Huỳnh Như lập siêu phẩm sút phạt ở trời Âu, nhận giải cầu thủ hay nhất trận

Mới đây, Huỳnh Như vừa lập siêu phẩm sút phạt ở trận đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Sau trận, ngôi sao của ĐT Việt Nam được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Huỳnh Như vừa lập siêu phẩm sút phạt ở trận đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha
Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, cứu vãn hy vọng cho Lank ảnh 1

Lank vừa gặp đội bóng mạnh hơn khá nhiều là Maritimo. Trước khi bước vào trận đấu này, Lank đứng ở vị trí cuối cùng. Họ cách đội xếp trên Ouriense 4 điểm trong khi còn 2 trận chưa đấu.

Giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha có 1 suất xuống hạng trực tiếp và 2 suất đá play-off. Cơ hội của Lank chỉ còn qua cửa play-off nhưng với điều kiện, họ phải thắng Maritimo, đồng thời mong Ouriense thua Sporting Lisbon ở trận đấu vào tối 5/5.

Dù hy vọng là rất mong manh, song Lank đã từng bước vượt qua khó khăn. Trước một Maritimo nhỉnh hơn song Huỳnh Như và đồng đội không hề nao núng. Họ đã dẫn bàn ngay phút thứ 4, với pha lập công của Natalie Cooke. Thời gian sau đó, Lank thi đấu chặt chẽ, tận dụng tối đa những tình huống bóng chết.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, cứu vãn hy vọng cho Lank ảnh 2

Pha sút phạt táo bạo của Huỳnh Như

Đến phút 58, tuyển thủ quốc gia Việt Nam kiếm về quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải cách khung thành khoảng 28 m. Thay vì tạt vào, cô quyết định dứt điểm, bóng xoáy vào góc cao khiến thủ môn Maritimo bó tay và ấn định tỷ số 2-0.

Màn trình diễn ấn tượng giúp Huỳnh Như được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Quan trọng hơn, với chiến thắng này, Lank FC níu giữ hy vọng trụ hạng ở giải vô địch bóng đá nữ Bồ Đào Nha. Hiện đội bóng chủ quản của Huỳnh Như có 9 điểm/21 trận, kém đội xếp trên 1 điểm. Theo luật, đội cuối bảng sẽ xuống hạng, còn đội xếp thứ 10 và 11 đá play-off trụ hạng với đội xếp thứ 2 và 3 ở giải hạng Nhất.

Mùa giải 2023/24, Huỳnh Như thi đấu tổng cộng 22 trận (1.839 phút), đóng góp 3 bàn và 1 kiến tạo cho Lank FC.