Thủ môn U23 Nhật Bản khóc nức nở giữa trận chung kết U23 châu Á 2024

Thủ thành Leo Kokubo bật khóc ngay trên sân dù trận chung kết giữa U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan còn chưa kết thúc.

Leo Kokubo là nhân tố nổi bật của đội tuyển U23 Nhật Bản trong trận chung kết giải U23 châu Á 2024. Thủ môn mang 2 dòng máu Nhật Bản - Nigeria cản phá được cú đá phạt đền ở phút cuối cùng để giúp đội nhà giữ được chiến thắng và lên ngôi vô địch.

Phút đá bù thứ 11 của trận đấu, máy quay quyền hình ghi được hình ảnh thủ thành Leo Kokubo bật khóc nức nở ngay trên sân. Người gác đền sinh năm 2001 cần sự động viên của đồng đội mới có thể ngăn dòng nước mắt.

Leo Kokubo không khóc vì thất vọng, đây là những cảm xúc hạnh phúc của người chiến thắng. Trước đó, ở phút đá bù đầu tiên của trận đấu, U23 Nhật Bản vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Fuku Yamada. Tiền vệ này thực hiện cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn U23 Uzbekistan bay người hết cỡ vẫn không kịp cản phá.

Đến phút đá bù thứ 6, kịch tính của trận đấu xuất hiện khi trọng tài thổi phạt đền cho U23 Uzbekistan. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định bóng đã chạm tay hậu vệ Hiroki Sekine bên phía U23 Nhật Bản.

Kokubo là người hùng của U23 Nhật Bản.

Kokubo là người hùng của U23 Nhật Bản.

Đối mặt với cú đá 11 mét của cầu thủ U23 Uzbekistan, thủ môn Leo Kokubo xuất sắc cản phá. Ít phút sau, anh lại bay người đẩy thêm một pha đánh đầu của tiền đạo đối phương.

Leo Kokubo chính là người hùng giúp U23 Nhật Bản vô địch giải U23 châu Á 2024. Trong suốt hành trình đã qua của đội bóng xứ sở mặt trời mọc, Leo Kokubo có đóng góp lớn nhờ phản xạ ấn tượng và khả năng chỉ huy hàng phòng ngự không thua kém gì các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm.

Tương tự như đàn anh Zion Suzuki ở đội tuyển quốc gia Nhật Bản, Leo Kokubo cũng là con lai. Người gác đền này sinh năm 2001 tại tỉnh Chiba, Nhật Bản. Bố anh là người Nigeria còn mẹ anh là người Nhật Bản. Kokubo được đào tạo tại Kashiwa Effort trước khi chuyển đến đội bóng danh tiếng Kashiwa Reysol.

Năm 2019, anh chuyển đến thi đấu cho Benfica - đội bóng hàng đầu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Tất nhiên, Leo Kokubo chưa thể ra sân cho đội 1, anh được thử sức và trui rèn bản lĩnh ở đội Benfica B.

Trước khi vòng chung kết U23 châu Á 2024 diễn ra, Kokubo được chuyên trang chuyển nhượng transfermakt định giá 750 nghìn euro (tương đương 20,5 tỷ đồng). Với chiều cao 1m91, Kokubo được kì vọng sẽ trở thành ngôi sao trong tương lai bóng đá Nhật Bản.