăm lo gia đình và con cái thì anh kh.ông tiếc em cái gì. Anh làm ra tiền, em muốn mua trang sức, váy áo đều được. Muốn giúp đỡ bên ngoại vài triệu thì em tự quyết, còn nhiều thì hỏi ý anh, anh sẽ cân đối. Còn nếu em muốn đi làm thì có thể xin việc gần nhà, lương thấp cũng được, cho đỡ phải đi lại nhiều.

Em thật kh.ông ngờ mình vội vàng lấy chồng lại lấy đúng người đến thế. Kh.ông biết sau này sẽ ra sao, nhưng hiện giờ em rất hài lòng và hạnh phúc. Chẳng mong gì hơn khi người chồng kh.ông tiếc mình thứ gì, sẵn sàng chiều chuộng vợ. Anh trưởng thành nên cũng rất tâm lý, hiểu phụ nữ thích gì nên lúc nào cũng "đánh đúng điểm yếu" của em. Em chỉ hy vọng rằng cuộc sống sẽ mãi êm đềm như bây giờ!