Hai lần lấy chồng đại gia với 2 câu chuyện đối lập, cuộc sống hiện tại của Hoa hậu Hà Kiều Anh khiến nhiều người n.gỡ ngàng

GiadinhNet - Hai lần đò đều lấy chồng đại gia nhưng số phận hoa hậu Hà Kiều Anh lại đi theo hai con đường hoàn toàn đối lập khi sánh đôi cùng hai người đàn ông ấy.

 

Hà Kiều Anh của hiện tại

Sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp ”trâm anh thế phiệt” ở Hà Nội (ông nội, ông ngoại đều là cựu Thứ trưởng), Hoa hậu Hà Kiều Anh khi bé thơ là một tiểu thư rất được cưng chiều. Sóng gió tuổi thơ đến khi bố mẹ quyết định chia tay, mẹ đưa Kiều Anh – khi ấy mới 3 tuổi lặn lội vào Sài Gòn để tránh những nỗi buồn cũ và tìm cuộc sống mới.

Kể từ đó, Hà Kiều Anh phải nếm trải một cuộc sống thiếu thốn tình thương yêu của gia đình, nghèo khổ, mất mát. Khi đưa Hà Kiều Anh vào Nam, mẹ của cô say xe và bị ăn cắp hết sạch tiền, hai mẹ con bắt đầu lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, lúc đó Kiều Anh mới 4 tuổi.

Thấm thía cái nghèo từ rất sớm, Kiều Anh luôn nghĩ về việc sau này làm thế nào để đời sống tốt hơn. Nhà chỉ có hai mẹ con, nên phải tự lập từ rất sớm.

Kiều Anh đi làm thêm từ nhỏ, cô làm đủ nghề từ làm nhang, thừa khuyết cho người ta, rồi dệt len, đan lồng đèn, … Khi đó nghĩ đi làm để phụ giúp mẹ nhưng mẹ không lấy tiền của mình mà cứ ngồi khóc.

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu khi mới 16 tuổi

Nhan sắc và tài năng giúp Hà Kiều Anh trở thành Hoa hậu Việt Nam 1992 khi mới chỉ 16 tuổi. Danh tiếng cùng với con đường mới để phát triển sự nghiệp mở ra trước mắt Hà Kiều Anh, cô trở thành người mẫu của nhiều chương trình thời trang, cũng lấn sân sang điện ảnh diễn xuát bên cạnh nhiều tên tuổi nổi tiếng, được yêu mến vào thời điểm ấy.

Tuy nhiên, cũng chính trong sự nghiệp điện ảnh, Hà Kiều Anh gặp không ít sự cố để đời. Khi đóng phim “Lục Vân Tiên”, Hà Kiều Anh dính phải scandal lộ ảnh nóng sau khi cảnh cô tắm suối cùng Mỹ Uyên bị lọt ra ngoài. Vai chính Hà Kiều Anh buộc phải thay vai Hồng Ánh thế chân.

Những có lẽ, biến cố lớn nhất trong cuộc đời Hà Kiều Anh chính là cuộc hôn nhân không đám cưới với đại gia Nguyễn Gia Thiều. Hai người chỉ làm giấy đăng ký kết hôn mà không tổ chức một lễ cưới rình rang xứng đáng với danh tiếng của cả hai.

Hà Kiều Anh từng tâm sự rằng cô chẳng hề có nhiều mối tình như người ta vẫn đồn đại, năm 20 tuổi số phận đưa cô đến với đại gia Nguyễn Gia Thiều, hai người gắn bó với nhau vì tình cảm chứ không gì khác.

Tuy nhiên, với tội danh “buôn lậu và trốn thuế”, tháng 11/2005, ông Thiều bị tuyên án 20 năm tù.

Khoảng thời gian đại gia Nguyễn Gia Thiều bị bắt, chờ xét xử và cả sau khi Tòa tuyên án, Hà Kiều Anh đã phải đối mặt với không ít khó khăn, thị phi. Scandal này khiến sự nghiệp của cô dường như có lúc đứng trên bờ vực sụp đổ, mỗi khi nhắc đến Hà Kiều Anh người ta đề nhắc đến người chồng tù tội và những câu chuyện nửa thực nửa hư xung quanh cô.

Mặc dù vậy, Hà Kiều Anh vẫn kiên cường chống đỡ, tích cực tham gia nhiều dự án nghệ thuật và tập trung vào công việc của mình.

Tới giữa năm 2007, Hà Kiều Anh xác nhận với báo giới, chị và ông Thiều đang làm thủ tục ly dị, hai người chỉ còn dành sự quan tâm cho nhau trên danh nghĩa bạn bè.

Hà Kiều Anh và chồng hiện tại

Một thời gian sau, Hà Kiều Anh bí mật tổ chức đám cưới với người chồng thứ hai tại một vùng biển miền Trung. Trong căn phòng khách của chị ở Lan Anh Village, có không dưới chục album ảnh cưới của hai vợ chồng và ảnh chị chụp với cậu con trai. Nhưng Hà Kiều Anh đã không công bố những bộ ảnh cưới của mình.

Hà Kiều Anh cho biết đám cưới của chị chỉ khoảng 100 khách và bạn bè của hai vợ chồng cũng chỉ khoảng 10 người, còn lại là người thân trong gia đình. Khi ấy, cả Hà Kiều Anh lẫn người chồng hiện tại đều đã từng qua một lần đò, và Hà Kiều Anh cũng cảm thấy sức ép rất lớn từ phía dư luận.

Hà Kiều Anh tâm sự, chị và người chồng hiện tại yêu hai năm, đến năm thứ ba mới quyết định làm đám cưới. “Chúng tôi cãi nhau rất dữ. Khi yêu nhau là cứ năm ngày ba trận, toàn những chuyện lặt vặt nhưng luôn bất đồng. Đến năm thứ ba, sau một trận cãi vã kịch liệt, khi ấy một là chia tay, hai là cưới, thì cuối cùng chúng tôi làm đám cưới.

Một loạt thông tin khác về gia đình, đặc biệt là người chồng đại gia giàu nức tiếng của Hà Kiều Anh được tiết lộ khiến không ít người ghen tị. Doanh nhân Huỳnh Trung Nam là một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực bất động sản thương mại ở Vũng Tàu và TP.HCM.

Ông là Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lạc Việt - The Imperial Group từ năm 2003 đến nay. Đây là tập đoàn lớn, chuyên kinh doanh, buôn bán bất động sản và đang sở hữu nhiều trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang tại Vũng Tàu và sắp tới sẽ thực hiện xây dựng các chuỗi khách sạn, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng tại Hội An, Sài Gòn, Hà Nội...

Hiện nay, doanh nhân này đang là Lãnh sự Danh dự của nước Cộng hòa Malta (một quốc đảo nhỏ nằm ở Địa Trung Hải) tại Việt Nam.

Gia đình Hoa hậu sống trong căn biệt thự sang trọng

Hà Kiều Anh cũng khiến không ít người ngưỡng mộ khi sống trong căn biệt thự nhà vườn có giá hàng trăm tỷ đồng tại trung tâm Sài Gòn, phòng khách thiết kế sang trọng, phòng ngủ đẹp kiêu sa, phòng tắm ấn tượng. Căn nhà còn có khu vườn rộng và được trang hoàng lộng lẫy.

Hơn 3 thập kỷ trôi qua kể từ khi đoạt danh hiệu hoa hậu, Hà Kiều Anh vẫn hoạt động sôi nổi và giữ được độ "hot" của mình. Khi xuất hiện cùng những hoa hậu trẻ tuổi, mỹ nhân 7X vẫn không kém cạnh, thần sắc luôn được đánh giá cao.

Hà Kiều Anh: 16 tuổi làm hoa hậu, U50 vẫn nóng bỏng, sống sang chảnh - 4

Nhan sắc Hà Kiều Anh ở tuổi U50 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hà Kiều Anh cũng từng chia sẻ khi rời vị trí đương nhiệm, cô lo lắng mình sẽ không còn được ưu ái nữa. Tuy nhiên, sau nhiệm kỳ hoa hậu, cô mới nhận thấy bản thân ngày càng tỏa sáng, sự nghiệp và cuộc sống cũng thăng hoa.

Mỹ nhân sinh năm 1976 không chỉ bó buộc mình trong danh xưng hoa hậu mà cô còn ghi dấu ấn qua nhiều vai diễn trong các bộ phim: Lối sống sai lầm, Áo lụa Hà Đông, Ván cờ tình yêu, Đẻ mướn…

Bên cạnh đó, cô còn "mát tay" trong lĩnh vực kinh doanh, được xem là một trong những hoa hậu giàu có nhất ở thời điểm hiện tại. Không chỉ vậy, người đẹp còn là gương mặt quen thuộc ở vị trí giám khảo trong các cuộc thi nhan sắc.

Hà Kiều Anh: 16 tuổi làm hoa hậu, U50 vẫn nóng bỏng, sống sang chảnh - 5

Hà Kiều Anh và chồng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hà Kiều Anh: 16 tuổi làm hoa hậu, U50 vẫn nóng bỏng, sống sang chảnh - 6

Mỹ nhân có "tổ ấm" viên mãn (Ảnh: Facebook nhân vật).

Khác với nhiều nghệ sĩ Việt thường giấu kín cuộc sống riêng tư, Hà Kiều Anh lại khá thoải mái chia sẻ về chồng con trên mạng xã hội. Cô thường xuyên đăng tải hình ảnh đi du lịch cùng gia đình, cũng như những khoảnh khắc ngọt ngào bên ông xã.

Hà Kiều Anh: 16 tuổi làm hoa hậu, U50 vẫn nóng bỏng, sống sang chảnh - 7

Người đẹp tự tin diện áo tắm ở tuổi 47 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Theo Hà Kiều Anh, cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc là một trong những yếu tố quan trọng khiến cô ngày càng trẻ trung, rạng rỡ. Dù đã bước sang tuổi 47 và trải qua 3 lần sinh nở, người đẹp sinh năm 1976 vẫn giữ được vóc dáng cân đối, săn chắc đáng mơ ước.