'Nữ hoàng phim cấp 3' Hông Kông đóng 11 phim liên tiếp trong 3 năm, nhan sắc tàn phai ở tuổi 67 khiến nhiều người sốc

Thập niên 90 là thời điểm dòng "phim 18+" rất phát triển ở Hông Kông. Những cái tên như Ông Hồng, Thư Kỳ, Diệp Tử My đến nay vẫn khiến nam giới "mất ăn mất ngủ" vì những thước phim "nóng" một thời. Trong thế hệ các sao nữ cùng thời, Lý Hoa Nguyệt là cái tên đặc biệt.

Ngày 2/7/2024, Tạp chí Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "'Nữ hoàng phim cấp 3' H.ông Kông đóng 11 phim liên tiếp trong 3 năm, nhan sắc tàn phai ở tuổi 67 khiến nhiều người s.ốc". Nội dung cụ thể như sau:

Kh.ông sở hữu nhan sắc tuyệt đỉnh như Thư Kỳ hay Khâu Thục Trinh nhưng Lý Hoa Nguyệt lại có sự táo bạo kh.ông ai bì kịp. Vào thời kỳ đỉnh cao, Lý Hoa Nguyệt khiến quý ông H.ông Kông mê mệt vì vóc dáng gợi cảm cùng vẻ phóng khoáng của cô.

Sắc vóc của Lý Hoa Nguyệt khi còn trẻ.

Lý Hoa Nguyệt vốn là một Hoa kiều người Mỹ trở về quê hương H.ông Kông xây dựng sự nghiệp. Ở tuổi 24, cô đã quyết định đến H.ông Kông để theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên của mình. Khi mới đến đây, ngôn ngữ và văn hóa còn khác biệt nên cuộc sống khá khó khăn, nhưng cô kh.ông bỏ cuộc mà tiếp tục chạy khắp các công ty điện ảnh và truyền hình để tìm kiếm cơ hội. Cuối cùng, vào năm 1990, lần đầu tiên trong đời cô có cơ hội được đóng một vai nhỏ, sự nghiệp diễn xuất của cô chính thức bắt đầu.

Tuy nhiên, bước ngoặt thực sự đã đến khi có một người đại diện xuất hiện. Người này ngỏ ý chỉ ra một con đường khác thường cho Lý Hoa Nguyệt để trở nên nổi tiếng nhanh chính là theo con đường đóng "phim cấp ba". Lý Hoa Nguyệt ban đầu có phần phản kháng với lĩnh vực xa lạ này. Nhưng lời nói của người đại diện khiến cô quyết tâm: “Cơ hội này kh.ông được bỏ lỡ trước khi nó đến lần nữa”.

Bằng cách này, "Liêu trai diễm đàm" đã trở thành tác phẩm đầu tay của Lý Hoa Nguyệt khi cô chính thức bước chân vào đóng dòng "phim cấp ba". Diễn xuất táo bạo và cách diễn giải kh.ông chút dè dặt của cô đã giành được sự tán thưởng của khán giả.

Trong ba năm tiếp theo, Lý Hoa Nguyệt đã quay 11 bộ "phim cấp ba", với năng suất cao, trở thành "nữ hoàng cấp ba" hàng đầu h.ông Kông khi đó.

Mặc dù bề ngoài Lý Hoa Nguyệt trông rất tuyệt vời nhưng thực ra trong lòng cô ấy kh.ông hề vui vẻ. Cuộc h.ôn nhân kh.ông suôn sẻ, sức khỏe kh.ông tốt, lại mắc bệ.nh ti.m nên tuy được hưởng danh vọng và tiền tài nhưng cô cũng phải chịu áp lực rất lớn. Nhưng những trải nghiệm này khiến cô mạnh mẽ và lạc quan hơn. Cô dần dần học được cách tìm thấy sức mạnh trong khó khăn và lòng dũng cảm khi thất bại.

Năm 2001, Lý Hoa Nguyệt được mời sang Hollywood đóng bộ phim hành động "The Ghost" của đạo diễn Douglas Jackson. Cô đảm nhiệm vai nữ sát thủ gợi tình bên bạn diễn là tài tử phim Kill Bill Michael Madsen. Tuy nhiên, nhiều người kh.ông ngờ sau bộ phim này, Lý Hoa Nguyệt đột ngột giải nghệ và biến mất khỏi làng giải trí.

Thời gian trôi qua, những người mới trẻ đẹp tiếp tục xuất hiện trong làng giải trí và Lý Hoa Nguyệt cũng nhận ra rằng sự nghiệp của mình đã kết thúc. Cô kh.ông đắm chìm trong vinh quang của quá khứ mà quyết định thay đổi nghề nghiệp và tìm hướng đi mới trong cuộc sống. Lý Hoa Nguyệt giảm bớt khối lượng công việc đóng phim và bắt đầu thử phát triển ở các lĩnh vực khác.

Cuối cùng, cô quyết định rời H.ông Kông, thành phố từng khiến cô nổi tiếng và kiếm nhiều tiền để trở về quê hương bắt đầu một chương mới trong cuộc đời. Thời gian gần đây, khi đã ở tuổi 67, một số người bắt gặp Lý Hoa Nguyệt với khuôn mặt nhăn nhúm, tàn tạ và già đi nhiều. Nhìn nhan sắc của cô bị tàn phá, ánh mắt hoang dại, nhiều người cho rằng đó di chứng của ph.ẫu th.uật thẩm mỹ và bày tỏ tiếc nuối cho mỹ nhân gợi cảm một thời khiến bao người si mê.

Trước đó, Tạp chí Người đưa tin đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Mỹ nhân cả.nh nó.ng yêu cầu bạn diễn nam kh.ông dùng biện pháp bảo hộ". Nội dung cụ thể như sau:

Theo HK01, bộ phim The Untold Story (1993) bất ngờ hot trở lại và được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Internet ở Hong Kong (Trung Quốc). Lý do khiến The Untold Story hot trở lại vì vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị gi.ết hại gây xôn xao dư luận gần đây. 

The Untold Story là tác phẩm kinh dị nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc). Phim do Khâu Lễ Đào làm đạo diễn, Lý Tu Hiền là giám chế kiêm diễn viên. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của dàn sao nổi tiếng nhất lúc bấy giờ như Huỳnh Thu Sinh, Quan Bảo Tuệ, Thành Khuê An.

Bên cạnh đó, bộ phim có sự tham gia của diễn viên đặc biệt là Lý Hoa Nguyệt (Julie Lee) - người nổi tiếng với biệt danh "nữ hoàng phim người lớn". Điều đáng chú ý là trong The Untold Story, nhân vật của Lý Hoa Nguyệt tạo điểm nhấn kh.ông kém nam chính do Huỳnh Thu Sinh thể hiện.

Nhờ diễn vai kẻ gi;ết người bi;ến th;ái, Huỳnh Thu Sinh giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (1994).

Lý do khiến The Untold Story trở nên hấp dẫn người xem vì phim được chuyển thể từ hai vụ án có thật là vụ án gi.ết 9 người ở nhà hàng Bát Tiên tại Ma Cao vào năm 1985, và vụ án gi.ết người phóng hỏa tại tòa nhà Fook Cheong ở Vịnh Quarry năm 1973 đều cùng một thủ phạm. Nhờ diễn xuất xuất sắc, Huỳnh Thu Sinh giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ mười ba (1994).

Người đẹp Lý Hoa Nguyệt đảm nhận một vai diễn phụ trong phim là nữ nhân viên kế toán bị nghi phạm cũng là nam chính của phim (Huỳnh Thu Sinh) cưỡng bức và gi.ết hại. Điều đặc biệt là đạo diễn kh.ông quay cận cảnh nhân vật của Lý Hoa Nguyệt bị gi.ết hại, mà chỉ quay thoáng qua nhưng lại khiến người xem vô cùng ấn tượng và ám ảnh. Bên cạnh đó, diễn xuất của Huỳnh Thu Sinh và Lý Hoa Nguyệt trong phân cảnh này còn nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn và khán giả. 

Lý Hoa Nguyệt trong phim.

Dù chuyên trị những bộ phim dán mác người lớn nhưng khả năng hóa thân của nữ diễn viên sinh năm 1956 vào các dạng vai diễn khác nhau khiến nhiều người ngưỡng mộ. Sau khi The Untold Story bỗng hot trở lại, nhiều khán giả cũng tò mò về thân thế và cuộc sống hiện tại của Lý Hoa Nguyệt.

Tờ HK01 cho biết, Lý Hoa Nguyệt đã đóng hơn 10 bộ phim "cấm" trong thập niên những năm 90. Những bộ phim đáng chú ý của người đẹp phải kể tới Liêu trai diễm đàm, Huyết luyến, Thiếp thân tình nhân, Mãn Thanh cấm cung bí sử, Ngược chi luyến,... 

 Kh.ông sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng Lý Hoa Nguyệt lại có đam mê đóng phim nh.ạy cả.m.

Theo Sohu, một năm, Lý Hoa Nguyệt đóng 6 phim nh.ạy cả.m. Trong mỗi phim, nữ diễn viên kh.ông ngại đóng cả.nh nó.ng. Nhờ đó, Lý Hoa Nguyệt được mệnh danh là "nữ hoàng ph.im ng.ười l.ớn". Nói về thân thế của Lý Hoa Nguyệt, truyền th.ông Trung Quốc có nhiều nguồn th.ông tin khác nhau.

Th.ông tin trên tờ 163 cho biết, Lý Hoa Nguyệt sinh ra trong gia đình nhà nghèo, kh.ông có xuất thân hay bối cảnh tốt như nhiều đồng nghiệp cùng thời. Vì quen với việc đói nghèo từ khi còn nhỏ nên nữ diễn viên 5X đã hình thành thói quen tự lập từ sớm. 

Tuy nhiên, tờ HK01 lại cho biết, Lý Hoa Nguyệt vốn có tên thật là Thái Trung Lệ, là con gái nuôi của Thái Huệ Hồng - một doanh nhân nổi tiếng ở Hong Kong (Trung Quốc). Theo Sohu, nữ diễn viên từ nhỏ đã sống ở Mỹ khá lâu nên vốn tiếng Trung kh.ông được tốt. Dù vậy, sau khi về nước, cô nhanh chóng gia nhập làng giải trí và quyết định đóng phim người lớn dù ngoại hình kh.ông quá xuất sắc.

Thân thế của nữ diễn viên vẫn còn gây tranh cãi.

Được sự hậu thuẫn của gia đình cha nuôi giàu có, Lý Hoa Nguyệt thoải mái đóng phim thậm chí bỏ tiền túi làm phim khi ê-kíp gặp khó khăn. Năm 1996, khi đó Lý Hoa Nguyệt đã 40 tuổi nhưng vẫn đam mê với sự nghiệp đóng phim "cấm".

Vì kh.ông tìm được đạo diễn cho bộ phim Huyết luyến, cô tự bỏ tiền túi làm phim kiêm luôn vai trò kịch bản, đạo diễn và diễn xuất. Đặc biệt, người đẹp còn tuyên bố đóng cả.nh nó.ng thật với bạn diễn nam.

Tuyên bố này của nữ diễn viên khiến nhiều người bị s.ốc bởi từ trước tới nay, các ngôi sao phim người lớn như Khâu Thục Trinh, Diệp Ngọc Khanh,... đều chỉ dám cởi trên màn ảnh chứ chưa bao giờ đóng thật. 

Theo tờ Chinapress, khi quay Huyết luyến, nữ diễn viên yêu cầu diễn viên nam cũng phải đóng thật, kh.ông sử dụng các biện pháp bảo hộ. Ban đầu, nam diễn chính của phim là Ông Thế Kiệt. Tuy nhiên, Ông Thế Kiệt đã từ chối vì kh.ông chấp nhận điều kiện mà Lý Hoa Nguyệt đưa ra. Cuối cùng, diễn viên Trần Vĩ Địch được lựa chọn thay thế.

Nữ diễn viên từng gọi điện mời Huỳnh Thu Sinh đóng cả.nh nó.ng thật nhưng bị anh từ chối.

Huỳnh Thu Sinh - người từng hợp tác với Lý Hoa Nguyệt cho biết, có một số diễn viên nữ bị é.p đóng ph.im ng.ười l.ớn nhưng số khác lại coi đây là đam mê. Theo chia sẻ của nam diễn viên họ Huỳnh, sau khi hoàn thành bộ phim The Untold Story, Lý Hoa Nguyệt đã gọi điện cho anh và nói có một bộ phim muốn mời anh tham gia đóng vai chính nhưng với điều kiện phải "làm thật". Nghe được điều này, Huỳnh Thu Sinh ngay lập tức từ chối.

"Tôi được biết Lý Hoa Nguyệt đã tự quay bộ phim đó và mời một nam diễn viên khác đóng cùng với yêu cầu kỳ quặc. Nghe được điều đó tôi cảm thấy thật ki.nh kh.ủng. Sau khi hoàn thành bộ phim đó, tôi nghe đồn có người nói cô ấy bị tâm thần, có tâm lý vặn vẹo b.iến th.ái, cần đi khám bác sĩ", Huỳnh Thu Sinh nói. 

Trong quá trình đóng phim, Lý Hoa Nguyệt còn thản nhiên khoe ng.ực tr.ần trên phố để chụp ảnh. Điều này khiến nhiều người bức xúc và lên tiếng chỉ trích nữ diễn viên. Khi Huyết luyến phát sóng, bộ phim khiến người xem bị s.ốc vì có nhiều cảnh táo bạo nhưng nội dung phim lại rời rạc, kh.ông hấp dẫn. Bấp chấp điều này, nữ diễn viên vẫn tiếp tục khởi quay Huyết luyến 2 nhưng kh.ông tạo được thành công. 

Cũng trong năm 1996, Lý Hoa Nguyệt còn phát hành album ca nhạc do cô tự sáng tác nhưng kh.ông được khán giả đón nhận.

 Lý Hoa Nguyệt trong MV ca nhạc.

Vào cuối những năm 1990, Lý Hoa Nguyệt cũng âm thầm rời làng giái trí. Mãi tới sau này, nữ diễn viên mới tuyên bố với giới truyền th.ông rằng cô đã chuyến đến San Francisco (Mỹ) sinh sống cùng bạn trai. Đồng thời, cô đào cũng th.ông báo việc tham gia diễn xuất trong phim The Ghost - một tác phẩm điện ảnh kinh phí thấp do Mỹ sản xuất. Trong phim, Lý Hoa Nguyệt đóng vai một nữ sát thủ, có nhiều cảnh hành động võ thuật. Đây cũng là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của cựu diễn viên. 

Hiện tại, Lý Hoa Nguyệt đã bước sang tuổi 67. Lần gần đây nhất cựu diễn viên xuất hiện trước công chúng là vào năm 2013. Khi đó, diễn viên họ Lý bị giới truyền th.ông chụp ảnh khi đang trên đường đi mua sắm.

Hình ảnh của cựu diễn viên cách đây 10 năm.

Ở tuổi 57, cựu diễn viên phim người lớn trông già đi trông thấy do kh.ông chăm chút ngoại hình. Hiện tại, truyền th.ông Trung Quốc kh.ông có th.ông tin gì mới về cuộc sống của Lý Hoa Nguyệt.