Giây phút cấp cứu "nghẹt thở" vụ 3 cha con ngủ trong ô tô ở Hải Phòng

Mới đây, bác sĩ đã chia sẻ lại về trường hợp cấp cứu của vụ việc thương tâm của 3 cha con ngủ trong ô tô.

Mạng xã hội mới đây không khỏi xôn xao trước vụ việc thương tâm 3 cha con bật điều hòa ngủ trong ô tô ở Hải Phòng, sau đó phát hiện 1 người con qua đời. Dù đã được đưa vào cấp cứu nhưng vì đã quá yếu nên nạn nhân không qua khỏi, khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và xót xa thay.

VietNamNet đưa tin, bác sĩ chuyên khoa I Đào Vũ Hà, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Kiến An (Hải Phòng), người trực tiếp cấp cứu cho ba nạn nhân ngộ độc khí khi ngủ trong ô tô đã tiết lộ về khoảnh khắc cấp cứu thương tâm của nạn nhân. 

Bác sĩ cho hay vào khoảng 3h30 sáng nay, khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân P.V.T cùng hai con là P.M.H và P.K.N (trú tại An Lão, Hải Phòng). Họ vào viện do bị ngạt khí. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe khi nhập viện của nạn nhân lại rất khác nhau. 

Các nạn nhân tại khu vực cấp cứu (Ảnh: BSCC)
Các nạn nhân tại khu vực cấp cứu (Ảnh: BSCC)

Cụ thể, bệnh nhân P.M H. (20 tuổi) khi được đưa đến phòng cấp cứu thì đã ngừng tuần hoàn. Bác sĩ đã cấp cứu ngừng tuần hoàn, sốc điện. Sau 4 giờ tích cực hồi sức, dù tim bệnh nhân đập trở lại một lần nhưng tình trạng rất nặng, tiên lượng xấu nên gia đình xin về. Bác sĩ Hà cho biết trường hợp bệnh nhân H. khi phát hiện ra  thì bệnh nhân đã bị ngạt quá lâu nên nặng hơn nhiều so với 2 nạn nhân còn lại.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân P.K.N (15 tuổi) vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, thở ngáp cá. Bác sĩ chẩn đoán đây là tình trạng suy hô hấp nặng. Các bác sĩ vì thế tiến hành kiểm soát đường thở, cho bệnh nhân thở máy, nâng huyết áp, thuốc vận mạch và các biện pháp hồi sức tích cực khác. Sau 3 tiếng, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân N. tiến triển tốt hơn nhưng vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn.  

Riêng trường hợp của bệnh nhân P.V.T (SN 1974), khi được đưa vào viện và cấp cứu kịp thời thì đã tỉnh táo hơn, được hỗ trợ thở máy. 

Ngủ trong xe nếu xảy ra sự cố sẽ rất nguy hiểm (ảnh minh họa)
Ngủ trong xe nếu xảy ra sự cố sẽ rất nguy hiểm (ảnh minh họa)

Vụ việc khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và đau xót thay cho gia đình. Đây cũng được xem là một hồi chuông cảnh tỉnh, cảnh báo không nên chủ quan vấn đề ngủ trong xe ô tô vì một khi xảy ra sự cố rò rỉ khí độc mà không hay biết thì sẽ vô cùng nguy hiểm.