Zico bị chỉ trích, tất cả là tại NewJeans?

Zico thu về ý kiến trái chiều từ cư dân mạng Hàn chỉ vì "đu trend" cùng các nhóm nữ nhà HYBE mà thiếu... NewJeans.

Báo Phụ nữ số ngày 03/05/2024 đưa thông tin với tiêu đề: "Zico bị chỉ trích, tất cả là tại NewJeans?" cùng nội dung như sau:

Những ngày gần đây, tập đoàn giải trí HYBE ngập trong ồn ào từ cuộc đấu tố giành quyền quản lý với Min Hee Jin. Dưới trướng HYBE có hàng loạt label con quản lý nghệ sĩ. Trong số đó, KOZ Entertainment - công ty của Zico đã được sáp nhập vào tập đoàn từ 2021. Hôm 26/4 vừa qua, Zico comeback với ca khúc SPOT! kết hợp với Jennie. Nam rapper thực hiện lịch trình quảng bá ca khúc mới như bình thường, ngay giữa tâm bão nội chiến bủa vây.

Zico vừa cho ra mắt ca khúc kết hợp với Jennie

Hai ngôi sao đình đám lăng xê trend mới dựa trên ca khúc SPOT!

Là "cha đẻ dance challenge", Zico tiếp tục lăng xê điệu nhảy mới cùng với Jennie khiến dân chơi hệ "đu trend" đứng ngồi không yên. Trên các nền tảng MXH, chính chủ Zico cũng tích cực giao lưu với các nghệ sĩ, thực hiện dance challenge của nhau. Những tưởng là ngoại lệ của nội chiến HYBE, nhưng mới đây Zico bị netizen Hàn chỉ trích vì "đu trend" với các nhóm nữ cùng tập đoàn mà thiếu NewJeans.

Cụ thể, nam rapper đăng clip nhảy SPOT! cùng ILLIT và LE SSERAFIM - hai chị em "cùng cha khác mẹ" với NewJeans, và cũng là đối tượng tranh cãi trong lùm xùm. Các nghệ sĩ cực kỳ vui vẻ, thân thiết. Sức nóng từ hai nhóm nhạc đàn em cũng mang về không ít tương tác cho Zico trên MXH.

Zico cực ăn ý với "em gái mới" ILLIT

Thân thiết cùng LE SSERAFIM

Chỉ là công tác quảng bá thông thường, nhưng Zico đang bị Knet chỉ trích vì "đu trend" với hai nhóm nữ đàn em cùng tập đoàn. Bộ ba LE SSERSAFIM - NewJeans và ILLIT hiện đang ở giữa tâm điểm chú ý, việc Zico "đu trend" với đàn em khiến cư dân mạng không hài lòng. Nhiều người chỉ trích Zico thiếu tinh tế vì công khai thể hiện mối quan hệ với ILLIT và LE SSERAFIM. Bên cạnh đó còn đòi nam rapper nhanh chóng đu trend với NewJeans. Fan thì lo ngại Zico sẽ bị điều tiếng không đâu.

Zico "đu trend" cùng LE SSERAFIM và ILLIT nhưng NewJeans lại bị réo gọi

Phản ứng trái chiều của Knet:

- Zico à... anh đang làm cái quái gì thế...?

- Sẽ làm challenge cùng NewJeans nữa phải không?

- Zico-hyung, làm challenge với NewJeans đi ạ.

- Đăng challenge cùng ILLIT và rồi LE SSERAFIM, ngay tâm bão... quào... EQ của anh ta sao vậy?

- Nếu bị công ty ép buộc làm challenge cùng LE SSERAFIM thì hãy giơ một củ cà rốt.

Quay liền tù tì cùng ILLIT và LE SSERAFIM... Thì cũng không ai cấm.. Nhưng đọc bình luận thì thấy việc này chỉ làm tổn hại hình ảnh của Zico thôi.

- NewJeans phải chuẩn bị comeback nên không quay được thôi, sao tự dưng nhảy sồn sồn lên chỉ trích Zico vậy?

Bỗng bị chỉ trích vô cớ vì chưa nhảy cùng NewJeans, fan Zico bất bình với suy đoán vô căn cứ của cư dân mạng. Chỉ thông qua vấn đề này, không thể xác định Zico thiên vị ILLIT hay LE SSERAFIM mà bỏ qua NewJeans. Ngoài các nhóm nữ, nam rapper cũng tích cực "đu trend" cùng các nghệ sĩ khác như Woozi (SEVENTEEN), Jeon Somi hay "con trai ruột" BOYNEXTDOOR.

Zico thực hiện dance challenge với nhiều nghệ sĩ như Woozi (SEVENTEEN)

hay Jeon Somi

Chưa kể, từ trước đến nay, NewJeans không thường thực hiện dance challenge cùng các nghệ sĩ khác. Nhóm nữ của Min Hee Jin chỉ hiếm hoi một vài lần nhảy cùng V, Jung Kook (BTS) hay SEVENTEEN. Không quá khó hiểu khi 5 cô gái chưa "đu trend" SPOT! cùng Zico. Việc thực hiện dance challenge giao lưu vui vẻ giữa nghệ sĩ với nhau không nên bị cuốn vào những bình luận ác ý liên quan đến drama.

NewJeans và lần hiếm hoi nhảy Hype Boy cùng V (BTS)

Nhảy Ditto cùng Jung Kook

và Super Shy cùng Hoshi - Wonwoo (SEVENTEEN)

Trước đó, báo Lao động ngày 06/05/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "NewJeans kiếm lợi nhuận gấp đôi LE SSERAFIM trong năm 2023". Nội dung được báo đưa như sau:

HYBE kiếm lợi nhuận chủ yếu dựa vào các công ty quản lý nhóm nhạc Kpop. Ảnh: Naver

Theo Koreaboo, mới đây, bảng tổng hợp doanh thu và lợi nhuận ròng của từng công ty con thuộc tập đoàn HYBE Labels trong năm 2023 được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây bất ngờ.

HYBE được biết đến là tập đoàn giải trí đa nhãn hiệu lớn bậc nhất Hàn Quốc. Nhưng ngoài các công ty con chuyên về quản lý nghệ sĩ Kpop như Big Hit Music, Pledis Entertainment, ADOR, Source Music, tập đoàn HYBE còn có nhiều công ty con tập trung vào các lĩnh vực khác như quản lý, game và IT.

Trong báo cáo, có tổng cộng 17 công ty con được niêm yết, song điều gây kinh ngạc là tổng số công ty con có lợi nhuận ròng âm trong năm 2023 gần gấp đôi so với số công ty mang lại lợi nhuận ròng dương (6 công ty).

6 công ty con của HYBE đạt lợi nhuận ròng dương trong năm 2023:

Big Hit Music (quản lý BTS, TXT)

Doanh thu: 552,3 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 140,3 tỉ won

Pledis Entertainment (quản lý Seventeen, Fromis 9, TWS)

Doanh thu: 327,1 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 60,2 tỉ won

HYBE Japan

Doanh thu: 504,2 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 49,8 tỉ won

ADOR (quản lý NewJeans)

Doanh thu: 110,2 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 26,5 tỉ won

Source Music (quản lý LE SSERAFIM)

Doanh thu: 61,1 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 12,1 tỉ won

Weverse Japan

Doanh thu: 62,7 tỉ won

Lợi nhuận ròng: 4,5 tỉ won

11 công ty có lợi nhuận ròng âm chủ yếu là các công ty ở các lĩnh vực khác, không có nghệ sĩ giải trí. Trong đó, HYBE America có lợi nhuận kém nhất với con số âm 142,4 tỉ won; HYBE UMG LLC (công ty quản lý) âm 23,4 tỉ won; HYBE IM (phát triển và cung cấp phần mềm game) âm 20,9 tỉ won…

Khi cộng tất cả lợi nhuận ròng của 17 công ty con, thì tổng lợi nhuận ròng của HYBE cho năm 2023 là 65,4 tỉ won, chỉ bằng khoảng một nửa tổng lợi nhuận ròng mà BigHit Music kiếm được (140,3 tỉ won).

BTS vẫn đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu và lợi nhuận của HYBE. Ảnh: HYBE

Mặc dù các thành viên BTS đã lần lượt tham gia nghĩa vụ quân sự, nhưng các sản phẩm âm nhạc solo của họ vẫn được phát hành đều đặn trong thời gian này. Điều đó khiến BTS vẫn là trụ cột chính của HYBE, với đóng góp ước tính khoảng 60%.

Lợi nhuận của NewJeans cũng gây chú ý với con số 26,5 tỉ won. NewJeans kiếm được số tiền này chủ yếu nhờ vào sản phẩm âm nhạc và quảng cáo, mà chưa có các buổi hòa nhạc, chuyến lưu diễn.

Trong khi LE SSERAFIM mang về 12,1 tỉ won lợi nhuận, bao gồm cả chuyến lưu diễn “Flame Rises” bắt đầu từ tháng 8.2023. Seventeen cũng có chuyến lưu diễn "Follow" diễn ra từ tháng 7.2023 mang lại lợi nhuận tốt.

NewJeans ra mắt từ tháng 8.2022 nhưng đã nhanh chóng tạo ra lợi nhuận dương cho tập đoàn. Ảnh: HYBE