Tạm biệt châu Âu, cầu thủ Việt kiều trở về Việt Nam thi đấu, từng ăn tập ở CLB 7 lần liên tiếp vô địch nước Pháp

Vừa xuất hiện thêm 1 cầu thủ Việt kiều chia tay châu Âu để trở về thi đấu tại Việt Nam. Đáng chú ý, cầu thủ này đã có Quốc tịch Việt Nam và thi đấu như nội binh.

Sau thành công của những ngôi sao như Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt thì làn sóng cầu thủ Việt kiều trở về quê hương thi đấu đang ngày càng tăng.

Vincent Trọng Trí là cầu thủ Việt kiều có cả bố và mẹ là người Việt Nam. Anh sinh ngày 16/3/1992 tại Pháp.

Đội bóng Việt Nam gần nhất mà Vincent Trọng Trí khoác áo là CLB Hoà Bình ở giải hạng Nhất Quốc gia. Tuy nhiên, Vincent Trọng Trí đã sớm nói lời chia tay Hoà Bình sau quá trình thử việc.

Vincent Trọng Trí tìm cơ hội ở Việt Nam (Ảnh: CLB)

Thời gian vừa qua, Vincent Trọng Trí trở lại Pháp bên gia đình. Mới đây, tiền vệ Việt kiều đã về lại Việt Nam để tiếp tục sự nghiệp.

Vincent Trọng Trí xuất hiện tại CLB trẻ TP Hồ Chí Minh. Đây là quyết định khiến khá nhiều người bất ngờ.

CLB trẻ TP Hồ Chí Minh hiện đang chơi ở giải hạng Nhì Quốc gia. Căn cứ đăng ký sân thi đấu của các đội, để đảm bảo cho các đội bóng di chuyển thuận lợi, tiết kiệm chi phí, VFF đã điều chỉnh thành phần tại các bảng như sau:

Bảng A: Trẻ Hà Nội, PVF, Bắc Ninh, Trẻ SHB Đà Nẵng, Tây Nguyên Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk. Bảng B: An Giang, Định Hướng Phú Nhuận, Đại học Văn Hiến, Lâm Đồng, Tiền Giang, Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long.

Vào năm 2022, Vincent Trọng Trí được ký hợp đồng với CLB Phù Đổng. Vincent Trọng Trí đã có quốc tịch Việt Nam nên xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu như 1 nội binh.

Vincent Trọng Trí trong màu áo CLB trẻ TP Hồ Chí Minh

Vincent Trọng Trí sinh ra và lớn lên ở Pháp, được đá bóng từ nhỏ, lớn hơn chút thì tập ở đội trẻ Lyon rồi đá các giải bán chuyên.

Trước khi về Việt Nam chơi bóng, anh từng thi đấu ở các giải nghiệp dư của Áo, Đức và Australia. Năm 2016, Vincent thử việc ở CLB Khánh Hòa và Thanh Hóa, nhưng không thành công vì chưa có quốc tịch Việt Nam cũng như không được đánh giá đúng năng lực.

Năm 2021, sau khi hoàn tất thủ tục để có quốc tịch Việt Nam, Vincent Trọng Trí đã tiếp tục thử vận may ở rất nhiều đội bóng như: Phù Đổng, Khánh Hòa, Sài Gòn, TP.HCM... Tuy nhiên, anh vẫn chưa tìm được thành công tại môi trường bóng đá Việt Nam.

Sau đó, tiền vệ Viêt kiều Pháp đã chọn thử sức tại CLB Hòa Bình để có nhiều cơ hội được ra sân chơi bóng. Dưới bàn tay của tân HLV Phạm Thành Lương.

1 cầu thủ Việt kiều khác cũng được sinh ra ở Pháp đang chơi bóng ở V-League là Ryan Hà. Ryan Hà chuyển đến Hà Nội FC ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa V-League năm nay.

>> Xem thêm: