Lương Xuân Trường: Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Xuân Trường có tên đầy đủ là Lương Xuân Trường, anh sinh ngày 28 tháng 4 năm 1995 tại Tuyên Quang, Người hâm mộ đặt cho anh biệt danh thân thiết là "Trường Híp", Xuân Trường là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai và cả đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, Xuân Trường chơi ở vị trí tiền vệ. Anh được người hâm mộ biết đến bởi những đường chuyền sắc lẹm, những pha xử lý tinh tế. Nhìn chung Xuân Trường là kiểu cầu thủ có chuyên môn tốt, là mắt xích quan trọng ở những trận đấu mà anh góp mặt.

1. Giới thiệu về cầu chủ bóng đá Lương Xuân Trường

1.1 Giới thiệu chung

Xuân Trường sinh ra và lớn lên tại Tuyên Quang, một tỉnh tây bắc của khu vực miền núi phía bắc, ngay từ khi còn nhỏ Xuân Trường đã thể hiện rõ niềm đam mê bất tận với trái bóng tròn. Bố của anh có tên là Lương Bách Chiến sau khi quan sát đã nhìn ra tiềm năng lớn của cậu con trai. Đến khi Anh lên 6 tuổi, Xuân Trường đã được bố dạy cho những bài học cơ bản về môn bóng đá. Ông Chiến đã tự nghiên cứu và đưa ra một chế độ tập luyện khá khắc nghiệt dành cho cậu con trai. Mỗi ngày, Xuân Trường đều phải thực hiện việc sút bóng vào lưới của bố 100 bàn lần, hay tạt đủ 100 quả, nhờ đó mà độ chính xác trong những cú sút hay đường chuyền của Xuân Trường luôn ở mức rất cao.

Ngay từ khi còn nhỏ Xuân Trường đã thể hiện rõ niềm đam mê bất tận với trái bóng tròn

1.2 Thông tin cơ bản

  • Tên đầy đủ: Lương Xuân Trường
  • Ngày tháng năm sinh: 28/4/1995 tuổi 24
  • Nơi sinh: Tuyên Quang,Việt Nam
  • Quê quán: Tuyên Quang
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá
  • Năm hoạt động: 2007 - nay
  • Chiều cao: 1,80m
  • Vị trí: Tiền vệ trung tâm

>>> Xem thêm: Đỗ Duy Mạnh - Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Xuân Trường sinh năm 1995 tại Tuyên Quang, Người hâm mộ đặt cho anh biệt danh thân thiết là "Trường Híp"

2. Sự nghiệp của Lương Xuân Trường

2.1 Tại tuyển trẻ

Xuân Trường bắt đầu theo đuổi con đường bóng đá của mình khi theo học tại học viện đào tạo trẻ của Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal – JMG

Xuân Trường chính là một trong số những cầu thủ thuộc lứa đào tạo đầu tiên của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG. Trong ngày 16 tháng 11 năm 2012, giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Arsenal là Ông Steve Morrow đã phê duyệt việc gửi quyết định gọi triệu tập 4 cầu thủ của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG là Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và Đồng Triều bay sang Trung tâm huấn luyện của CLB Arsenal tại London vương quốc Anh để tập luyện, nhằm mục đích thi đấu cọ xát cùng với lứa cầu thủ U17 của Arsenal.

Xuân Trường bắt đầu theo đuổi con đường bóng đá của mình khi theo học tại học viện đào tạo trẻ của Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal – JMG

2.2 Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Năm 2015, Lương Xuân Trường đã cùng với lứa cầu thủ thuộc khóa một của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal – JMG được chủ tịch là Ông Đoàn Nguyên Đức phê duyệt quyết định đôn lên đá với đội 1 tại giải bóng đá vô địch quốc gia V-League năm 2015, Xuân Trường thi đấu trong màu áo của câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

Xuân Trường bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại CLB Hoàng Anh Gia Lai

Incheon United

Ngày 28 tháng 12 năm 2015 Lương Xuân Trường chính thức chuyển sang thi đấu cho CLB bóng đá chuyên nghiệp tại Hàn Quốc có tên là Incheon United, đội bóng này khi đó đang thi đấu tại giải K League Classic, theo diện cho mượn 2 năm,  mức phí chuyển nhượng khi ấy được tiết lộ là rơi vào khoảng 300.000 USD/năm. Theo như lời Giám đốc điều hành của CLB Incheon United thì đây thực sự là một sự kiện lớn tại Hàn Quốc, bởi trong vòng 30 năm qua, chưa có bất cứ CLB nào tại Hàn Quốc chuyển nhượng một cầu thủ đến tư khu vực Đông Nam Á. Và trường hợp của Xuân Trường có lẽ là bước khởi đầu để những cầu thủ tại khu vực này có thể tìm thấy đội bóng phù hợp.

Kết thúc mùa giải K League năm 2016, Incheon United chung cuộc đứng thứ 10/12. Xuân Trường được ra sân 4 trận trên tổng số 38 trận của của mùa giải này, trong đó có 2 trận thắng và 2 trận thua.

Ngày 28 tháng 12 năm 2015 Lương Xuân Trường chính thức chuyển sang thi đấu cho CLB bóng đá chuyên nghiệp tại Hàn Quốc có tên là Incheon United

Gangwon FC

Vào ngày 21 tháng 12 năm 2016, Lương Xuân Trường đã hoàn tất mọi thủ tục để chuyển từ CLB Incheon United sang CLB Gangwon FC đây cũng là bản hợp đồng dưới dạng cho mượn với thời hạn 1 năm. Thì đấu không quá nổi bật sau đó, vào đầu năm 2018, Xuân Trường đã kết thúc bản hợp đồng và lên đường trở về khoác áo câu lạc bộ đã đào tạo ra anh là Hoàng Anh Gia Lai để tiếp tục sự nghiệp thi đấu.

Năm 2016, Lương Xuân Trường đã hoàn tất mọi thủ tục để chuyển từ CLB Incheon United sang CLB Gangwon FC

Buriram United

Tiếp tục đến đầu năm 2019 Xuân Trường lại một lần nữa xuất ngoại khi anh chuyển từ Hoàng Anh Gia Lai sang CLB Buriram United với bản hợp đồng dưới dạng cho mượn có thời hạn là 1 năm.

Tại đây Xuân Trường vẫn tiếp tục phải chịu cảnh ngồi dự bị dài đằng đẵng, và sau 6 trận liên tiếp không được ra sân, Lương Xuân Trường đã chính thức được tung vào sân ở phút thứ 79 để thay cho Jakkaphan Kaewprom, đây là trận đấu mà CLB của anh đối đầu với Beijing Guoan tại giải đấu AFC Champions League. 

Xuân Trường đã để lại dấu ấn đầu tiên của mình khi  anh ghi bàn thắng tuyệt đẹp cho Buriram United bằng một pha sút phạt cực kỳ đẳng cấp vào lưới của CLB Nakhon Ratchasima tại vòng 9 của Thai League 1. Cụ thể là ở Phút thứ 21, Buriram United đã được hưởng một quả đá phạt từ khoảng cách là hơn 20m, góc sút khá rộng và chính diện với khung thành, Xuân Trường nhẹ nhàng tung ra cú sút chuẩn xác, bóng bay không quá căng xong đủ khó để đánh bại thủ môn của Nakhon Ratchasima. Bàn thắng này sau đó cũng được bình chọn là Bàn thắng đẹp nhất trong tháng 5 của giải Thai League 1.

Sau hơn 4 tháng gắn bó và đã để lại được dấu ấn chuyên môn, xong anh vẫn chia tay câu lạc bộ Buriram United để trở về Việt Nam thi đấu tiếp cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Đầu năm 2019 Xuân Trường lại một lần nữa xuất ngoại khi anh chuyển từ Hoàng Anh Gia Lai sang CLB Buriram United

3. Giải thưởng

3.1 Cùng với đội tuyển Việt Nam

  • Xuân trường cùng với đội tuyển Việt Nam vô địch giải bóng đá Đông Nam Á : Vô địch năm (2018)
  • Cùng với lứa U-23 tạo nên kỳ tích khi chiếm ngôi vị á quân của giải U-23 châu á năm (2018)
  • Xếp hạng 4 chung cuộc môn bóng đá nam tại ASIAD 2018
Xuân trường cùng với lứa U-23 tạo nên kỳ tích khi chiếm ngôi vị á quân của giải U-23 châu á năm (2018)

3.2 Danh hiệu Cá nhân

  • Xuân Trường xuất sắc giành danh hiệu quả bóng bạc Việt Nam vào năm 2016
Xuân Trường xuất sắc giành danh hiệu quả bóng bạc Việt Nam vào năm 2016

4. Liên kết ngoài

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Lương Xuân Trường mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Cầu thủ bóng đá khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp