Sai sót trong sách hướng dẫn liên quan tới hơn 700 xe Honda CR-V đã bán tại Việt Nam

Vì sự cố in sai thông tin trong sách hướng dẫn, Honda đã thông báo triệu hồi liên quan tới hơn 700 chiếc CR-V để khắc phục.

Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam ngày  28/06/2024 có bài viết đưa thông tin với tiêu đề: "Sai sót trong sách hướng dẫn liên quan tới hơn 700 xe Honda CR-V đã bán tại Việt Nam". Với nội dung như sau: 

Honda Việt Nam thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi từ ngày 27/6 nhằm thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh cho xe CR-V e:HEV RS để đảm bảo thông tin chính xác về sản phẩm. Hãng xe Nhật cho biết chiến dịch này được thực hiện để khắc phục lỗi sai về mốc thời gian bảo dưỡng trong bảng bảo dưỡng định kỳ.

 MẫuCR-V e:HEV RS của Honda. (Ảnh: Honda Việt Nam).

Cụ thể, lịch bảo dưỡng định kỳ theo quãng đường hoặc theo thời gian tùy theo điều kiện nào đến trước của mục thay dầu động cơ được hãng in là "Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 năm". Tuy nhiên, đây là thông tin chưa chính xác. Honda đã đính chính là "Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng".

Honda cho biết số lượng xe bị ảnh hưởng là 718 chiếc thuộc mẫu CR-V e:HEV RS, thời gian sản xuất là 24/8/2023 – 12/3/2024 tại Thái Lan.

"Honda Việt Nam xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này và cam kết đảm bảo sự an toàn của khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu", hãng xe Nhật thông tin. Honda cho biết khách hàng có thể truy cập website của Honda để nắm rõ sách hướng dẫn sử dụng nhanh của xe mình có thuộc đối tượng triệu hồi hay không.

"Chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo chi tiết từ nhà phân phối ô tô Honda qua thư tay, e-mail hoặc điện thoại dựa trên thông tin đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của Honda Việt Nam. Khách hàng được thông báo nên mang sách hướng dẫn sử dụng nhanh cũ đến các nhà phân phối ô tô Honda để được thay thế sách mới", Honda Việt Nam thông báo.

Dù chưa ghi nhận trường hợp bảo dưỡng chưa đúng tiêu chuẩn nào xảy ra trên thị trường, song hãng vẫn khuyến cáo khách hàng nên nhanh chóng liên hệ với các nhà phân phối xe Honda trên toàn quốc để được thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh mới. Chi phí cho việc thay thế sẽ do Honda Việt Nam chi trả.

Tháng trước, Honda đã công bố triệu hồi 5 mẫu xe tại thị trường Việt Nam gồm Honda Jazz, Civic, CR-V, Accord, City để khắc phục hiện tượng cánh bơm nhiệu liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành. Hãng cho biết lỗi này khiến bơm nhiên liệu không hoạt động, dẫn đến hiện tượng chết máy khi đang lái. Số lượng xe triệu hồi trong đợt này lên tới14.162 xe.

Tiếp đến, báo An ninh thủ đô ngày 28/06/2024  cũng có bài đăng liên quan với thông tin: Lần đầu tiên một hãng xe lớn triệu hồi… sách hướng dẫn. Nội dung được đưa như sau:

Thông báo từ Honda Việt Nam cho biết, bộ sách hướng dẫn sử dụng trang bị trên phiên bản CR-V e:HEV RS có chi tiết sai thông tin trong phần khuyến cáo mốc thời gian bảo dưỡng trong bảng bảo dưỡng định kỳ.

Cụ thể, lịch bảo dưỡng định kỳ theo quãng đường hoặc theo thời gian tùy điều kiện nào đến trước của mục thay dầu động cơ xe CR-V e:HEV RS là sau mỗi 5.000 km vận hành hoặc thời gian 6 tháng.

Tuy nhiên, thông tin in trên cuốn sách đang lưu hành là sau mỗi 5.000 km hoặc 6 năm.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp bảo dưỡng chưa đúng tiêu chuẩn nào xảy ra trên thị trường, tuy nhiên Honda Việt Nam vẫn khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi được cung cấp chính xác thông tin về lịch bảo dưỡng định kỳ, nhanh chóng liên hệ tới các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc để được thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh mới.

Honda CR-V e:HEV RS có giá bán 1,259 tỷ đồng, nhập khẩu từ Thái Lan
Honda CR-V e:HEV RS có giá bán 1,259 tỷ đồng, nhập khẩu từ Thái Lan

Số lượng xe có sách hướng dẫn sử dụng cần triệu hồi là 718 chiếc. Đây đều là những xe được lắp ráp tại nhà máy Honda Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 24/8/2023 đến ngày 12/3/2024.

Chương trình triệu hồi bắt đầu được Honda Việt Nam tiến hành kể từ hôm nay (27/6/2024). Toàn bộ chi phí cho việc thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh sẽ do Honda Việt Nam chi trả.

Honda Việt Nam cũng khuyến nghị khách hàng kiểm tra thông tin chi tiết và sách hướng dẫn sử dụng nhanh đi kèm xe của mình có thuộc đối tượng triệu hồi hay không trên website của hãng.

Bên cạnh đó, tất cả chủ sở hữu của các xe có sách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi nhà phân phối ô tô Honda qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp.

Sau khi nhận thông báo, khách hàng cần nên mang sách hướng dẫn sử dụng nhanh cũ đến hệ thống đại lý phân phối ô tô Honda chính hãng để được thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh mới.

Đây là lần đầu tiên một hãng xe tại thị trường ô tô Việt Nam tiến hành triệu hồi sách hướng dẫn sử dụng.

Tổng hợp