Siêu sao đầu tiên quyết định chia tay Man City

Bernardo Silva còn 2 năm hợp đồng với Manchester City nhưng hiện anh đang có ý định ra đi. Dù mùa giải chưa kết thúc nhưng tiền vệ người Bồ Đào Bernardo Silva đã quyết định rời nhà vô địch Premier League vào mùa hè này và hoàn tất việc chuyển đến Barcelona, tờ Mirror (Anh) đưa tin hôm nay 25-4.

Bernardo Silva, 29 tuổi, đã hỏi đồng đội người Bồ Đào Nha Joao Felix về cuộc sống ở Barca và muốn mặc chiếc áo số 10 mang tính biểu tượng của Lionel Messi trước đây. Bernardo Silva từng có ý định rời đội chủ sân Etihad đến đội chủ sân Camp Nou vào năm 2022. Vào mùa hè năm ngoái, tin đồn này lại tiếp tục nhưng không có gì xảy ra.

Cuộc thảo luận về việc chuyển đến Barcelona đã im ắng sau khi Bernardo Silva gia hạn hợp đồng với Man City đến năm 2026 vào tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, thời điểm đó có thông tin cho rằng, Silva đã cài vào điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 50 triệu bảng Anh với Man City. Bây giờ, kỳ chuyển nhượng mùa hè đang đến gần và Silva đã sẵn sàng rời đội chủ sân Etihad.

 Bernardo Silva đã quyết định chia tay Man City để gia nhập Barcelona. ẢNH: GETTY

Bernardo Silva đã quyết định chia tay Man City để gia nhập Barcelona. ẢNH: GETTY

Tờ Sports có trụ sở tại Catalan khẳng định Bernardo Silva “phát điên” với viễn cảnh được gia nhập Barcelona và anh tin rằng thời gian chơi bóng tại Man City của mình đã hết. Bernardo Silva vẫn là trụ cột của Man City với 42 lần ra sân mùa này.

HLV của Barcelona là Xavi đã có cuộc nói chuyện trực tiếp với tiền vệ 29 tuổi người Bồ Đào Nha này một năm trước, mặc dù cuối cùng Silva vẫn ở lại Man City. Hôm nay (25-4), phía Barcelona bất ngờ xác nhận HLV Xavi sẽ ở lại dẫn dắt đội bóng vào mùa tới, dù vào tháng 1 ông đã tuyên bố rời CLB vào cuối mùa.

Điều này sẽ càng củng cố tham vọng gia nhập Barca của Bernardo Silva. Không những thế, phòng thay đồ của Barca có rất nhiều người bạn của Silva, bao gồm Ilkay Gundogan và Joao Cancelo cũng như Felix. Cancelo và Felix hiện chỉ chơi cho Barcelona dưới dạng cho mượn lần lượt từ Man City và Atletico Madrid. Nhưng Bernardo Silva đã hỏi họ về cuộc sống tại thành phố Barcelona.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Jijantes, Joao Felix tiết lộ: “Chị dâu của Bernardo Silva đang ở đây. Bernardo Silva hỏi tôi về mọi thứ ở đây thế nào, thời tiết, các vấn đề về thuế… Tôi đã nói với Bernardo Silva rằng anh ấy đến đây là được”.

Joao Felix tiếp tục nói: "Nếu tôi là Deco (giám đốc thể thao của Barcelona) trong một ngày, tôi chắc chắn sẽ ký hợp đồng với Bernardo Silva. Bạn đã xem anh ấy thi đấu chưa? Anh ấy thậm chí còn xuất sắc hơn. Anh ấy thuộc thế hệ của Cancelo. Bây giờ, các cầu thủ có thể tồn tại cho đến khi họ 35-36 tuổi nhưng tôi không nghĩ Manchester City sẽ để Silva ra đi dễ dàng.

Pep Guardiola sẽ không ngăn cản Bernardo Silva chia tay Man City. ẢNH: GETTY

Với 50 triệu euro (43 triệu bảng Anh), tôi sẽ mang Joao Felix về, và với giá 60-70 triệu euro (51 triệu - 60 triệu bảng Anh), anh ấy xứng đáng. Joao Felix muốn mặc áo số 10. Đó là một con số rất quan trọng ở Barcelona, bạn không thể đưa nó cho bất kỳ ai, bạn phải cẩn thận. Đó là số áo tôi yêu thích, nhưng tôi chưa bao giờ mặc nó”.

HLV Pep Guardiola được cho là đã đồng ý không cản đường Bernardo Silva nếu cựu cầu thủ Benfica và AS Monaco này bày tỏ mong muốn ra đi sau bảy năm ở Man City, và hợp đồng của Bernardo Silva ký với Man City cũng thể hiện rõ điều đó.