Hà Nội: Phát hiện camera giấu kín trong ổ điện nhà vệ sinh

Hai cô gái thuê một nhà trọ ở phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ phát hiện camera được giấu kín trong ổ điện hướng thẳng vào khu vực nhà vệ sinh.

Thêm nữ sinh bị quay lén lên tiếng: Ám ảnh 'lời hỏi thăm' của chủ trọ

Chiếc đồng hồ xuất hiện trong vụ quay l;én Châu Bùi: Camera gi;ấu ở vị trí nào?

Ngày 3/7, trao đổi với báo chí, đại diện CA phường Nghĩa Đô cho biết, đang xác minh vụ cam.era quay lé.n tại một nhà trọ trên địa bàn.

Chú thích ảnh

Cam.era giấ.u kín trong ổ điệ;n và được đấu điệ;n trực tiếp, hoạt động liên tục.

Thông tin ban đầu cho thấy, ngày 30/6, hai cô gái thuê trọ bất ngờ phát hiện một cam.era giấ.u kín trong ổ điệ;n. Hướng của cam.era quay vào khu vực nhà v.ệ s;inh và được đấu dây điệ;n trực tiếp. Phát hiện bất thường, họ đã cậy nắp ổ điệ;n và phát hiện cam.era vẫn đang hoạt động.

Hai cô gái này thuê phòng trọ được 6 tháng, sự việc ngay lập tức được nạn nhân trình báo đến Cơ quan CA.

Một nhà trọ ở quận Cầu Giấy, Hà Nội bị tố lắp camera quay lén trong ổ điện
Cam.era quay lé.n trong ổ điệ;n tại một nhà trọ ở Hà Nội. Ảnh: Người dân cung cấp 

Trước đó cũng tại Hà Nội, một chủ nhà trọ tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông cũng đã có hàn;h v;i đặt cam.era giấ.u kín trong các phòng t.ắm nhà trọ. Sau khi sự việc bị t;ố c;áo, chủ trọ đã bị xử ph;ạt vì lắp cam.era quay lé.n trong nhà v.ệ s;inh của các phòng 401, 402 và tầng 5, bị ph;ạt hành chính 12,5 triệ.u đồ.ng.

Sau khi quay lé.n các khách nữ thuê trọ, ông N. thường xem trực tiếp trên điệ;n thoại hoặc lưu lại trên ứng dụng của cam.era. Người này cam đoan "không phá;t tá;n, chia sẻ cho bất kỳ ai hay đưa lên MXH những hình ảnh, video trên".

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, CA quận Hà Đông xác định hành vi của ông N. chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên ph;ạt hành chính về hành vi Thu thập trái pháp luật thông tin c;á n;hân của người khác, theo Điểm c, Khoản 2, Điều 84 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ.