Công Phượng vẫn chưa hài lòng về 1 điều ở bản thân trong lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Trong lần đâu tiên được đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng đã có màn trình diễn ấn tượng. Dù vậy, ngôi sao của ĐT Việt Nam vẫn chưa hài lòng về bản thân.

> Công Phượng bất ngờ có trận đá chính đầu tiên cho Yokohama FC

> CĐV Đông Nam Á phản ứng về trận đầu tiên của Công Phượng ở Nhật Bản

Ở vòng 1/32 J-League Cup, Yokohama FC chạm trán với Okayama. Trong đội hình xuất phát, cái tên Công Phượng bất ngờ xuất hiện. Trước đó thậm chí tiền đạo của ĐT Việt Nam còn không được đăng ký ở tất cả trận đấu của Yokohama FC từ đầu giải. Đây cũng là lần đầu tiên Công Phượng được đá chính cho đội bóng Nhật Bản sau hơn 1 năm thi đấu.

Sau khi thi đấu khá tốt và góp công giúp đội nhà giành chiến thắng, Công Phượng chia sẻ: "Tôi đã cố gắng hết sức trong lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC. Có những điểm tốt và chưa tốt. Tôi sẽ tận dụng những điểm mạnh của bản thân và nỗ lực hơn trong tương lai.

Công Phượng chơi tốt trong gần 70 phút có mặt trên sân

Về mặt tích cực, tôi nghĩ các cầu thủ hoàn toàn có đủ khả năng đón đường chuyền từ Murata Toma ra sau hàng thủ đối phương và tạo ra thêm nhiều pha phối hợp với nhau. Tuy nhiên, chúng tôi chưa chơi tốt khi có một số lần để mất bóng. Chúng tôi phải khắc phục điều này".

Ở trận đấu với Okayama, Công Phượng được bố trí đá hộ công nhưng thường xuyên lùi về giúp đồng đội phát triển bóng lên tuyến trên. Hiệp 1, cựu sao HAGL thi đấu khá năng nổ và suýt mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 sau cú dứt điểm ở rìa vòng cấm. Ngoài ra, Công Phượng cũng đảm nhận vai trò thực hiện các quả đá phạt trực tiếp cũng như đá phạt góc cho Yokohama FC.

Yokohama FC giành chiến thắng sau loạt sút penalty

Hiệp 2, Công Phượng dần xuống sức và bị thay ra ở phút thứ 68. Nhìn chung màn trình diễn của tiền đạo ĐT Việt Nam sau thời gian dài không được thi đấu là tương đối tích cực. Công Phượng thường xuyên nhận bóng, tạo ra được vài cơ hội nguy hiểm cho đồng đội.

Về diễn biến trận đấu, Yokohama FC và Okayama tạo nên cuộc rượt đuổi cực hấp dẫn. Hai đội hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức và tiếp tục hòa 3-3 sau 30 phút hiệp phụ. Đến loạt đấu 11m, Yokohama FC giành chiến thắng với tỷ số 5-3 và có vé vào vòng 1/16 J-League Cup.

Trước đây khi mới sang Nhật Bản khoác áo Mito Hollyhock năm 2016, Công Phượng phải đá 5 trận mới có 80 phút trên sân. Hoặc ở Incheon United, số phút thi đấu trung bình của anh là 44 phút/trận (8 trận).

68 phút của Công Phượng trong trận đấu chiều 24-4 nói lên nhiều điều. Đầu tiên là việc cầu thủ quê Nghệ An đáp ứng được chiến thuật. Thêm nữa, ngoại binh người Việt Nam đủ thể lực để chơi gần 70 phút liên tục ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Công Phượng còn chơi đúng vị trí sở trường là hộ công với sơ đồ 3-4-2-1, thay vì vai trò mới là tiền vệ phòng ngự. Anh cùng với tiền vệ Mizuki Arai đá phía sau trung phong Solomon Sakuragawa. 

Màn trình diễn của Công Phượng sau đó được ban tổ chức J League cắt riêng để đáp ứng nhu cầu của CĐV Việt Nam. Nhìn chung anh có màn thể hiện tròn vai trong lần đầu đá chính ở Yokohama FC.

Điều đó tạo tiền đề tốt cho cầu thủ số 28. Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc cộng với việc HLV Yomoda cần trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ thi đấu thì Công Phượng đã nắm được thời cơ.

Trước đó , Công Phượng đã "mất tích" 386 ngày trên các mặt trận của Yokohama, nhưng anh không vắng buổi tập nào ở sân tập. Ở Nhật Bản, cầu thủ như Công Phượng chỉ có nỗ lực hơn mới mong có suất thi đấu.

Vào trận, cầu thủ mang áo số 28 dường như đã thay đổi cách chơi. Anh không còn rê bóng nhiều chạm như trước, thay vào đó là những pha đập nhả 1-2 chạm ngay cho đồng đội để không bị mất bóng. Ngoài ra, anh cũng rất chịu khó trao đổi thông tin trong và trước trận với các "vệ tinh" xung quanh mình.

Việc đánh bại Okayama 5-3 trên chấm luân lưu sau khi hòa 3-3, Yokohama lọt vào vòng 3 J League Cup 2024. Họ sẽ tiếp Nagoya Grampus vào ngày 22-5. Đó sẽ là cơ hội cho Công Phượng thể hiện.

>>> Xem thêm: Vì sao Công Phượng vắng mặt ở nhiều đám cưới có Hoà Minzy tham dự?