Bàn thờ dựa 2 hướng này: Không đau ốm liên miên, cũng nợ nần chồng chất: Đó là hướng nào?

Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt bàn thờ ở hai hướng này, mọi người nên tránh kẻo tài lộc trôi sông, nợ ngập đầu.

Ngày 21/4/2024, Thời báo Văn học Nghệ thuật đã đăng tải thông tin với tiêu đề: "b.àn th.ờ dựa 2 hướng này: Không đ.au ố.m liên miên, cũng n.ợ nầ.n chồng chất: Đó là hướng nào?". Nội dung cụ thể như sau:

b.àn th.ờ đặt hướng dựa vào nhà vệ sinh, hoặc thẳng cửa nhà vệ sinh

Ai cũng biết rằng b.àn th.ờ là nơi lin.h th.iêng cần phải đặt ở nơi sạch sẽ thoáng mát và thanh tịnh. Đặc biệt, nhà vệ sinh thì lại là nơi ẩm thấp, ướt át và hay xuất hiên mùi hôi khiến ảnh hưởng tới phong thủy của b.àn th.ờ. Bởi vậy, điều đạ.i k.ỵ chính là đăt b.àn th.ờ dựa vào tường nhà vệ sinh hoặc đối diện cửa nhà vệ sinh. Bởi vì hai không gian này sẽ ảnh hưởng tới nhau khiến cho cuộc sống trong nhà bạn trở nên kh.ó khă.n hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, nếu do diện tích trong nhà quá chật trội không còn cách nào khác bắt buộc phải kê như vậy thì cách hóa giải b.àn th.ờ không ngược hướng trong trường hợp đối lập với phòng tắm. Ở vị trí này, luồng âm khí sẽ không được tốt bao trùm cả văn phòng. Trong khi đó, sự đối lập sẽ làm mất sự thi.êng liê.ng và sự tôn kính của con cháu so với người đã kh;uất.

Phong thủy b.àn th.ờ nên tránh kẻo nợ ngập đầu

Cách xử lý b.àn th.ờ không được hướng thì gia chủ cần tạo ra những vách ngăn gỗ để giúp ngăn chặn sự ô uế, dơ bẩn. Tác động của những điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm và sang trọng vốn có của một b.àn th.ờ. 

B.àn th.ờ dựa vào bưc tường có bếp nấu, hoặc thẳng bếp nấu

Trong ngũ hành tương sinh tương khác thì bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa bởi vậy nó luôn nóng bước, khó chịu mùi thức ăn dầu mỡ thường xuyên xuất hiện ở khu vực này. Chính vì vậy, nên tránh đắt b.àn th.ờ dựa vào bức tường có bếp nấu ăn, hoặc thẳng bếp nấu ăn.

Nguyên nhân là mùi thức ăn và nóng bức cửa bếp ăn sẽ ảnh hưởng tới sự thanh tịnh của khu vực b.àn th.ờ. Đồng thời, điều này cũng khiến cho trong nhà Hỏa khí luôn là trung tâm lúc nào cũng bức bối nóng nưc. Chính điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới công việc làm ăn, học tập công danh tài lộc của gia đình bạn, Đồng thời, nó cũng khiến cho tình cảm giữa các thành viên trong nhà khó lòng gắn kết  mà luôn có khoảng cách dễ nảy sinh xun.g độ.t cã.i v.ã. 

Đặt b.àn th.ờ sai phong thủy ốm đau liên miên

Cách hóa giải: Nếu như do không gian sống quá chật nên không thể thiết kế vị trí bếp và b.àn th.ờ tốt hơn thì hãy tạo một vách ngăn để chia cắt hai không gian này. Đồng thời, khiến cho cuộc sống của bạn không còn quá bức bối.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Trước đó, ngày 12/12/2021, báo Vietnamnet cũng đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Nguyên tắc 'vàng' khi chọn vị trí đặt b.àn th.ờ, mang tài lộc cho gia chủ". Nội dung cụ thể như sau:

Tín ngưỡng t.hờ cú.ng tổ tiên trong gia đình Việt Nam có truyền thống lâu đời, được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong đó, b.àn th.ờ là nơi trang nghiêm, không chỉ có ý nghĩa về mặt tâ;m li;nh, còn là yếu tố phong thủy, mang lại hưng vượng, may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

Dưới góc độ phong thủy, chuyên gia phong thủy Nguyễn Tuấn Thịnh đã đưa ra một số nguyên tắc “vàng”, để các gia đình bố trí nơi đặt b.àn th.ờ cho đúng.

B.àn th.ờ nên đặt ở nơi riêng, thoáng khí.

Vị trí đặt bà.n th.ờ

Theo phong thủy, b.àn th.ờ giúp đem lại may mắn, tài lộc đến với gia chủ, cho nên b.àn th.ờ phải được đặt ở nơi có khí trường tốt nhất trong nhà.

Nếu bạn sống ở nhà phố (hay nhà ống), phòng thờ cần đặt ở tầng cao nhất. Tránh để b.àn th.ờ trong phòng khách dưới tầng trệt vì không thông thoáng, ngột ngạt.

Trường hợp bạn sống ở chung cư, bạn nên sử dụng b.àn th.ờ treo, kích thước nhỏ đặt ở phòng khách thông thoáng nhưng tránh để đối diện cửa chính hoặc nắng gió chiếu trực tiếp.

Đặc biệt, không nên đặt b.àn th.ờ ngược với hướng nhà, theo phong thủy đây là nguyên nhân khiến gia đình không hòa thuận, hay cã.i v.ã, to tiếng.

B.àn th.ờ tối kị xú uế nên không được nhìn thẳng vào vệ sinh, phía trên b.àn th.ờ không được là vệ sinh, b.àn th.ờ cũng không được dựa lưng vào vệ sinh hay bếp đun.

B.àn th.ờ “nghi tĩnh bất nghi động” tức b.àn th.ờ cần yên tĩnh, không cần động. Vì vậy, b.àn th.ờ nên bố trí tốt nhất là có một phòng riêng, gọi là phòng thờ nếu không thì có thể bố trí trong phòng sinh hoạt chung hoặc phòng khách, không nên bố trí ở phòng ngủ hay phòng bếp, phòng ăn.

Trường hợp không có phòng riêng thì khi bố trí b.àn th.ờ không được gần các nút giao thông trong nhà, không được đặt dưới gầm cầu thang hay áp sát vào gầm cầu thang.

B.àn th.ờ cũng không được tọa ở cửa sổ hay phía trên cửa sổ (tức là sau lưng b.àn th.ờ không được bố trí cửa sổ hoặc dưới gầm b.àn th.ờ không được bố trí cửa sổ, cửa ra vào).

B.àn th.ờ không được đặt thẳng với cửa chính hoặc cửa sổ khiến gió có thể xộc thẳng vào b.àn th.ờ và ai đi qua cũng nhìn thấy. Nếu có thì phải thường xuyên đóng cửa sổ hay đặt một bức bình phong chắn gió phía trước mặt b.àn th.ờ.

Không bố trí phòng thờ hay b.àn th.ờ đối diện hoặc gần bất kỳ cửa của phòng nào. Đặc biệt là nhà vệ sinh, nhà bếp, vừa làm mất sự tôn nghiêm vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Không đặt b.àn th.ờ dưới xà ngang. Vì xà ngang chắn b.àn th.ờ sẽ sinh ra sát khí áp lực, khiến gia chủ thường xuyên đau đầu, thần kinh suy nhược.

Không đặt b.àn th.ờ ở vị trí nhiều gió và nắng chiếu vào. Nắng và gió mang nhiều dương khí ngược với tính tịnh âm của không gian t.hờ cú.ng.

Theo phong thủy, b.àn th.ờ đặt ngay hướng nắng gió dễ khiến chủ nhà luôn bị bất an, gặp kh.ó khă.n trong công việc.

Thiết kế phòng thờ theo phong thuỷ là không để bài vị trên b.àn th.ờ đặt sát tường, phải để ra một khoảng trống hợp lý để tránh ảnh hưởng đến sự nghiệp và sự thăng tiến.

Đèn chiếu sáng

Nơi đặt b.àn th.ờ nên sử dụng hệ thống đèn vàng, cho ánh sáng nhẹ dịu, ấm áp.

Gia chủ không nên lắp quá nhiều bóng đèn gây lóa cho người hành lễ hoặc làm phòng thờ quá sáng. Nếu tường có treo tranh phong thủy hoặc câu đối thì có thể lắp đặt thêm 2 đèn nhỏ âm tường để tạo sự cân đối.

Ngoài ra, các gia chủ cần lưu ý thêm, những vật dụng nên đặt trên b.àn th.ờ gồm bài vị, bình hoa thật, hoa quả,… Không bày những thứ không liên quan. Đặc biệt là hoa giả, trái cây giả và đồ cúng lễ ở chùa chiền.

Màu sắc b.àn th.ờ

Về màu sắc, không gian t.hờ cú.ng phải thể hiện được sự tôn nghiêm như: Nâu, vàng kem, màu gỗ và màu của những bức sơn mài, hoành phi câu đối, sơn son thiếp vàng.

Theo quan niệm phong thủy, màu vàng tượng của hành Thổ – biểu tượng của trung tâm, màu đỏ mang sắc thái Hỏa chủ về hướng thượng, thiên về yếu tố tinh thần…