Chia tay Man City, HLV Pep Guardiola gia nhập bến đỗ khó tin

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Pep Guardiola tiết lộ sẵn sàng trở lại Barcelona nhưng với một điều kiện.

Man City đang là điểm dừng chân lâu nhất của Pep Guardiola trong sự nghiệp huấn luyện. Ngay cả đội bóng thời thơ ấu là Barcelona, ông thầy người Tây Ban Nha cũng chỉ huấn luyện 4 năm rồi ra đi. Trong khi đó, đây là năm thứ 8 Pep Guardiola gắn bó với sân Etihad.

Pep Guardiola sẵn sàng trở lại Barcelona

 

Pep Guardiola sẵn sàng trở lại Barcelona

Cùng với “The Citizen”, Pep Guardiola đã đạt được mọi danh hiệu cao quý nhất có thể như Ngoại hạng Anh, FA Cup, League Cup, Siêu cúp Anh, Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup. Chính vào lúc này, người hâm mộ Man City bắt đầu lo lắng về khả năng Pep Guardiola ra đi. Ai cũng hiểu rằng sau đỉnh cao sẽ là sườn dốc và những HLV thông minh luôn biết tạm biệt đúng lúc.

Nỗi lo này lại càng đậm nét hơn khi Man City chính thức trở thành cựu vương tại Champions League sau khi thua Real Madrid tại tứ kết. Mặc dù thầy trò Pep Guardiola vẫn còn cơ hội lớn để lập cú đúp tại Ngoại hạng Anh và FA Cup. Tuy nhiên, đó là dấu hiệu của sự đi xuống.

Nên nhớ rằng hợp đồng của Pep Guardiola và Man City chỉ còn thời hạn 1 năm nhưng ông thầy người Tây Ban Nha vẫn chưa đả động tới chuyện gia hạn. Rất có thể, chiến lược gia 53 tuổi vốn đã có kế hoạch khác. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Aitana Bonmati, ngôi sao của đội nữ Barcelona, Pep Guardiola tiết lộ sẵn sàng trở lại sân Nou Camp nhưng với một điều kiện. Đó là làm chủ tịch của đội bóng thay vì vị trí HLV trưởng.

“Tôi sẵn sàng trở lại Barcelona mà không cần khoản tiền nào hết. Tôi không quan trọng vấn đề kinh tế. Tuy nhiên, tôi có một điều kiện. Đó là tôi chỉ trở lại đó với cương vị chủ tịch đội bóng và sẽ ký hợp đồng với bạn (Bonmati) làm giám đốc thể thao. Yên tâm tôi không có ý định huấn luyện tới năm 80 tuổi đâu nên hay chờ xem”.

Đó có thể là câu chuyện đùa vui để lấy không khí nhưng tương lai chưa thể biết trước. Sau nhiều năm chinh chiến trên chiến trường huấn luyện, Pep Guardiola muốn "đổi gió" không phải là điều quá bất ngờ. Bên cạnh đó, ông thầy người Tây Ban Nha có danh tiếng cực lớn tại sân Nou Camp. 

Barcelona vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng kinh tế dù chủ tịch đương nhiệm Joan Laporta đã làm đủ mọi cách. Nhiệm kỳ của Laporta sẽ kết thúc vào năm 2026 và khi đó, Pep Guardiola hoàn toàn có thể trở thành chủ tịch của Barcelona nếu đứng ra ứng cử.