Thấy giá vàng tăng từng ngày, chồng tôi đòi bán đất đầu tư mua vàng để rồi giờ đây lao đao mất ăn mất ngủ

Chỉ vì ham giàu mà chồng đang làm hao mòn số tiền tiết kiệm của gia đình từng ngày.

Ngày 3/5/2024, Tạp chí điện tử Phụ nữ mới đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Thấy giá vàng tăng từng ngày, chồng tôi đòi bán đất đầu tư mua vàng để rồi giờ đây la;o đ;ao m.ất ăn m.ất ngủ". Nội dung cụ thể như sau:

Chỉ vì ham giàu mà chồng đang làm hao mòn số tiền tiết kiệm của gia đình từng ngày.

Vợ chồng tôi làm công ăn lương, thu nhập mỗi tháng cũng đủ chi tiêu sinh hoạt và dư được khoảng 20 triệu. Năm vừa rồi chúng tôi vay ngân hàng 500 triệu và cộng với số tiền tiết kiệm đã mua được một suất đất.

Tôi muốn xây ngôi nhà nhỏ ở tạm để đỡ khỏi tốn tiền thuê phòng trọ nhưng chồng không đồng ý. Anh muốn để mảnh đất đó buôn đi bán lại kiếm chút lời. Tôi bảo tính chồng nóng vội, không kiên nhẫn, khó lòng thành công trong việc kinh doanh, tốt nhất yên ổn làm anh chàng kỹ sư cho nhẹ đầu.

Nhưng chồng nói phải liều, m.ạo hiể.m mới nhanh giàu. Cứ bám trụ làm công ăn lương cả đời chẳng ngóc đầu lên được. Không thể ngăn nổi chồng, tôi để mặc anh làm theo kế hoạch đã dự định.

Từ sau ngày mua được đất, chồng tôi cũng muốn bán để kiếm lời lắm nhưng người ta toàn trả giá thấp hơn giá mua nên không thể bán được.

Tháng trước, lúc giá vàng tăng lên từng ngày, nhiều người dự đoán vàng sẽ lên 9 đến 10 triệu thì chồng tôi đứng ngồi không yên. Anh nhẩm tính nếu năm trước không mua đất mà mua vàng thì anh đã lời được 400 triệu.

Ảnh minh họa.

Không muốn để m.ất cơ hội vàng, chồng tôi quyết định bán đất, phải chịu lỗ 100 triệu để mua vàng. Thời điểm anh mua lúc giá vàng nhẫn rất cao, 77 triệu đồng 1 lượng. Anh cho rằng còn tăng nữa nên giá đó là rất bình thường.

Từ ngày chồng tôi mua được vàng thì giá tụt giảm từng ngày, bây giờ giá đang ở 75 triệu 1 lượng làm anh m.ất ăn m.ất ngủ. Tối nào trước khi đi ngủ, chồng cũng xem giá vàng thế giới để mong chờ ngày mai giá vàng trong nước sẽ tăng trở lại.

Đêm qua, chồng đưa ra ý tưởng khiến tôi cho;áng vá;ng. Anh nói rất hối hận vì đã không nghe lời khuyên của vợ, anh nhận ra bản thân không có duyên với kinh doanh. Nếu trong mấy tháng tới tình hình kinh tế ổn định thì giá vàng còn tiếp tục xuống. Anh sợ cầm vàng sẽ còn thiệt nữa, thế nên quyết định bán cho bớt lỗ.

Tôi không đồng ý bán vì lỗ quá nhiều mà khuyên chồng cứ giữ vàng, về lâu dài giá vàng sẽ còn tăng lại. Mua thì giá cao, bán thì giá thấp, không cẩn thận số tiền khó khăn lắm mới kiếm được sẽ m.ất trắng trong tay chồng tôi. Dù vợ nói thế nào anh cũng không nghe mà vẫn muốn bán vàng. Vợ chồng tôi đang cãi nhau g;ay gắ;t, tôi không biết phải làm sao nữa?

Tiếp đó, ngày 7/5/2024, báo Sức khỏe và Đời sống cũng đăng tải thông tin với tiêu đề: "Lấy vàng cưới đi bán mới phát hiện vàng giả, chồng chỉ thẳng mặt đu.ổi vợ ra khỏi nhà, tôi oan thấu trời mà không kêu nổi". Nội dung cụ thể như sau:

Mấy năm nay, bố mẹ tôi làm ăn khó khăn, tiền làm ra không đủ để trả nợ nên ngày cưới con gái chỉ có thể cho 2 chỉ vàng làm của hồi môn. Còn nhà nội có điều kiện hơn nên trao tặng 1,5 cây vàng.

Cưới xong, bạn bè tôi nhắn tin rất nhiều, tấm tắc khen tôi tốt số, được mẹ chồng tặng nhiều của để dành. Tôi rất hạnh phúc khi được gia đình chồng cho nhiều vàng đến vậy.

Sau khi cưới, tôi cất luôn vàng vào tủ, rồi bận rộn công việc nên cũng chẳng ngó ngàng gì nữa. 1 tháng sau cưới, giá vàng tăng vùn vụt, vợ chồng tôi mừng rỡ chờ giá tăng thêm chút nữa rồi sẽ bán và lấy tiền gửi ngân hàng kiếm chút lãi.

Thế nhưng đợi mãi chẳng thấy giá tăng mà còn giảm liên tiếp. Chủ nhật vừa rồi, chồng tôi không chờ nổi nữa, sợ để lâu giá còn giảm nữa, như thế sẽ m.ất đi cơ hội. Vì vậy, chúng tôi quyết định mang vàng đi bán.

Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ được cầm vàng trong tay nhưng cũng hiểu vàng phải ghi ký hiệu của cửa hàng thì mới có giá trị. Với lại mua ở đâu bán ở đó mới được giá. Tôi lấy vàng của mẹ chồng trao cho để tìm cửa hàng mà bà từng mua nhưng chỉ là những chiếc nhẫn trơn không ghi bất kỳ ký hiệu gì.

Ảnh minh họa

Thấy vậy, tôi đưa nhẫn cho chồng xem và thắc mắc:

"Sao vàng mẹ trao chẳng có ký hiệu gì cả thế này anh nhỉ? Có khi nào là vàng giả không?".

Chồng quắc mắt lên mắng vợ:

"Mẹ anh không bao giờ làm trò dố.i tr.á lừ.a lọ.c thế. Hay em lấy vàng thật đi bán trả nợ cho bố mẹ đẻ và mua vàng giả về bỏ vào tủ? Hãy nói thật đi, em đã làm gì với số vàng của bố mẹ anh trao tặng?".

Tôi cho;áng vá;ng khi nghe những lời chồng nói. Tại sao anh lại nghi ngờ vợ tr;ộm c;ắp vàng chứ. Sau khi bình tĩnh lại, tôi thề với chồng là kể từ lúc cưới đến nay chưa hề động vào số vàng ấy. Tôi khẳng định đây đúng là số vàng mẹ chồng trao. Nếu anh không tin thì 2 chúng tôi sẽ mang vàng tới hỏi mẹ để đối chất.

Nhưng chồng không nghe, anh nói làm như vậy khác gì hạ nhục danh dự, nhân phẩm của mẹ anh. Anh nói nếu là vàng giả thì tôi phải "nôn" 1,5 cây vàng thật ra trả lại cho anh, không thì c;út khỏi nhà.

Giá như sau hôm cưới, tôi và chồng cùng ngồi lại kiểm đếm vàng thì đâu xảy ra chuyện này. Bây giờ thì tình ngay lý gian. Tôi không biết phải chứng minh bản thân vô tội thế nào nữa?