Sulli - Tiểu sử và sự nghiệp của ngôi sao bạc mệnh

Choi Jin-ri Hangeul, tiếng Hàn 진리; sinh ngày 29 tháng 3 năm 1994 tại Pusan, Hàn Quốc, cô được người hâm mộ biết đến nhiều hơn với nghệ danh là Sulli, khi còn sống Sulli hoạt động với những vai trò như diễn viên, vũ công, ca sĩ và rất được giới trẻ Hàn Quốc yêu mến.

1. Giới thiệu về nữ ca sĩ Sulli 

1.1 Giới thiệu chung

Sulli bắt đầu nổi lên với vai trò là thành viên của nhóm nhạc nữ f(x) tại Hàn Quốc, tuy nhiên sau đó cô quyết định tách khỏi nhóm để hoạt động riêng vào ngày 7 tháng 8 năm 2015. Ngoài những cống hiến hết mình cho sự nghiệp là một nữ diễn viên, kiêm ca sĩ, vũ công và rapper. Cô cũng là "gương mặt mang lại nhiều thành công cho nhóm".

Điềm báo trước khi đột ngột qua đời: Sulli hé lộ mặt tối thực sự của bản  thân?

Sulli được sinh ra vào 29 tháng 3 năm 1994 tại thành phố Yangsan ở phía Nam Gyeongsang của Hàn Quốc, nhưng sau đó cô lại lớn lên tại Busan.

Tên khai sinh của Sulli là là Choi Jin-ri ; hai chữ ( Jin-ri ) đầu có nghĩa là "sự thật" trong tiếng Hàn Quốc. Gia đình Sulli còn có 2 người anh trai và cô chính là con gái út.

1.2 Những thông tin cơ bản của Sulli

  • Tên đầy đủ: Choi Jin-ri
  • Ngày tháng năm sinh: 29/03/1994, 25 tuổi
  • Nơi sinh: Yangsan, Gyeongsang, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên/ Ca sĩ/ Vũ công
  • Năm hoạt động: 2005 - nay
  • Chiều cao: 170 cm

>> Xem thêm: IU - Tiểu sử và hành trình trở thành "Em gái quốc dân"

2. Sự nghiệp của Sulli

Sự nghiệp nghệ thuật của cô bắt đầu khi Mẹ của Sull đăng ký cho cô theo học tại một ngôi trường sân khấu từ điện ảnh từ khi cô còn rất nhỏ. 

Sau đó cô đã tốt nghiệp ngôi trường Nghệ thuật Seoul cùng với Suzy của nhóm nhạc nữ Miss A và là cựu thành viên của Apink Hong Yookyung. 

Nhìn lại nhan sắc động lòng của "bông hoa tuyết lê" Sulli: Mãi là thiên  thần tuổi 25 xinh đẹp nhất

Sulli được rất nhiều bạn trẻ biết đến ở Hàn Quốc, với ngoại hình khá chuẩn cùng với khuôn mặt baby, nhưng thực tế rằng cô lại chính là thành viên lớn tuổi nhất của f (x).

Cô đã cùng với Krystal, người hồi năm 2000 xuất hiện trong clip Wedding March của Shinhwa.

Ngày 25 tháng 7 năm 2014, phía công ty SM Entertainment là đơn vị quản lý của nữ ca sĩ đã ra thông báo về việc Sulli sẽ tạm thời vắng mặt và không tham gia vào bất cứ hoạt động nào của phía công ty.

Sau hơn một năm tin đồn, tin đồn về việc Sulli muốn rời SM Entertainment đã được xác nhận.

Chính thức ngày 7 tháng 8 năm 2015, SM Entertainment đã thông qua nguyện vọng của Sulli và lên tiếng muốn tôn trọng quyết định của côi, Sulli đã chính thức rời khỏi nhóm f (x) để có thể tập trung cho sự nghiệp diễn xuất.

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất

Sulli đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của cô ở tuổi 11, khi cô được chọn để đóng vai công chúa Sun-hwa trong bộ phim do nhà đài SBS sản xuất có The Ballad of Seo-dong . Một vài tháng sau, cô lại tiếp tục xuất hiện một cách chớp nhoáng trong một bộ phim truyền hình khác, có tên Love Needs a Miracle. Đến năm 2006, cô lại có cơ hội thử sức với vai diễn một tiểu thư nhỏ tuổi trong ký ức thời thơ ấu nam diễn viên chính do Micky Yoochun thành viên nhóm nhạc nam TVXQ thủ vai . Sulli đã giành được một vai diễn nhỏ trong bộ phim Punch Lady năm 2007, và The Flower Girl is Here cùng năm này, sai đó là BABO năm 2008.

Sulli và bộ phim đáng nhớ nhất khi lần đầu thử sức với điện ảnh - 2sao

Tháng Tám năm 2012 đành dấu một cột mốc mới, khi Sulli nhận vai chính trong bộ phim truyền hình có tên To the Beautiful You cùng với Minho của nhóm nhạc SHINee . Bộ phim này chính là phiên bản làm lại từ bộ truyện tranh của Nhật Bản có tên Hana Kimi, phim được đạo diễn Jeon Ki-sang đảm nhận. Không giống với nhân vật trên màn hình mà mọi người hay thấy của cô là người rất yêu thể thao, Krystal  một thành viên của nhóm nhạc f(x), đã tiết lộ rằng Sulli đời thực không hề thích thể thao.

Vào tháng 8 năm 2014, Sulli xuất hiện trong bộ phim The Pirates cùng với Son Ye-jin và Kim Nam-gil. Cô đóng vai trò phụ là Heuk-myo, một người có tính cách khá nhạy cảm. Bộ phim có kinh phí sản xuất ước tính lên đến 10 tỷ won và được đạo diễn bởi Lee Seok-hoon. Lấy bối cảnh ở thời Joseon , kịch bản của phim kể về câu chuyện của một nhóm phụ nữ lưu lạc cùng với những tên cướp nam, trên đường lênh đênh tìm kiếm một kho báu đã bị một con cá voi nuốt chửng. Bộ phim này đã được công chiếu tại 15 quốc gia.

Sulli Dead: K-Pop Singer Dies at 25 in Suspected Suicide | Us Weekly

Tháng 11 năm 2014, cô một lần nữa nhận được vai chính trong bộ phim Fashion King, cùng với Joo Won và Kim Sung-oh. Câu chuyện này dựa trên Webtoon nổi tiếng mô tả về một nam sinh có tên Woo Ki-myung do Joo Won thủ vai, người bắt đầu có những sự quan tâm đến thời trang và cố gắng để bản thân trở nên đẹp trai và từ cách ăn mặc. Với lý do vì muốn thu hút sự chú ý của một cô gái trong lớp (do Park Se-young thủ vai). Về phần mình Sulli đóng vai một nhân vật có tên tên Kwak Eun-jin, một cô bạn gái với tính cách có phần nhút nhát sau này sẽ yêu Woo Ki-myung, người đang cố gắng để có thể thay đổi phong cách nhằm thu hút sự chú ý của cô. Vào ngày 29 tháng 12 năm 2015, Phía CJ Entertainment đã thông báo rằng Sulli sẽ đảm nhận vai Song Yoo Hwa trong REAL, đây là vai diễn của một nhà trị liệu tại một trung tâm phục hồi chức năng xa xỉ mà Jang Tae Young (do Kim Soo Hyun thủ vai) đang theo học. Phim dự kiến sẽ được Ngày phát hành ​​vào ngày 28 tháng 6 năm 2017.

3. Đời tư

Người ta biết đến Sulli với hình tượng của một cô gái ngây thơ, trong sáng. nhưng có lẽ hình tượng ấy bắt đầu sụp đổ khi cô bị phát hiện có mối quan hệ tình cảm với người bạn trai hơn mình đến 14 tuổi.

Sulli và những ngôi sao Hàn qua đời bi kịch do chứng trầm cảm - Du Lịch &  Văn hóa

Đến tháng 8 năm 2015 Sulli tuyên bố về việc rời khỏi nhóm f (x) từ đây mở ra những ngày tháng ăn chơi thác loạn không có điểm dừng của mình, cô công khai đăng những bức ảnh tạo dáng thân mật, thậm chí có phần phản cảm với người bạn trai hơn mình nhiều tuổi. Đến lúc này thì có lẽ những fan trung thành nhất của cô cũng không đủ kiên nhẫn mà quay lưng lại với thần tượng của mình, cô đắm chìm vào những cuộc vui, thác loạn trong bar, thậm chí Sulli cũng không ngại việc bị bắt gặp lắc lư một cách mất kiểm soát cùng với rượu và những người bạn đến tận sáng.

Tuy nhiên sau một khoảng thời gian đắm chìm trong những cuộc vui, Sulli có dấu hiệu của việc tìm lại hình ảnh cũ, cô ăn mặc gọn gàng, xuất hiện với khuôn mặt trang điểm nhẹ, dần dần khiến công chúng chấp nhận với hình ảnh này của cô. Việc đôi khi Sulli vẫn ra ngoài mà chẳng mặc bra cũng không còn quá bị soi mói như trước vì người hâm mộ cũng dần thoáng hơn với vấn đề này.

Nữ hoàng tai tiếng Sulli: Mặt xinh thì để tóc bà già cũng đẹp

Tuy nhiên tin khiến nhiều người cảm thấy đau xót là nữ thần tượng mới đây được cách sát tìm thấy trong tình trạng đã chết tại căn hộ chung cư riêng chiều ngày 14/10/2019.

Nguyên nhân sau đó được xác định là vụ tự tử, nhiều người thậm chí còn không tin vào sự việc này. khi mà mới chỉ 2 ngày trước Sulli còn đăng một bức hình trên trang cá nhân Instagram và không có vẻ gì là cô đang gặp vấn đề về tâm lý. 

4. Liên kết ngoài

Instagram: https://www.instagram.com/jelly_jilli/?hl=vi

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của Sulli mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Hàn khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng hợp