Bruno Fernandes chia tay MU, gia nhập gã khổng lồ châu Âu

Mới đây, đội trưởng Bruno Fernandes của MU đã để ngỏ khả năng chia tay Quỷ đỏ sau khi mùa giải năm nay khép lại.

 

HLV Ten Hag trao đổi với thủ quân Bruno Fernandes trong trận thắng Aston Villa ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

HLV Ten Hag trao đổi với thủ quân Bruno Fernandes trong trận thắng Aston Villa ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Những phát biểu của Fernandes đến chỉ một ngày sau thông tin tỷ phú Jim Ratcliffe chuẩn bị đại cải tổ Man Utd khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Theo The Telegraph, Ratcliffe và tân giám đốc điều hành Omar Berrada sẵn sàng bán toàn bộ đội hình hiện tại nếu nhận được đề nghị hợp lý, trong bối cảnh CLB gần như chắc chắn không dự Champions League và bị hạn chế do các quy định chi tiêu của Ngoại hạng Anh. Chỉ ba cầu thủ là Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund chắc suất ở lại đội.

Trong đó, Man Utd ưu tiên chia tay Marcus Rashford bởi toàn bộ số tiền từ việc bán cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB được xem là "lợi nhuận thuần túy" và sẽ hướng tới việc tuân thủ các Quy tắc lợi nhuận và bền vững (PSR) của Ngoại hạng Anh. PSG - đội có thể tìm tiền đạo trái thay Kylian Mbappe - là một trong số ít các CLB có thể đáp ứng mức phí 90 triệu USD mà Man Utd mong muốn cho Rashford.

Trong khi đó, BBC cho rằng Man Utd chỉ chia tay Fernandes nếu nhận được "lời đề nghị khổng lồ".

Trong buổi trả lời phỏng vấn với DAZN Bồ Đào Nha, Fernandes đã nói về tương lai của mình: ''Tôi không nghĩ về những thứ khác vào lúc này''.

''Rõ ràng, điều đó không chỉ phụ thuộc vào tôi, phải không? Một cầu thủ luôn phải muốn ở đây, nhưng đồng thời bạn cũng phải muốn anh ta ở lại. Hiện tại, tôi cảm thấy có điều đó ở cả hai bên.

Tôi không nghĩ quá nhiều về tương lai, nhất là vì rõ ràng, mùa giải này không đạt được phong độ mà tôi mong đợi, dù là cá nhân hay tập thể, cho đến nay. Chúng tôi vẫn có thể kết thúc mùa giải bằng chức vô địch (FA Cup). Sau đó, chúng tôi sắp có một kỳ EURO rất quan trọng.

Vì vậy, thành thật mà nói, nếu tôi phải nghĩ đến việc không tiếp tục thi đấu ở Premier League thì phải đến sau EURO, bởi vì không gì có thể khiến tôi mất tập trung vào trận chung kết FA Cup và EURO. Không có gì quan trọng hơn điều đó vào lúc này'', tuyển thủ Bồ Đào Nha nói thêm.

Là một trong số ít những điểm sáng của mùa giải Man United, đội trưởng Bruno Fernandes có một chiến dịch khá tốt nếu không muốn nói là ngoạn mục. Trong 45 trận đấu trên mọi đấu trường, anh đã ghi được 15 bàn thắng và 11 pha kiến tạo, ghi bàn và kiến tạo trong ba giải đấu khác nhau, trừ Carabao Cup.

Real Madrid cũng có thể coi Bruno Fernandes là sự thay thế lâu dài cho Luka Modrić hoặc Toni Kroos. Sự sáng tạo và phẩm chất lãnh đạo của anh phù hợp với những đòi hỏi khi chơi cho Los Blancos. Sức mạnh tài chính của Real Madrid khiến họ trở thành một "ông kẹ" đúng nghĩa trên thị trường chuyển nhượng.

Bên cạnh đó, Paris Saint-Germain, với nguồn lực dồi dào và tham vọng giành UEFA Champions League, có thể dễ dàng chi trả phí chuyển nhượng và tiền lương của Bruno. Một tiền vệ trung tâm có khả năng đóng góp cả về mặt phòng ngự và tấn công rõ ràng khiến Fernandes trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho PSG.