VFF nâng chỉ tiêu cho HLV Kim Sang-sik ở AFF Cup 2024

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nâng mức chỉ tiêu thành tích cho HLV Kim Sang-sik ở AFF Cup 2024.

Cách đây ít ngày, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết HLV Kim Sang-sik được giao chỉ tiêu tối thiểu vào đến bán kết AFF Cup 2024. Mốc thành tích này được xem là chưa phù hợp với vị thế và kỳ vọng dành cho đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng hôm nay (6/5), chỉ tiêu đối với nhà cầm quân người Hàn Quốc được nâng lên.

Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Anh Tú cho biết: "VFF đã có những thỏa thuận với HLV trưởng Kim Sang-sik. Về AFF Cup 2024, đội tuyển Việt Nam liên tục vào chung kết những năm qua. Mục tiêu của VFF đặt ra là ít nhất vào đến trận chung kết, hướng tới chức vô địch là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, đầu tiên vẫn là qua vòng bảng và bán kết". 

HLV Kim Sang-sik kí hợp đồng với VFF.

HLV Kim Sang-sik kí hợp đồng với VFF.

Trong 3 kỳ AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam có 2 lần vào chung kết, 1 lần giành chức vô địch vào năm 2018. Trong 10 năm qua, không có huấn luyện viên nào khiến đội tuyển Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng của giải đấu cấp khu vực. Lần gần nhất điều này xảy ra là năm 2012.

HLV Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Nhiệm vụ của nhà cầm quân người Hàn Quốc là giúp đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam có thành tích tốt ở các giải đấu khu vực và châu lục.

Các trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Kim Sang-sik cùng đội tuyển Việt Nam là 2 cuộc đọ sức tại vòng loại World Cup 2026 gặp đội tuyển Philippines (6/6) và đội tuyển Iraq (11/6). Đội tuyển Việt Nam không còn nhiều cơ hội vào vòng loại 3 nhưng vẫn cần cố gắng hết sức để có được màn trình diễn tốt nhất. 

Sau đó, đội tuyển Việt Nam bước vào quá trình chạy đà từ tháng 9 để chuẩn bị cho AFF Cup 2024. Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm của đội tuyển Việt Nam. Nếu không lọt vào vòng bán kết, HLV Kim Sang-sik sẽ đối diện nhiều áp lực và rủi ro.

Năm 2025, ông Kim tiếp tục công việc với SEA Games 33 và vòng loại U23 châu Á 2026. Đây là quãng thời gian quyết định đến tương lai của nhà cầm quân sinh năm 1976 với bóng đá Việt Nam.