Chủ lâu đài 100 tỷ ở Nghệ An bật mí cách kiếm tiền, nhân viên tiết lộ điều bất ngờ về ông chủ

Sở hữu cơ ngơi khủng với lâu đài dát vàng, siêu xe, vườn cây tiền tỷ,... anh Thoan khiến nhiều người tò mò, không biết vị đại gia kiếm tiền như thế nào?

> Chân dung ái nữ xinh đẹp của đại gia đồng nát Nghệ An

> Xây xong lâu đài 100 tỷ, đại gia đồng nát Nghệ An sắm thêm siêu xe chục tỷ: Chủ yếu để ngắm cho vui

Xây nhà 100 tỷ từ buôn đồng nát

Suốt thời gian qua, lâu đài trị giá 100 tỷ đồng của 1 vị đại gia tọa lạc ở xã Yên Mỹ, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý của dư luận. Được biết, chủ nhân của lâu đài là anh Nguyễn Vĩnh Thoan - sinh năm 1978. Anh Thoan được mọi người biết đến là giàu có nhờ nghề buôn đồng nát. Vì vậy, dân làng gọi anh bằng cái tên gần gũi là - đại gia đồng nát.

Theo dõi câu chuyện làm giàu của anh Thoan, nhiều người hoài nghi, tò mò việc vị đại gia chỉ buôn đồng nát mà lại sở hữu khối tài sản khổng lồ như vậy?

Vợ chồng anh Thoan, chị Bình.
Lâu đài 100 tỷ nổi tiếng khắp nơi.

Giải thích về vấn đề này, anh Thoan không giấu diếm, trước đây anh khởi nghiệp bằng nghề buôn đồng nát. Anh không chỉ buôn bán ở địa phương mà còn sang nhiều tỉnh thành lân cận. Hiện tại, gia đình anh vẫn đang duy trì nghề này nhưng đó chỉ là một mảng nhỏ. Anh Thoan cho biết, công việc chính của anh hiện nay là buôn bán xe ô tô cũ, phụ tùng ô tô.

"Tôi mua xe ô tô cũ, máy xúc và một số loại máy móc khác về sau đó thuê thợ tháo dỡ phụ tùng, linh kiện, máy móc trong xe ra ngoài. Xe nào còn tốt thì tôi sẽ gò hàn, phục hồi, đại tu, sơn sửa,... rồi bán lại với giá nguyên chiếc. Trí giá chiếc xe tùy thuộc vào chất lượng sử dụng, trung bình từ 200 - 500 triệu đồng/chiếc, loại có giá thấp hơn cũng có.

Xe nào xấu, cũ hơn thì tôi tháo phụ tùng để bán cho khách, những phần không sử dụng được thì mang đi bán đồng nát”, anh Thoan kể.

Xưởng phụ tùng ô tô nhà anh Thoan.
Một chiếc xe mua về, anh Thoan "mổ xẻ", chia làm nhiều công đoạn khác nhau.
Những phần không dùng tới sẽ được chuyển đi bán đồng nát.

Hiện tại, gia đình anh Thoan hiện sở hữu cơ sở kinh doanh lớn, rộng rãi, số lượng nhân viên khoảng 30 người. Ngoài nghề buôn đồng nát, đại gia người Nghệ An còn đầu tư về lĩnh vực bất động sản.

Công nhân khen ông chủ hết lời

Theo tìm hiểu, những công nhân tại xưởng của anh Thoan chủ yếu là người tại địa phương, đã gắn bó thời gian làm việc lâu dài. Khi được hỏi nhận xét về ông chủ, những người công nhân đều chung quan điểm rằng anh Thoan có vẻ ngoài khá hầm hố nhưng thực tế bên ngoài là người hiền lành, nhân hậu, thoải mái, điềm đạm, đảm đang, nhiệt tình giúp đỡ anh em làng xóm, bình đẳng, không phân biệt chủ - tớ trong công việc.

Một người công nhân đã làm việc cho anh Thoan hơn 10 năm nói: “Ông chủ là người có đầu óc, trí nhớ siêu phàm, tính toán rất giỏi. Hễ ai đọc số điện thoại chỉ một lần là anh ấy nhớ hết. Tất cả vòng bi trong các loại xe, tôi là người làm trực tiếp nhiều khi còn chẳng nhớ nổi nhưng cứ hỏi là anh ấy nhớ hết. Bởi vậy hàng ngày anh Thoan vẫn phải đứng ra hướng dẫn cho chúng tôi làm nhiều”.

Hàng ngày, anh Thoan có mặt ở xưởng bao quát công việc, hướng dẫn công nhân.

Những người công nhân dành nhiều lời khen cho ông chủ là người có tâm, có tầm.

Cũng một công nhân khác làm ở bộ phận gầm máy kể, câu chuyện anh Thoan thành công, đi lên từ hai bàn tay trắng là tấm gương truyền cảm hứng cho anh và rất nhiều người xung quanh. Nam công nhân xin vào xưởng làm việc với mong muốn vừa làm, vừa học hỏi, ước mơ sau này có thể phát triển, giỏi giống như ông chủ.

Vì khối lượng công việc hang ngày khá nhiều nên anh Thoan phải thường xuyên có mặt ở xưởng để hướng dẫn, điều phối anh em công nhân làm việc đúng tiến độ.

Chị Phạm Thị Bình - sinh năm 1980, vợ của anh Thoan tiết lộ thêm, để có được thành công và cơ ngơi như ngày hôm nay, vợ chồng chị cũng có nhiều thời điểm liều lĩnh, cân não quyết định và không thể thiếu cả sự may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Hiện tại, lâu đài của gia đình anh Thoan vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện theo tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành xong xuôi vào cuối năm nay.

Lâu đài 100 tỷ đồng dự định sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay.