Bùi Tiến Dũng tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trong máu áo HAGL, người hùng Thường Châu sáng cửa trở lại ĐT Việt Nam

Hôm qua 5/5, thủ thành Bùi Tiến Dũng tiếp tục phong độ chói sáng, góp công lớn giúp HAGL đánh bại Thể Công Viettel ngay tại Hàng Đẫy.

> Xem ngay: Thủ môn Bùi Tiến Dũng hồi sinh tại HAGL

Tối 5/5, HAGL có chiến thắng quan trọng trước Thể Công Viettel, qua đó tạo ra lợi thế rất lớn trong cuộc đua trụ hạng.

Người hùng Thường Châu khiến HLV Kim Sang-sik "xiêu lòng" trong ngày đầu đến Việt Nam?- Ảnh 1.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có trận đấu xuất sắc trước Thể Công Viettel (Ảnh: VNN).

Trận này, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đã chơi phòng ngự quả cảm và giữ sạch lưới trước những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ.

Công lớn nhất trong chiến thắng này của HAGL phải nhắc đến thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Ở màn so tài này, anh tiếp tục tỏa sáng với rất nhiều những tình huống phản xạ xuất thần để cứu thua cho đội nhà.

Đáng nói, đây cũng là lần đầu tiên tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik dự khán một cuộc đọ sức ở V-League.

Và màn trình diễn xuất sắc của thủ môn gốc Thanh Hóa có lẽ sẽ để lại được nhiều ấn tượng tốt với HLV Kim Sang-sik.

Kể từ khi gia nhập HAGL theo dạng cho mượn từ CLB Công an Hà Nội, Tiến Dũng đã bắt chính 5 trận, để thua 3 bàn và giữ sạch lưới 2 lần.

Cùng thời điểm, gần như không thủ môn nào tại V-League có phong độ cao hơn anh.

Thậm chí, phong độ của Bùi Tiến Dũng hiện tại còn được đánh giá cao hơn Nguyễn Filip, người đang là thủ môn số một của tuyển quốc gia Việt Nam.

Chia sẻ về bí quyết hồi sinh phong độ, Bùi Tiến Dũng tiết lộ: "Vợ, con tôi chính là nguồn động lực. Ngoài ra, việc đổi môi trường, CLB mới cũng giúp tôi chơi tốt hơn. Tôi đã làm việc với HLV Vũ Tiến Thành từ khi còn ở CLB TP.HCM. Ông luôn đặt niềm tin vào tôi. Điều này giúp tôi có thêm sự tự tin khi ra sân".

HLV Vũ Tiến Thành cũng lên tiếng về màn thể hiện tốt của Bùi Tiến Dũng: "Bùi Tiến Dũng là một trong những thủ môn tốt của Việt Nam. Tôi đùa Dũng là hôm qua Patrik Lê Giang lọt 2 bàn, Filip Nguyễn cũng lọt lưới 3 bàn rồi rồi, nên hôm nay con đừng lọt lưới. Trong 7 trận đã qua, HAGL để lọt lưới rất ít. Công của thủ môn lớn chứ".

Lúc này, đội bóng chủ sân Pleiku đang có 18 điểm, hơn nhóm 2 đội cuối bảng khoảng cách 3 điểm. Ở lượt trận tiếp theo, Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội sẽ tiếp đón SLNA. Nếu giành chiến thắng, HAGL sẽ tạo khoảng cách an toàn với nhóm đội xuống hạng.