Tranh cãi thủ môn U23 Hàn Quốc cản cú sút quyết định nhưng Indonesia được đá lại phạt đền

Thủ môn U23 Hàn Quốc đã cản cú sút quyết định và ăn mừng vé vào bán kết khi cầu thủ nhập tịch U23 Indonesia đá hỏng phạt đền ở loạt sút thứ năm.

Nhưng đó là màn ăn mừng hụt của U23 Hàn Quốc, bởi thủ môn Baek Jong-Bum đã phạm luật trước khi cản phá thành công.

Cụ thể, U23 Hàn Quốc đá thành công liên tiếp 5 lượt sút đầu tiên. Cầu thủ nhập tịch Justin Hubner sút loạt thứ 5 cho U23 Indonesia nhưng bị thủ môn Baek Jong-Bum cản phá. Tình huống này có nghĩa U23 Hàn Quốc giành vé vào bán kết, các cầu thủ Hàn Quốc đã reo hò ăn mừng trong sung sướng khi chứng kiến Justin Hubner sút hỏng. Nhưng công nghệ VAR can thiệp và trọng tài cho Indonesia được đá lại. Justin Hubner tiếp tục sút bóng ở góc phải nhưng thủ môn U23 Hàn Quốc không thể cản phá.

Tranh cãi thủ môn U23 Hàn Quốc cản cú sút quyết định nhưng Indonesia được đá lại phạt đền Ảnh 1
Sao nhập tịch U23 Indonesia - Justin Hubner (số 10) được đá lại phạt đền và đánh bại thủ môn U23 Hàn Quốc.

Tình huống gây tranh cãi khiến thủ môn U23 Hàn Quốc và các đồng đội có màn ăn mừng hụt. Nguyên nhân là thủ môn Baek Jong-Bum đã nhấc cả 2 chân khỏi vạch vôi cầu môn khi Justin Hubner tung cú sút.

Luật phạt đền được FIFA áp dụng từ tháng 7/2022 quy định rằng, thủ môn phải đứng hai chân trên vạch vôi khi bắt phạt đền hay luân lưu. Tính từ lúc cú đá được thực hiện thì thủ môn có thể đặt một chân sau vạch vôi. Đây là lý do thủ môn U23 Hàn Quốc bị tính phạm luật do nhấc cả hai chân khỏi vạch vôi lúc Justin Hubner tung cú sút.

Chiến thắng của U23 Indonesia trước Hàn Quốc là cực kỳ ấn tượng. Theo con số thống kê, U23 Indonesia có đến 21 lần dứt điểm cầu môn so với 8 của Hàn Quốc. Indonesia kiểm soát bóng 53%, Hàn Quốc có 47%. Hai bàn thắng của U23 Indonesia đều rất ấn tượng, trong khi đó Hàn Quốc cần có sự may mắn để gỡ hoà 1-1. Eom Ji Sung đã đánh đầu đưa bóng đập trúng trung vệ Teguh của Indonesia đi vào lưới.

Tranh cãi thủ môn U23 Hàn Quốc cản cú sút quyết định nhưng Indonesia được đá lại phạt đền Ảnh 2
Thủ môn U23 Hàn Quốc không cản được cú sút nào trong cả 12 loạt đá phạt đền của U23 Indonesia. Ảnh: AFC

Màn sút phạt đền cân não chứng kiến bản lĩnh đáng nể của U23 Indonesia khi hai đội liên tục đá thành công. U23 Hàn Quốc chỉ sút hỏng 1 lần trong 11 lượt. Nhưng Indonesia liên tục cân bằng tỷ số để giữ lại cơ hội đi tiếp. Đến loạt sút thứ 12, thủ môn Ari xuất sắc cản phá thành công và Indonesia khép lại trận đấu với pha kết thúc ấn tượng. Thủ môn U23 Hàn Quốc không cản được cú cút nào trên chấm 11 m, lần hỏng duy nhất của Indonesia là cú sút đi ra ngoài.