Man Utd gặp họa trước chung kết FA Cup

Cuộc khủng hoảng lực lượng của Man Utd chưa có hồi kết khi trung vệ tốt nhất của họ hiện tại là Harry Maguire phải nghỉ ba tuần, khó có thể đá chung kết Cup FA gặp Man City.

Đội chủ sân Old Trafford xác nhận Maguire bị đau cơ háng và không còn cơ hội chơi Ngoại hạng Anh mùa này. Trung vệ 31 tuổi sẽ phải chạy đua với thời gian để mong kịp góp mặt tại chung kết FA Cup ngày 25/5.

Trước khi chấn thương, Maguire đá chính sáu trận gần nhất cho Man Utd trong bối cảnh đội nhà thiếu hàng loạt trung vệ trụ cột. Lisandro Martinez, Victor Lindelof, Raphael Varane và thậm chí tài năng trẻ Willy Kambwala đều đang điều trị chấn thương. Jonny Evans là người đầu tiên trở lại tập luyện trong số các bệnh binh tại Old Trafford nhưng chưa chắc đủ sức đá với Crystal Palace hôm nay.

Maguire là một trong những điểm sáng của Man Utd mùa này, với 31 trận và bốn bàn thắng trên mọi đấu trường. Ảnh: ESPN

Maguire là một trong những điểm sáng của Man Utd mùa này, với 31 trận và bốn bàn trên mọi đấu trường. Ảnh: ESPN.

Chấn thương của Maguire được dự báo trước khi anh có dấu hiệu bị đau từ trận gặp Coventry ở bán kết FA Cup. Đây là trận đấu dài 120 phút mà Maguire phải cặp với Casemiro ở trung tâm hàng thủ. Bộ đôi tiếp tục sát cánh khi Man Utd hòa Burnley 1-1 cuối tuần trước.

Không chỉ hàng thủ, HLV Erik ten Hag còn đau đầu khi tiền đạo Marcus Rashford liên tục gặp vấn đề thể lực trong thời gian gần đây. Ngôi sao số một trên hàng công Man Utd sẽ vắng mặt khi đội làm khách của Crystal Palace. Scott McTominay cũng bị nghi ngờ vì đau đầu gối, trong khi Anthony Martial đã trở lại sân tập nhưng chưa biết khi nào đủ sức thi đấu.

Hệ thống phòng ngự Man Utd khủng hoảng trầm trọng mùa này khi họ thủng lưới 77 lần sau 47 trận trên mọi đấu trường – nhiều nhất từ mùa 1977-1978. Thầy trò HLV Ten Hag đã bị đẩy xuống vị trí thứ tám Ngoại hạng Anh, bằng điểm Chelsea nhưng kém hiệu số. Họ cần thắng Crystal Palace để trở lại vị trí có vé dự Europa League mùa tới.

Cup FA được ghi nhận là giải đấu lâu đời nhất thế giới, tổ chức từ mùa 1871-1872. Giải được tổ chức thường niên, ngoại trừ những năm diễn ra Thế chiến I và II, theo thể thực loại trực tiếp với các cặp đấu được xác định thông qua bốc thăm. Các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh thường được đặc cách, thi đấu từ vòng 3.

Man Utd giàu thành tích thứ nhì trong lịch sử Cup FA. Trong 21 lần vào chung kết trước đây, họ đã 12 lần đăng quang. Arsenal giữ kỷ lục với 14 lần đoạt Cup. Ở đấu trường này, thành tích đối đầu của Man Utd cũng vượt trội Man City, với năm thắng lợi trong bảy trận. Tuy nhiên, lần gần nhất diễn ra ở chung kết mùa trước có kết quả 2-1 nghiêng về Man City.