Ninh Dương Lan Ngọc: Tiểu sử và hành trình trở thành diễn viên chuyên nghiệp

Ninh Dương Lan Ngọc sinh ngày 4 tháng 4 năm 1990, hiện tại cô đang đảm nhận vai trò chính là một nữ diễn viên Việt Nam. Đầu những năm 2015, cô đã xuất sắc đoạt giải quán quân trong chương trình "Bước Nhảy Hoàn Vũ". Và tính đến năm 2018, cô cũng chính là diễn viên duy nhất, có thể giành đến 2 lần giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" giải Cánh diều vàng cho hai bộ phim là Cánh đồng bất tận năm 2010 và bộ phim Trúng số năm 2015.

1. Giới thiệu về nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

1.1 GIới thiệu chung

Lan Ngọc có tên họ đầy đủ là Ninh Dương Lan Ngọc, cô sinh ngày 4 tháng 4 năm 1990 tại Tp. Hồ Chí Minh. Cô là một nữ diễn viên bắt đầu hoạt động từ năm mới chỉ 17 tuổi, nhưng phải tận đến năm 19 tuổi mới được nhiều người biết đến qua bộ phim đình đám có tên Cánh đồng bất tận, khi ấy cô đang là sinh viên của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Và kể từ đó đến nay, Ninh Dương Lan Ngọc đã có 12 năm kinh nghiệm với nghề diễn xuất.

Vào khoảng thời gian cuối những năm 2013, Ninh Dương Lan Ngọc bắt đầu chiếm được cảm tình của đông đảo công chúng với vai diễn nữ chính Minh Minh trong bộ phim điện ảnh “Tèo Em”. Bộ phim Việt Nam này sau đó cũng đã xác lập kỷ lục đạt được con doanh thu khủng và được rất nhiều khán giả đón nhận và yêu mến.

  • Tên đầy đủ: Ninh Dương Lan Ngọc
  • Ngày tháng năm sinh:04/04/1990: 29tuổi
  • Nơi sinh: Tp. Hồ Chí Minh Việt Nam
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2008-nay
  • Chiều cao: 1,64m

>>> Xem thêm: Mỹ Tâm - Tiểu sử và hành trình trở thành ca sĩ chuyên nghiệp

Ninh Dương Lan Ngọc sinh ngày 4 tháng 4 năm 1990,  hiện tại cô đang đảm nhận vai trò chính là một nữ diễn viên Việt Nam

2. Sự nghiệp của Ninh Dương lan Ngọc

Ngoài ra sự nghiệp diễn xuất ra, Ninh Dương Lan Ngọc còn được mời làm nhân vật khách mời hoặc thành viên chính trong những gameshow đình đám như Nhanh như chớp, 7 nụ cười xuân hay mới đây nhất là Chạy đi chờ chi. Điều đặc biệt nằm ở chỗ cô chính là thành viên nữ mạnh nhất trong gameshow truyền hình thực tế Chạy đi chờ chi mùa thứ nhất, đây là gameshow được mua bản quyền từ chương trình Running Man gốc cực kỳ ăn khách của Hàn Quốc.

Ninh Dương Lan Ngọc còn có một lượng fan cực kỳ hùng hậu được gọi là Cám Con. Ngoài danh xưng là Cám Mẹ mà các fan đặt cho cô thì Lan Ngọc còn được các fan thân mật gọi với cái tên là Mẹ Nọc hay Mẹ Nòng Nọc. 

Ninh Dương Lan Ngọc còn có một lượng fan cực kỳ hùng hậu được gọi là Cám Con

Thăng hòa trong sự nghiệp nghệ thuật vậy, nhưng cuộc đời cô cũng phải  nếm trải rất nhiều khó khăn khi Lan Ngọc đã phải qua Singapore để kiểm tra dạ dày, cô bị chẩn đoán mắc phải bệnh viêm loét dạ dày khá nghiêm trọng, và những fan Cám Con của cô cũng đang rất hoang mang vì thần tượng của mình có khả năng biến chuyển từ viêm loét dạ dày sang ung thư dạ dày. Dù vậy, Lan Ngọc được nhận định là một người khá lạc quan khi cô lúc nào cũng cho thấy mình là một người rất dồi dào nghị lực, luôn hy sinh vì nền điện ảnh mà dù bản thân có phải chịu cực khổ những những dự án và phim hay gameshow truyền hình mà cô tham gia thì cô vẫn luôn hết mình.

Vào những khoảng thời gian đầu khi chưa nổi tiếng, Ninh Dương Lan Ngọc đã tìm đến những quảng cáo hay đóng MV ca nhạc cho những ca sĩ để hình ảnh của mình có thể được biết đến nhiều hơn, tuy nhiên mọi thứ lúc này chưa thật sự khả quan. Lan Ngọc cũng từng vào vai phụ trong những bộ phim truyền hình như Gia đình phép thuật, hay Người đẹp Bình Dương, và F21,…

Lan Ngọc từng vào vai phụ trong bộ phim truyền hình như Gia đình phép thuật

Đến ngày 4 tháng 9 năm 2018, Lan Ngọc bất ngờ tung ra ca khúc "Gái già tuyển phi công". Và ngay khi vừa mới ra mắt, cô đã khiến nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ vì với sự lột xác đầy mới mẻ. Trong MV này, người hâm mộ có thể cảm nhận được 4 phong cách của cô là: trẻ trung, sexy, nóng bỏng, và sau cùng là một chị gái già ế ẩm.

Năm 2018, Lan Ngọc bất ngờ tung ra ca khúc "Gái già tuyển phi công" đã khiến nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ vì với sự lột xác đầy mới mẻ này

Danh phim đã tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc

Phim Truyền hình

  • Năm 2009: Cô đảm nhận vai Phương trong tưa phim Gia đình phép thuật
  • Năm 2010: Cô đảm nhận vai Bích Thủy trong tựa phim Mệnh lệnh hoa hồng
  • Năm 2014: Cô đảm nhận vai lệ trong tựa phim Vừa đi vừa khóc
  • Năm 2016: Vai Mai trong Nhân tình lạc lối và Mỹ Khanh trong Nguyệt Thực
  • Năm 2019: cô đảm nhận vai An Chi trong loạt phim Mối tình đầu của tôi
Năm 2019, Lan Ngọc đảm nhận vai An Chi trong loạt phim Mối tình đầu của tôi

Phim điện ảnh

  • Năm 2010: Cô đảm nhận vai Nương trong bộ phim Cánh đồng bất tận
  • Năm 2011: Cô đảm nhận vai Xuân trong bộ phim Long ruồi
  • Năm 2013: Cô đảm nhận vai Minh Minh trong bộ phim Tèo em
  • Năm 2014: Cô đảm nhận vai Thúy trong bộ phim Chào cô Thúy
  • Năm 2015: Cô đảm nhận vai Thơm trong bộ phim Trúng số
  • Năm 2016: Đây là một năm khá bận rộn của Lan Ngọc khi cô tham gia vào 4 bộ phim lần lượt là vai Cám trong bộ phim Tấm Cám chuyện chưa kể, vai Linh Đan trong phim Phim trường ma, vai No.7 trong phim Găng tay đỏ, vai Cô giáo trong phim Nắng.
  • Năm 2017: Cô đảm nhận vai Như Ý trong bộ phim Cô Ba Sài Gòn
  • Năm 2018: Cô đảm nhận vai Ms.Q trong bộ phim Gái già lắm chiêu 
  • Năm 2019: Cô đảm nhận vai Linh trong bộ phim đình đám, Cua lại vợ bầu
Năm 2019, Ninh Dương Lan Ngọc đảm nhận vai Linh trong bộ phim điện ảnh đình đám "Cua lại vợ bầu"

3. Giải thưởng

  • Năm 2010: Cô đoạt giải Diễn viên nữ chính phim truyện nhựa với bộ phim Cánh đồng bất tận, tại lễ trao giải Cánh diều vàng.
  • Năm 2011: Cô đoạt 2 giải lần lượt là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim Cánh đồng bất tận liên hoan phim Việt Nam và Nữ diễn viên điện ảnh cùng với bộ phim cánh đồng bất tận tại lễ trao Giải Mai Vàng.
  • Năm 2015: Cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với phim Trúng số tại lễ trao giải Cánh diều vàng.
  • Năm 2017: Cô đoạt giải gương mặt châu á với bộ phim Cô Ba Sài Gòn tại Asia Star Awards tại Liên hoan phim quốc tế Busan, Hàn Quốc.
  • Năm 2019: Cô đoạt giải nữ diễn viên phong cách nhất tại ELLE Style Awards
Năm 2019, Lan Ngọc đoạt giải nữ diễn viên phong cách nhất tại ELLE Style Awards

4. Đời tư

Nhiều người cũng đã biết Ninh Dương Lan Ngọc có mối quan hệ bạn thân với S.T Sơn Thạch, anh là cựu thành viên của nhóm nhạc 365daband, đôi bạn thân thiết này đã cùng với nhau tham dự qua rất nhiều những gameshow truyền hình giải trí vui nhộn. 

Và rất bất ngờ khi vào giữa năm 2016, Lan Ngọc và diễn viên nổi tiếng Minh Luân đã đã công khai việc hẹn hò. Trong đêm chung kết của cuộc thi “Tình Bolero”, Lan Ngọc đã đến ủng hộ tinh thần cho người yêu mình, Lan Ngọc xuất hiện với bộ trang phục giản dị và rất thanh lịch, tuy nhiên chừng ấn vẫn tôn lên vẻ xinh đẹp. Sau hơn 3 năm công khai chuyện tình, thì đến năm 2019 cặp đôi đã chính thức tuyên bố việc đường ai nấy đi. Sau đó cô cũng từng bị dính vào nghi vấn hẹn hò với nam ca sĩ Chi Dân, những sau một thời gian im ắng câu chuyện này cũng dần đi vào dĩ vãng.

Lan Ngọc từng bị dính vào nghi vấn hẹn hò với nam ca sĩ Chi Dân

5. Liên kết ngoài

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của Ngọc Trinh mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Việt khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp