Trong Tây Du Ký, tại sao nam y.êu q.uái không thể biến hình đẹp đẽ như nữ y.êu?

"Tây Du Ký" là một câu chuyện kể về Đường Tam Tạng, người dẫn đầu ba đồ đệ và bạch mã trong hành trình đến Tây Trúc để thỉnh kinh Phật. Trên con đường khám phá này, họ phải vượt qua vô số gian khổ và đối mặt với những y.êu qu.ái đáng sợ.

Trong "Tây Du Ký", y.êu q.uái phải tu luyện hàng ngàn năm để có thể biến hình thành người. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa y.êu q.uái nam và nữ trong việc biến hình. Nữ y.êu q.uái có thể biến thành mỹ nữ, trong khi nam y.êu q.uái vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu, nửa người nửa quái thú.

Trong "Tây Du Ký", nữ yêu thích biến thành mỹ nữ, trong khi nam yêu vẫn giữ nguyên hình dáng nửa người nửa quái thú.

Khả năng biến thành mỹ nữ của nữ quái là một lợi thế để lừa dụ Đường Tăng. Khi Đường Tăng không kiềm chế được bản thân và tiết lộ nguyên thần, điều này sẽ rất có lợi cho nữ y.êu q.uái. Đáng lưu ý, Đường Tăng không chỉ là một người bình thường, mà là Kim Thiền Tử, đệ tử thứ hai của Phật Tổ Như Lai trong kiếp đời thứ 10. Vì vậy, nguyên thần của Đường Tăng là một bảo vật vô cùng quý giá.

Trong "Tây Du Ký", có một tin đồn rằng các y.êu q.uái có thể trường sinh bất tử bằng cách ă.n thịt của Đường Tăng. Chỉ cần ă.n thịt của Đường Tăng, các y.êu q.uái không cần phải tu luyện hàng ngàn năm cũng có thể trở nên bất tử. Đó là lý do tại sao y.êu q.uái khao khát ă.n thịt Đường Tăng.

Nếu tuân theo con đường tu luyện thông thường, những nữ y.êu q.uái này có thể không bao giờ đạt đến cảnh giới thành tiên. Do đó, hầu hết các nữ quái trên con đường thỉnh kinh của Đường Tăng sử dụng phép thuật để biến thành mỹ nữ và sử dụng vẻ đẹp để quyến rũ Đường Tăng. Sau khi bắt giữ Đường Tăng, mục tiêu đầu tiên là cố gắng quyến rũ nạn nhân để kết hôn với họ.

Đừng nghĩ rằng nữ y.êu t.inh thật sự yêu Đường Tăng. Trong mắt họ, Đường Tăng chỉ là một công cụ để sử dụng, và nhu cầu lớn nhất của chúng là đắc đạo và trở thành tiên. Tất nhiên, khi xem phim, một số diễn viên đóng vai nữ quái có khả năng diễn xuất tốt, tạo cho người xem cảm giác rằng họ thật sự có tình cảm với Đường Tăng. Nhưng thực tế là đó chỉ là một trò đánh lừa của các nữ y.êu q.uái để đạt được mục đích của chúng.

Một khi nữ y.êu t.inh đã có được nguyên thần của Đường Tăng, tức là Đường Tăng không còn giá trị sử dụng, và bước tiếp theo của chúng là ă.n thịt nạn nhân. Nhiều y.êu t.inh tin rằng việc ă.n thịt Đường Tăng có thể mang lại sự bất lão và cải thiện tuổi thọ, từ đó rút ngắn quá trình tu luyện để trở thành tiên, điều này rất có lợi. Trong khi đó, nam quái bị hạn chế bởi yếu tố giới tín, không thể thu được nguyên khí của Đường Tăng. Vì vậy, chúng  chỉ có thể ă.n thịt thay vì kết hôn.

Vì nam yêu không thể biến thành mỹ nữ, chúng không cần giả vờ thay đổi diện mạo. Thay vào đó, chúng thường lộ nguyên hình và sử dụng bạo lực để bắt Đường Tăng. Tuy nhiên, dù là nữ quái hay nam yêu, bất kể sử dụng chiêu trò nào, cuối cùng chúng đều thất bại.

Mặc dù trong những kiếp trước, Đường Tăng đã tu hành đắc đạo, nhưng sau khi tái sinh, thân xác của ông chỉ còn là thân xác phàm tục. Đặc biệt, trong kiếp nạn thứ tám mươi, Đường Tăng đã từ bỏ thân xác phàm tại bến đò Lăng Vân và sau đó, bằng tinh thần linh thiêng, ông đến Linh Sơn để thỉnh kinh và cầu nguyện trước Phật.

Điều này cho thấy thịt của Đường Tăng cũng chỉ như thịt của bất kỳ phàm nhân nào khác. ă.n thịt người chỉ làm gia tăng tội lỗi của y.êu q.uái, khiến chúng bị lạc vào kiếp yêu và khó có thể đạt được tu hành đắc đạo. Chỉ có bằng cách tu tâm, hành thiện và sử dụng sự thông tu luyện để cứu người, chúng ta mới có hy vọng sớm trở thành chánh quả.