Thương Tín tắt điện thoại, ân nhân cũng không liên lạc được sau khi tham gia show đám cưới

Nhạc sĩ Tô Hiếu - người cưu mang Thương Tín 2 năm qua cho biết sau khi được đưa ra bến xe, điện thoại của nam diễn viên đã "tò te".

Báo Người đưa tin mới đây đã có bài viết nhan đề: 'Thương Tín tắt điện thoại, ân nhân cũng không liên lạc được sau khi tham gia show đám cưới'. Nội dung cụ thể như sau:

"Vẫn giúp đỡ Thương Tín trừ một việc"

- Chào nhạc sĩ Tô Hiếu! Thời gian qua, mối quan hệ của anh và diễn viên Thương Tín nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, cộng đồng mạng. Gần đây nhất, được biết anh tiếp tục giúp đỡ Thương Tín nhận show hát đám cưới. Câu chuyện này cụ thể ra sao?

Đám cưới này là của con trai một người bạn chơi chung với Thương Tín và Tô Hiếu. Anh mời cả 2 nhưng không liên lạc với anh Thương Tín được. Bản thân tôi cũng gọi không được.

Ngày 20 đám cưới thì 19 anh Thương Tín gọi vào cho tôi hỏi có show không, tôi nói mai 11h đám cưới ở Thủ Đức của người bạn. Anh Thương Tín bảo vậy tối nay đi luôn. Tối đó anh vào Sài Gòn, tới nhà Tô Hiếu cùng đi đám cưới.

 Thời gian qua, Thương Tín về sống tại nhà mẹ ru;ột ở Phan Rang.

Hình ảnh nam tài tử "Biệt động Sài Gòn" đi hát trong một đám cưới mới đây tại TP.HCM.

Thời gian qua, nhạc sĩ Tô Hiếu hỗ trợ Thương Tín nhận show để có tiền sinh hoạt và nuôi con. Ảnh: NVCC.

Xong show đám cưới, tôi đưa anh Thương Tín ra bến xe để về quê. Anh có tâm sự rằng anh ở Sài Gòn quen rồi, đi show cũng tiện, về Phan Rang xa xôi đi tới đi lui. Tôi hiểu mong muốn của Thương Tín là muốn ở lại Sài Gòn. Nhưng tôi bảo anh Thương Tín về đi, nhớ nghe máy, không nên thay đổi số nhiều quá, nhiều nơi muốn hỏi thăm hay mời show cũng sẽ không gọi được.

Sau ồn ào vừa rồi, tôi đưa số anh Thương Tín cho những đơn vị muốn mời show luôn, có gì liên hệ trực tiếp mời ảnh. Mấy lần tôi gọi cũng không được, báo tới lui bị trễ công việc người ta, vì còn phải chốt lịch, nếu không mời được thì họ mời người khác. Tôi dặn anh phải cầm máy trên tay hoặc bỏ trong túi, nhưng từ khi anh lên xe tới giờ là "tò te" luôn, tôi cũng gọi không được.

- Lúc nhận điện thoại của diễn viên Thương Tín, anh nghĩ gì?

Trước nay anh Thương Tín gọi cho tôi thường chỉ hỏi có show nào chưa, có show nào không, lịch diễn sắp tới ra sao, chưa bao giờ hỏi Tô Hiếu thế nào. Tôi cũng không buồn vì thực sự đã là giúp đỡ thì không quan trọng. Tôi còn trẻ, còn khoẻ mà.

- Hơn 2 năm qua, nhạc sĩ Tô Hiếu hỗ trợ Thương Tín về nơi ăn, chốn ở, tìm show cho nam diễn viên. Thời điểm nghe những lời nói không hay của Thương Tín về mình, cảm xúc của anh ra sao?

Bức xúc chứ. 2 năm anh em ở chung nhà, cũng có tình cảm, đi đâu cũng có nhau mới lâu dài được như thế. Nếu tôi có thế thật thì trong cuộc họp có đông đảo báo chí, sao anh Thương Tín không nói?

Nguồn cơn câu chuyện anh Thương Tín nói "sống trong nhà ho;ang" là hồi ảnh về ở với tôi, phòng khá rộng rãi nhưng không có nhà vệ sinh trong phòng. Anh lớn tuổi rồi, chân đi lại khó khăn, không như người bình thường được nên tôi áy náy. Tôi nói với anh sẽ tháo hết phòng để làm lại nhà vệ sinh trong phòng, lắp máy lạnh để mùa nắng nóng anh bật máy lạnh lên ngủ. Nếu hút thuốc thì anh ra ngoài.

Quá trình sửa chữa bụi bặm, vôi vữa rớt xuống nên anh đồng ý ra kho xưởng của tôi ở kế bên nằm đỡ.

Thương Tín và Tô Hiếu trong một buổi gặp gỡ báo giới.

 Thời gian qua, mạng xã hội xôn xao video Thương Tín chỉ trích Tô Hiếu với một YouTuber.

- Vì sao sau ồn ào bị Thương Tín tố "ăn chặn" cát-xê, cư xử tệ bạc, nhạc sĩ Tô Hiếu vẫn tiếp tục giúp đỡ đàn anh?

Vì tình người. Chỉ một cuộc gọi, tôi ích kỉ làm gì. Tôi không như vậy được. Tôi nghĩ người ta có sai với mình thì người ta lãnh hậu quả thôi. Mình đâu cần phải cạn tàu ráo máng với người ta làm gì. Con người, sống nay chết mai. Thôi làm được gì cứ làm, để tâm mình bình an là được.

Dù người ta phũ phàng với mình thì tôi nghĩ cũng chẳng nên buồn, cứ nuôi tấm lòng mình để còn đi giúp người khác. Cứ buồn bã, hận thù thì đâu dám giúp ai được nữa.

Anh Thương Tín có tiền thì gia đình vẫn còn coi trọng, chăm sóc cho. Bất cứ ai cũng vậy, khi nghèo khó thì sẽ bị nhiều người quay lưng.

- Vậy mối quan hệ hiện tại của anh và Thương Tín ra sao?

Vẫn như vậy không khác gì. Chúng tôi vẫn gặp, vẫn chào hỏi đàng hoàng, không tránh né. Nhưng tôi không quan tâm đến anh nhiều như trước nữa, không gọi điện thoại hỏi thăm thường xuyên như trước.

Ngày xưa, ngày nào đi đâu tôi cũng gọi hỏi thăm anh: trễ rồi anh ăn chưa, nay anh có đau nhức gì không? Tôi cũng có công việc này kia nhưng ngày nào tôi cũng hỏi thăm, nếu không gọi được cho anh thì hỏi các anh ở cùng là sao không liên lạc được với anh Thương Tín, nhờ các anh ở cùng có gì giúp đỡ cho anh Thương Tín…

Tôi vẫn giúp anh Thương Tín nếu người ta cần liên hệ. Nhưng sẽ không giúp anh vấn đề ăn ở nữa.

Nhạc sĩ Tô Hiếu khẳng định luôn sẵn sàng giúp đỡ đàn anh trừ vấn đề ăn ở.

- 2 năm ở cùng nhau, chắc 2 anh cũng có nhiều kỷ niệm?

Anh Thương Tín khi mua cái gì về ăn sẽ chia cho anh em trong nhà ăn cùng. Nếu đi show có tiền, anh sẽ trả tiền kiểu bao qua bao lại, tô phở tô hủ tíu chứ không cao sang gì. Anh em nói chuyện với nhau vui vẻ.

Nếu tôi báo chiều tối nay sẽ đi show, 2h bắt đầu đi, thì 9-10h sáng anh đã chuẩn bị rồi. Mà vui lắm, anh mặc quần đùi ten ten hối mình không, đến 2h mình hối ảnh mặc đồ. Sau này, anh Thương Tín hay nghi ngờ, không tin người khác, tốt quá anh cũng nghi ngờ.

Tôi còn nhớ hồi anh Thương Tín mới về ở với tôi. Trước đó, tôi có sắm dàn máy cho các anh hát (Thương Tín và 3 người nữa - PV). Bữa đấy tôi nghe thấy giọng nào lạ, hát nhịp chắc lắm, phát âm cũng chuẩn nữa, nghĩ ca sĩ nào đó chứ đâu biết anh Thương Tín hát. Sau này mới biết Thương Tín từng học hát ở Viện Âm nhạc. Tôi nói: "Rồi, anh chắc chắn có tiền". Trước đó tôi từng làm bầu show, cũng có mối quan hệ trong showbiz, nên bắt đầu kết nối, gửi gắm anh.

Nhìn vào showbiz hiện nay, tôi nói với ảnh: nếu chọn giá thấp chút, đi hát giao lưu là chính, cho khán giả gặp gỡ (có mấy người xem phim mà được gặp anh ngoài đời đâu), cộng với giọng hát của anh ấy cũng kiếm được tiền rồi, có tiền gửi về cho vợ nuôi con. Tiền show không bao nhiêu, nhưng tiền người ta tặng riêng cho ảnh mới nhiều.

Thương Tín chăm chỉ "chạy show" hát đám cưới.

"Mình có phải vậy đâu mà buồn"

- Song cũng có luồng ý kiến cho rằng nhạc sĩ Tô Hiếu đang lợi dụng tên tuổi Thương Tín. Anh có buồn không?

Không có chuyện lợi dụng thì lấy gì buồn. Thương Tín có tên tuổi thì tự sống, đâu cần nhờ tôi hỗ trợ, nên sao lại nói tôi lợi dụng?

Tô Hiếu đi làm kinh do;anh kiếm tiền là chính. Tô Hiếu kinh do;anh xưa giờ để sống, có lãi thì đi làm từ thiện, giúp đỡ nhiều nghệ sĩ. Tô Hiếu đi theo âm nhạc rất lâu rồi, nhưng năm dịch mới ra ca khúc. Dịch quá, tôi ở nhà sản xuất bài nhạc hát chơi, giải trí thôi chứ không phải vì mục đích nổi tiếng.

Phải chi Tô Hiếu nổi tiếng trong ngành này, đi hát kiếm show nọ kia thì nói tôi lợi dụng Thương Tín. Nhưng tôi kinh do;anh,  cũng không dùng tên tuổi của mình để quảng cáo kiếm tiền, thì tôi lợi dụng cái gì?

Nên mình có phải vậy đâu mà buồn.

XEM VIDEO: Thương Tín chia sẻ niềm vui khi được đi làm, kiếm tiền lo cho gia đình. Nguồn: Tám Showbiz.

- Sau những ồn ào đã qua, cuộc sống của anh ổn chứ?

Tôi ổn, vẫn tốt. Nhiều khán giả gọi cho tôi, liên hệ động viên và bảo quý mình nhiều. Tôi cũng cảm ơn họ. Có người nói giờ Tô Hiếu nổi tiếng quá, nhưng tôi bảo nổi tiếng kiểu này tôi không ham. Ví dụ tôi viết bài hát hay nổi tiếng mới vui, chớ kiểu này không vui nổi. Sau sự cố, tôi có rất nhiều bạn bè, nhiều người gọi điện, nhắn tin hỏi thăm tôi.

- Anh rút ra được bài học gì cho mình để tránh những ồn ào tương tự?

Người tính không bằng trời tính. Tôi vẫn giúp người ta giống như giúp anh Thương Tín, quan trọng vẫn là giúp người ta cách kiếm tiền cho bản thân người ta.

Khi anh Thương Tín ở với tôi, nếu không gọi được cho ảnh, tôi liên lạc với những người trong nhà. Nhưng giờ liên lạc với anh cực khó, lúc được lúc không. Như show ở Hải Phòng mới đây cũng vậy, tôi cho số điện thoại của anh Thương Tín để họ trao đổi trực tiếp nhưng dứt khoát không hỗ trợ anh chỗ ở. Tốt nhất, giờ ai cần liên hệ book show tôi cho số ảnh luôn để tiện liên hệ.

- Cảm ơn nhạc sĩ Tô Hiếu về cuộc trò chuyện này!

Báo Saostar cũng đã có bài viết nhan đề: "Thương Tín tắt điện thoại, ân nhân cũng không liên lạc được sau khi tham gia show đám cưới". Nội dung cụ thể như sau;

Sau nhiều ngày trở về quê nhà, Thương Tín đã quay trở lại TPHCM để nhận show diễn đám cưới. Được biết, đây là buổi tiệc của con trai một người bạn thân Thương Tín và nhạc sĩ Tô Hiếu tại TP Thủ Đức. Người này sau khi liên lạc với Tô Hiếu đã nhờ ông giúp kết nối với nam diễn viên Thương Tín nhằm mời ông đến tham dự và góp vui bằng một vài bài hát. 

Nam diễn viên quay lại TPHCM tham gia hát đám cưới.

Trong video lan truyền trên mạng xã hội, Thương Tín mặc áo vest bảnh bao, khác với hình ảnh vừa đi lang thang ở Đà Lạt cách đó vài ngày. Theo nhạc sĩ Tô Hiếu, sau khi tham dự, nam diễn viên đã nhận được hơn 10 triệu đồng từ gia chủ và những bạn bè tham gia đám cưới ủng hộ. 

"Anh ấy đi hát 1 show bằng người ta làm việc cả tháng. Trong khi anh ấy cần tiền, vợ của anh ở quê cũng không có công ăn việc làm, sống bằng tiền của chồng. Giúp được người là tôi vui, người ta đang cần, giúp được mà không giúp tôi không nỡ lòng. Người ta đối với mình thế nào thì tính sau", Tô Hiếu nói thêm.

Hình ảnh Thương Tín nhận được nhiều sự quan tâm gần đây.

Nhạc sĩ Tô Hiếu cho biết trong thời gian tới sẽ đưa số điện thoại Thương Tín cho fan hâm mộ chủ động liên lạc. Lý giải chuyện này, Tô Hiếu chia sẻ gần đây ông nhận nhiều tin tiêu cực cho rằng việc thường xuyên giữ liên lạc, lợi dụng hình ảnh Thương Tín.

"Thương Tín có tâm sự với tôi rằng, anh hay hát ở TP.HCM mà sống ở quê thì đi lại quá bất tiện. Tôi có thể hiểu rằng, mong muốn của Thương Tín là được trở lại TP.HCM sinh sống”, nhạc sĩ nói thêm.

Trong ảnh mới nhất, nam diễn viên mặc áo vest trắng bảnh bao, nhận cát-xê hơn 10 triệu đồng từ hát đám cưới bạn.

Trước đó, Thương Tín tạo nên ồn ào khi tố ân nhân lợi dụng hình ảnh, qu;ỵt tiền cát-xê của mình. Ngay sau đó, cả hai đã gặp nhau đối chất, nam diễn viên nhận ra lỗi lầm của bản thân.

Một thời gian vừa qua, Thương Tín trở về quê nhà Phan Rang sống cùng vợ con. Hình ảnh nam diễn viên lang thang khắp nơi tìm người thân khiến ai nấy đều xót xa.