VFF công bố người thay ông Troussier, HLV mới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đấu Philippines và Iraq

Danh tính tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam đang dần lộ diện và sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố trong ít ngày tới. Chắc chắn, huấn luyện viên mới này sẽ chính thức cầm quân ở đội tuyển với hai trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq.

Theo những thông tin mới nhất, công cuộc tìm kiếm huấn luyện viên ngoại mới cho đội tuyển Việt Nam đã đi với giai đoạn cuối cùng và khi công việc đàm phán hoàn tất, việc công bố danh tính, tiến hành lễ ký kết, tổ chức họp báo ra mắt truyền thông và người hâm mộ sẽ được VFF tiến hành ngay lập tức.

Mặc dù nguồn tin đáng tin cậy từ báo chí Hàn Quốc đã khẳng định HLV Kim Sang Sik đã được VFF chọn làm huấn luyện viên trưởng tiếp theo của đội tuyển Việt Nam, việc thoả thuận mức lương, thời hạn hợp đồng cũng như chỉ tiêu được giao cũng đã chốt xong nhưng chưa có sự xác nhận từ chính VFF.

Thậm chí, nhiều nguồn tin cho rằng, ông Kim Sang Sik chỉ là một trong ba phương án lọt vào "vòng chung kết" trong cuộc tuyển thầy của VFF, cùng với một chuyên gia người Nhật Bản và cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan và CLB TPHCM Alexandre Polking.

VFF công bố người thay ông Troussier, HLV mới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đấu Philippines và Iraq - Ảnh 2.

HLV Kim Sang Sik tiến rất gần đến việc ký hợp đồng làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.Ảnh: AFP

Sau vòng 21 vào ngày 26/5 tới, Night Wolf V-League 2023-2024 sẽ lại tạm dừng để đội tuyển Việt Nam hội quân trở lại sau đó 4 ngày chuẩn bị cho các trận đấu gặp Philippines (6/6, sân nhà) và Iraq (11/6, sân khách) tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Để tạo điều kiện cho huấn luyện viên mới có thêm thời gian tuyển chọn lực lượng, chuẩn bị cho các trận đấu với Philippines và Iraq kể trên, việc đàm phán hợp đồng sẽ được VFF đẩy nhanh tiến độ ở những công đoạn cuối cùng.

Gần như chắc chắn trong ngày mai 3/5 hoặc chậm nhất là trong nửa đầu tháng 5, danh tính huấn luyện viên mới của đội tuyển Việt Nam sẽ được công bố. Lúc này, Kim Sang Sik vẫn là cái tên sáng giá nhất, sự lựa chọn tối ưu, hợp lý nhất thời điểm hiện tại với bóng đá Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik có 59 lần khoác áo đội tuyển Hàn Quốc trong 12 năm. Trong đó, ông là thành viên của đội bóng xứ Kim Chi tham dự World Cup 2006. Sau khi giải nghệ năm 2013, ông đảm nhận vai trò trợ lý HLV ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors.

Sau 8 năm làm trợ lý, HLV Kim Sang Sik bắt đầu dẫn dắt đội bóng hàng đầu Hàn Quốc kể từ năm 2021. Ông đã giúp CLB này giành chức vô địch giải Hàn Quốc năm 2021 và cúp quốc gia Hàn Quốc năm 2022.

Ông được bình chọn là HLV xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Hàn Quốc năm 2021. Đây là kỳ tích bởi đó là năm đầu tiên ông đảm nhận vai trò HLV trưởng.

Tuy nhiên, tới năm 2023, Jeonbuk Hyundai Motors đã sa sút khi thua 6/10 trận đầu tiên, đó là lý do HLV Kim Sang Sik bị sa thải.