Đỗ Duy Mạnh: Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Đỗ Duy Mạnh sinh ngày 29 tháng 9 năm 1996, Duy Mạnh là một cầu thủ bóng đá thi đấu chuyên nghiệp người Việt Nam, anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hà Nội FC, Duy Mạnh hiện nay đang chơi ở vị trí trung vệ/ Tiền vệ cho CLB Hà Nội FC thi đấu V-League 1, và đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam.

1. Giới thiệu về cầu thủ bóng đá Đỗ Duy Mạnh

1.1 Giới thiệu chung

Đối với những ai yêu mến bóng đá Việt Nam thì có lẽ Duy Mạnh đã là gương mặt không hề xa lạ, anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Nội. Tạp chí bóng đá danh tiếng Four Four Two đã từng bầu chọn cho Đỗ Duy Mạnh là 1 trong số 10 tiền vệ chơi hay nhất ở thời điểm hiện tại trong khu vực Đông Nam Á. 

Đỗ Duy Mạnh là 1 trong số 10 tiền vệ chơi hay nhất ở thời điểm hiện tại trong khu vực Đông Nam Á. 

Duy Mạnh cũng là cầu thủ người Việt Nam duy nhất được góp mặt trong danh sách bầu chọn này. Người hâm mộ biết đến Duy Manh không chỉ nhờ sở hữu lối đá đẹp mắt, mà anh còn là nhân tố cực kỳ quan trọng, có thể đưa ra những quyết định khôn ngoan trong những tình huống cụ thể, trong hơn 6 năm qua gắn bó với đội bóng của bầu Hiển, đây là CLB giàu thành tích nhất ở giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam, Duy Mạnh và các đồng đội đã đem về 2 chức vô địch V.League cùng với đó là thành tích 4 lần cán đích ở vị trí á quân.

1.2 Những thông tin cơ bản về Đỗ Duy Mạnh

  • Tên đầy đủ: Đỗ Duy Mạnh
  • Ngày tháng năm sinh: 29/9/1996 tuổi 23
  • Nơi sinh: Hà Nội, Việt Nam
  • Quê quán: Hà Nội
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá
  • Năm hoạt động: 2013 - nay
  • Chiều cao: 1,80m
  • Vị trí: Trung vệ/ Tiền vệ
Đỗ Duy Mạnh sinh năm 1996, là một cầu thủ bóng đá thi đấu chuyên nghiệp người Việt Nam

>>> Xem thêm: Đặng Văn Lâm - Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

2. Sự nghiệp của Đỗ Duy Mạnh

2.1 Bước chân vào sân có từ cấp câu lạc bộ

Đỗ Duy Mạnh đã có lần đầu tiên được thi đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia vào ngày 5 tháng 1 năm 2015, đây cũng chính là trận mở màn của mùa bóng năm 2015, Duy Mạnh được HLV cho vào sân thay người, dù xuất phát từ băng ghế dự bị, nhưng Duy Mạnh thi đấu khá ấn tượng và chính anh cũng là tác giả của pha ghi bàn phút thứ 71, từ đó gỡ hòa 1-1 cho CLB Hà Nội T&T trước đối thủ là CLV Đồng Tâm Long An, khởi đầu khá suôn sẻ, Duy Mạnh dần được người hâm mộ biết đến nhiều hơn dưới cái nhìn về một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng.

Đỗ Duy Mạnh đã có lần đầu tiên được thi đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia vào ngày 5 tháng 1 năm 2015

2.2 Tại cấp độ đội tuyển quốc gia

Duy Mạnh có lần đầu tiên được gọi triệu tập lên cấp đội tuyển quốc gia vào năm 2011, anh nằm trong danh sách lứa U16 quốc gia của Việt Nam. Sau đó không lây Duy Mạnh lại tiếp tục được gọi triệu tập tuyển U19 Việt Nam vào năm 2013 để chuẩn bị cho việc tham dự giải bóng đá vô địch lứa U19 Đông Nam Á sẽ khởi tranh ngay trong năm này.

Đến năm 2015, sau nhiều sự cố gắng thể hiện ở từng trận đấu ở cấp độ CLB, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh chính thức có lần đầu tiên được ghi tên trong danh sách đội tuyển U23 quốc gia chuẩn bị tham dự vòng loại của giải bóng đá vô địch lứa U22 châu Á diễn ra năm 2016. Và sau đó là được triệu tập lên tuyển quốc gia Việt Nam để tham dự một trận đấu giao hữu quốc tế khá thú vị gặp CLB Man City hiện đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Khoảng Đầu năm 2016, Duy Mạnh có tên trong danh sách đội hình lên đường tham dự giải vô địch bóng đá lứa U23 châu Á sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Đến ngày 14 tháng 1 năm 2016, Duy Mạnh đã có bàn thắng đầu tiên cho tuyển U23 khi ghi bàn vào lưới U23 Jordan, nhưng khá đáng tiếc vì chung cuộc đội tuyển U23 vẫn để thua đối thủ U23 Jordan với tỷ số 1-3.

Duy Mạnh có tên trong danh sách đội hình lên đường tham dự giải vô địch bóng đá lứa U23 châu Á sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar

Thống kê cụ thể

  • Năm 2015, Duy Mạnh thi đấu 2 trận cho tuyển Việt Nam.
  • Năm 2016, Duy Mạnh thi đấu 2 trận cho tuyển Việt Nam, ghi được 1 bàn thắng.
  • Năm 2017, Duy Mạnh thi đấu 3 trận cho tuyển Việt Nam.
  • Năm 2018, Duy Mạnh thi đấu 9 trận cho tuyển Việt Nam
  • Năm 2019, Duy Mạnh thi đấu 9 trận cho tuyển Việt Nam, ghi được 1 bàn thắng

Tổng cộng anh đã góp mặt trong 25 trận đấu ở cấp độ đội tuyển, ghi được 2 bàn thắng và để lại dấu aansn chuyên môn khá đậm nét.

Duy Mạnh càng thi đấu càng trở nên dày dặn kinh nghiệm, anh là chốt chặn rất đáng tin cậy ở hàng thủ, nhưng khi cần thì cũng có thể hỗ trợ tấn công nếu như được sắp xếp đá tiền vệ.

Sở hữu lối đá cơ động nhưng cũng không kém phần năng nổ và thông minh, ở tuổi 23 tiềm năng phát triển của Duy Mạnh vẫn còn là rất nhiều, nên nhớ anh cũng là cái tên được tạp chí tên tuổi Four Two bầu chọn là một trong số những tiền vệ thi đấu hay và ổn định nhất hiện nay tai ở khu vực Đông Nam Á khi tuổi đời vẫn còn đang rất trẻ, thật không quá nếu như nói tuyển Việt Nam đang sở hữu một viên ngọc thô có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào nếu như được mài dũa đúng cách.

Người hâm mộ lại càng có quyền kỳ vọng Duy Mạnh sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho tuyển Việt Nam nhất là khi HLV trưởng là Ông Park Hang Seo, vị HLV đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của bóng đá Việt Nam trong một vài năm trở lại đây bằng liên tiếp những kỳ tích và danh hiệu lớn nhỏ trong khu vực.

Duy Mạnh cùng HLV trưởng là Ông Park Hang Seo

3. Giải Thưởng

  • Tai cấp độ Câu lạc bộ

- Giành chức Vô Địch V.League ở 2 mùa giải là năm 2016 và 2018

- Giành ngôi vị Á Quân trong những năm 2015, 2016

  • Tại cấp độ cúp Quốc gia

- Giành ngôi Á Quân vào những năm 2015, 2016

Duy Mạnh dành ngôi Á Quân vào những năm 2015, 2016 tại cấp độ cúp Quốc gia
  • Tại giải U21 Quốc gia

- Giành chức Vô Địch năm 2015 và Á Quân năm 2014

  • Lịch sử thi đấu Quốc tế

- Giành chức Vô Địch AFF Cup năm 2018 cùng với đội tuyển Việt Nam

- Giành huy chương đồng tại Seagame năm 2015

- Giành ngôi vị Á Quân những năm 2013 và 2014 tại giải AFF U19 Youth Championship

- Giành ngôi vị Á Quân năm 2018 tại giải AFC U23 Asian Cup

  • Về danh hiệu cá nhân

- Duy mạnh được bầu chọn là cầu thủ trẻ có màn thể hiện xuất sắc nhất tại V.League mùa 2015

Duy mạnh được bầu chọn là cầu thủ trẻ có màn thể hiện xuất sắc nhất tại V.League mùa 2015

4. Đời tư

Giống Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh khá ít chia sẻ với truyền thông về chuyện đời tư, nhưng có lẽ hầu như ai cũng biết duy mạnh là con thứ 2 trong một gia đình sịnh sống tại Hà Nội, Anh có một người anh trai hiện nay đang làm nghề kinh doanh đồ điện, bố mẹ của Duy Mạnh sống tại Hà Nội nhưng cũng rất ít khi thấy xuất hiện trên sóng truyền thông, chỉ sau khi kết thúc những giải đấu lớn thì NHM mới có cơ hội nhìn thấy người thân của anh đến đón anh tại sân bay.

Duy Mạnh có một người bạn gái rất xinh đẹp tên là Quỳnh Anh, cô sinh năm 1996 và hiện tại đang học tại khoa luật của Học viện ngoại giao, cả 2 người mới đây đã kỷ niệm tròn 3 năm kể từ ngày bắt đầu hẹn hò. Ít ai biết nhưng Quỳnh anh còn có thân thế khủng khi cô chính là con gái thứ 2 của Ông Nguyễn Giang Đông, cựu chủ tịch của CLB Sài Gòn.

Duy Mạnh có một người vợ rất xinh đẹp tên là Quỳnh Anh

5. Liên kết ngoài

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Đỗ Duy Mạnh mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Cầu thủ bóng đá khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp