Koenigsegg Jesko hơn 300 tỷ của đại gia lan đột biến về Việt Nam?

Sở hữu ngoại thất trắng muốt, đúng với màu sắc của 1 cây lan độ;t bi;ến từng bị h;ét giá vài chục tỷ đồng, vì thế, nhiều người cho rằng chiếc xe Koenigsegg Jesko này đã về Việt Nam theo đường hàng không.

Báo Tri thức và Cuộc sống mới đây đã có bài viết nhan đề: "Koenigsegg Jesko hơn 300 tỷ của đại gia lan đ;ột bi;ến về Việt Nam?". Nội dung cụ thể như sau:

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh về 1 chiếc si;êu xe triệu đô Koenigsegg Jesko về Việt Nam đang được vận chuyển bằng máy bay, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, thậm chí, 1 số cư dân mạng còn cho rằng, si;êu xe này thuộc sở hữu của 1 đại gia lan đ;ột bi;ến.
Câu chuyện này bắt đầu từ 2 năm trước, khi 1 tay nhập khẩu si;êu xe ở huyện Bình Chánh bật mí, khách hàng của mình đã chốt đơn chiếc xe Koenigsegg Jesko triệu đô, tuy nhiên, không rõ khi nào xe mới về.
Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi có được, đích đến của chiếc xe Koenigsegg Jesko màu trắng này là 1 đất nước Trung Đông, như vậy, nhiều khả năng xe sẽ về showroom si;êu xe nào đó, và nếu đại gia Việt thực sự muốn mua, chỉ còn đúng phương án nhập về Campuchia, như khách ông Hoàng Kim Khánh làm.
Si;êu phẩm như Koenigsegg Jesko chỉ được sản xuất giới hạn 125 xe trên toàn cầu, thậm chí, si;êu xe này gần như cháy hàng, chỉ có thể mua lại của các đại lý có suất sẵn từ trước, nhưng chắc chắn, giá bán sẽ không hề rẻ.
Si;êu xe megcar Koenigsegg Jesko chỉ sử dụng khối động cơ x;ăng V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít nhưng lại sản sinh ra công suất tối đa lên đến 1.603 mã lực nếu như chủ nhân đổ x;ăng nhiên liệu sinh học E85, còn nếu đổ x;ăng A98, công suất tối đa của Koenigsegg Jesko chỉ là 1.281 mã lực. Mô-men xoắn cực đại của Koenigsegg Jesko là 1.500 Nm.
Toàn bộ sức mạnh của xe Koenigsegg Jesko sẽ được truyền đến hộp số 9 cấp mới có tên gọi Lightning Speed Transmission, nhờ đó, si;êu phẩm này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ 2,5 giây trước khi lao đến con số tốc độ tối đa khủng khiếp lên đến 482 km/h.
Các đại gia mua xe Koenigsegg Jesko chính hãng phải bắt đầu từ mức giá bán 2,8 triệu đô la chưa có tùy chọn, nếu khách hàng chọn đầy đủ cấu hình cho Koenigsegg Jesko, mức giá đắt nhất phải bỏ ra có thể trên 3,5 triệu đô la. Video: Chi tiết hypercar Koenigsegg Jesko.

Báo Trí thức trẻ trước đó cũng đã có bài viết nhan đề: "si;êu xe Koenigsegg Agera R đặt chân đến Lào, người Việt 'phát th;èm". Nội dung cụ thể như sau:

Lào không phải là quốc gia mà người ta thường nghĩ đến khi nói tới chủ đề si;êu xe. Do đó, sự xuất hiện của chiếc si;êu xe Koenigsegg Agera R màu trắng muốt trên đất Lào mới đây đã khiến không ít người sửng sốt.

Xuất hiện trên một trang chuyên săn si;êu xe tại Lào nhưng hình ảnh chiếc Koenigsegg Agera R lại thu hút sự chú ý của cả cư dân mạng Việt Nam. Từ trước đến nay, chưa từng có một chiếc si;êu xe Koenigsegg nào được người Việt Nam đưa về nước, chỉ có xe tạm nhập, tái xuất. Vì vậy, hình ảnh chiếc si;êu xe Koenigsegg Agera R tại Lào khiến cư dân mạng Việt Nam "phát th;èm".

Một số cư dân mạng Việt Nam trầm trồ trước sự xuất hiện của si;êu xe Koenigsegg Agera R tại Lào. Ảnh chụp màn hình

Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2011, si;êu xe Koenigsegg Agera R là hậu duệ của đàn anh CCX/CCXR. Trong tiếng Thụy Điển, từ "Agera" trong tên của si;êu xe nhà Koenigsegg có nghĩa là "hành động".

"Trái tim" của Koenigsegg Agera R đời mới nhất là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít. Đặc biệt, Koenigsegg Agera R là một mẫu si;êu xe đa nhiên liệu. Do đó, xe có thể chạy bằng cả x;ăng thông thường lẫn ethanol E85.

Khi chạy bằng x;ăng thông thường, Koenigsegg Agera R sở hữu công suất tối đa 960 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Hai con số tương ứng khi xe chạy bằng Ethanol E85 hoặc E100 là 1.140 mã lực và 1.200 Nm.

Nhờ đó, si;êu xe Koenigsegg Agera R đời mới có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 440 km/h. Ngoài ra, nhờ các vật liệu nhẹ như sợi carbon, si;êu xe Koenigsegg Agera R còn chỉ nặng 1.435 kg.

Được biết, Agera R là si;êu xe đầu tiên sử dụng hệ thống phanh với pít-tông bằng gốm do hãng Koenigsegg tự phát triển riêng. Quãng đường để si;êu xe Koenigsegg Agera R phanh từ 100-0 km/h là 30,5 mét.

Đúng như truyền thống của hãng Koenigsegg, si;êu xe Agera R chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn. Hãng Koenigsegg đã sản xuất tổng cộng 18 chiếc si;êu xe Agera R trong 3 năm, từ 2011-2014.