HLV Kim Sang Sik chính thức ra mắt, tuyên bố luôn triết lý chơi bóng

HLV Kim Sang Sik trong bài phát biểu ra mắt trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam khẳng định, triết lý của ông chính là lòng trung thành, quyết tâm giành chiến thắng trong mọi trận đấu.

"Với tư cách tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam tôi rất vinh dự có mặt tại đây ngày hôm nay để ra mắt truyền thông và người hâm mộ Việt Nam.

Tôi rất vui mừng và mong chờ được đồng hành, làm việc cùng bóng đá Việt Nam. Tôi xin cảm ơn Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Đạo Cương, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và các lãnh đạo VFF. 

Tôi rất trong đợi sẽ được làm việc cùng các cầu thủ Việt Nam, hy vọng sẽ có khoảng thời gian hợp tác tuyệt vời cùng họ. Ngoài ra, tôi cảm ơn báo chí, truyền thông đã đến đây hôm nay", HLV Kim Sang Sik mở đầu bài phát biểu của mình.

HLV Kim Sang Sik: ‘Triết lý của tôi là lòng trung thành, bóng đá chiến thắng’ - Ảnh 2.

HLV Kim Sang Sik tự tin chinh phục thử thách cùng đội tuyển Việt Nam.Ảnh: Hoàng Linh

Nói cụ thể hơn về lối chơi mình sẽ áp dụng cho đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam cũng như mục tiêu trong nhiệm kỳ hai năm làm việc sắp tới của mình, ông Kim Sang Sik nói: "Từ hôm nay, với tư cách HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, tôi xin chia sẻ hai điều. 

Thứ nhất, tôi xin được nói về sự trung thành, đó là từ phù hợp nhất để nói về sự nghiệp bóng đá của tôi. Triết lý của tôi là không cầu thủ nào có thể lớn hơn cả đội bóng. Trong sự nghiệp, tôi đã cống hiến trọn vẹn cho đội bóng của tôi, dù đá cho CLB hay đội tuyển quốc gia. 

Tôi đã quản lý đội bóng với rất nhiều ngôi sao để tạo nên thành tích tốt nhất. Cuối cùng, tôi hy vọng các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ tạo nên sức mạnh cho đội tuyển, sẽ trung thành, nỗ lực tạo nên thành tích tốt.

Thứ hai là về triết lý bóng đá, tôi muốn có bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm. Thắng mọi trận đấu trong bóng đá rõ ràng là kỳ tích, nhưng tôi nghĩ nếu chúng ta thử thách bản thân, hy sinh và quyết tâm trong từng trận đấu, kỳ tích sẽ đến. 

Nếu mọi thành viên đều đoàn kết, cùng nhau thi đấu, chúng ta sẽ đạt kết quả mà chúng ta mong muốn. Tôi và các cầu thủ sẽ làm thật tốt để triết lý này sẽ trở thành hiện thực trên sân cỏ.

 HLV Park Hang Seo là người thầy, người đàn anh tôi vô cùng kính trọng. HLV Park Hang Seo đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc cho bóng đá Việt Nam. Đối với tôi, tôi mong muốn có sự trao đổi, giao lưu, gần gũi với các cầu thủ để mỗi trận đấu có thể hướng tới chiến thắng. Tôi hy vọng với tinh thần như tôi đã nói, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu này.

Qua rất nhiều thông tin qua nhiều kênh và trong mạng lưới HLV nên biết VFF tuyển huấn luyện viên. Có rất nhiều điều khoản trong hợp đồng không tiện tiết lộ ở đây, nhưng tôi tin tưởng mình sẽ làm tốt và hoàn thành nhiệm vụ".

HLV Kim Sang Sik: ‘Triết lý của tôi là lòng trung thành, bóng đá chiến thắng’ - Ảnh 3.

HLV Kim Sang Sik đề cao triết lý chiến thắng và lòng trung thành.Ảnh: Hoàng Linh

Trong khi đó, Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú chia sẻ: "Để đảm bảo sự ổn định của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, chuẩn bị cho việc tham gia các giải quốc tế sắp tới, trong thời gian qua VFF đã tích cực triền khai việc tìm HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Bộ VH,TT&DL, Cục TDTT và thông qua tham vấn của Hội đồng HLV quốc gia, VFF đã tiến hành tìm hiểu, rà soát hồ sơ các ứng cử viên để triển khai các cuộc tiếp xúc, trao đổi.

Hôm nay (6/5), VFF chính thức thông báo, ông Kim Sang Sik, quốc tịch Hàn Quốc chính thức đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam và đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam với thời hạn gần 2 năm, từ ngày 1.5.2024 đến ngày 31.3.2026.

Đây là kết quả đạt được dựa trên sự đồng thuận, tinh thần hợp tác và thống nhất cao giữa VFF và HLV Kim Sang Sik đối với các mục tiêu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và đội tuyển U23 quốc gia tại các đấu trường khu vực và châu lục trong giai đoạn sắp tới.

Mục tiêu của VFF đặt ra cho HLV Kim Sang Sik là phải vào chung kết AFF Cup 2024, tất nhiên chúc ta hướng tới chức vô địch. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải tiến từng bước một".

Trận đấu ra mắt của HLV Kim Sang Sik là màn đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á 2026, vào ngày 6/6 trên sân Mỹ Đình. 

Tiếp đó, ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam), HLV Kim Sang Sik cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội tuyển Iraq.