Thua Crystal Palace, MU phá kỷ lục tệ nhất lịch sử CLB tại Ngoại hạng Anh

Man United đã thảm bại 4 bàn không gỡ trước Crystal Palace, trận thua này đã khiến cho MU chạm tới những kỷ lục tệ nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

MU một lần nữa đem đến kỷ niệm buồn cho người hâm mộ sau khi thất bại muối mặt 4 bàn không gỡ trước Crystal Palace tại vòng 36 Ngoại hạng Anh. Crystal Palace đã hoàn thành cú đúp chiến thắng đầu tiên tại Premier League trước Manchester United ở cả hai lượt trận đi và về ở giải đấu năm nay.

Trận thua tan tác đã khiến cho Man United thủng lưới tổng 81 bàn thắng trong mọi mặt trận mùa giải này, đó là tổng số bàn thua cao nhất trong lịch sử câu lạc bộ kể từ mùa giải 1976-77. Chưa dừng lại ở đó, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Manchester United thua 13 trận trong một mùa giải ở Premier League.

Thất bại này đã được dự đoán từ trước khi MU bị thiếu hụt trầm trọng các nhân tố chủ chốt trong đội hình do chấn thương tàn phá.

21-1715033234.jpg
MU đã thua trận thứ 13 tại NHA mùa này (Nguồn: Internet)

Hàng trung vệ chắp vá với Casemiro và Evans vừa trở lại sau chấn thương đã không thể trụ vững ngay từ những phút đầu hiệp 1. Crystal Palace vươn lên dẫn trước hai bàn trước giờ nghỉ nhờ công của Michael Olise và Jean-Philippe Mateta. Hiệp 2, Olise và Mitchell tiếp tục tỏa sáng ấn định chiến thắng tuyệt đối cho đội chủ nhà.

Đoàn quân của Oliver Glasner vẫn kém đội quân của Erik ten Hag bảy bậc trên bảng xếp hạng nhưng thành tích này là vô cùng đáng khen ngợi.

Trận thua khiến MU rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Được biết trong 10 năm qua thành tích tệ nhất của MU tại NHA là ở vị trí thứ 7 dưới thời David Moyes vào năm 2014. Họ có 64 điểm mùa đó, hiện tại MU mới chỉ có 54 điểm và còn 3 trận chưa đá.

Man Utd đã thua 8 trận sân khách ở Premier League với cách biệt 4 bàn trở lên trong toàn bộ lịch sử giải đấu và Ten Hag đã góp mặt 3 trong số 8 lần trên.

  • 7-0 trước Liverpool (22/2)
  • 4-0 trước Brentford (23/2)
  • 4-0 trước Crystal Palace (23/24)

MU đang đứng trước nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa tới khi 2 trận đấu tiếp theo Quỷ đỏ sẽ phải đối đầu với Newcastle và Arsenal những đội bóng vẫn còn nguyên tham vọng trong mùa giải này.