Tài tử Việt đình đám tuổi U60 sống bình dị, dân dã trong nhà vườn rộng 6.000m2, đời tư bí ẩn

Dù nổi tiếng nhưng Huỳnh Anh Tuấn lại là tài tử giữ kín đời tư bậc nhất showbiz Việt. Anh hiện có cuộc sống bình yên trong nhà vườn 6.000m2.

Ngày 12/3/2024, tạp chí điện tử Phunumoi có đăng tải bài viết với tiêu đề: "Tài tử Việt đình đám tuổi U60 sống bình dị, dân dã trong nhà vườn rộng 6.000m2, đời tư bí ẩn". Nội dung cụ thể như sau: 

Nam thần một thời kín tiếng về đời tư

Nhắc đến Huỳnh Anh Tuấn, người ta sẽ nghĩ ngay tới một nam thần đình đám của màn ảnh Việt, cùng thời với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh. Sở hữu diện mạo điển trai, vóc dáng cao ráo, phong thái lịch lãm cùng lỗi diễn xuất chân thật, tài tử sinh năm 1968 góp mặt trong nhiều bộ phim gây tiếng vang như Đừng nói xa nhau, Tết này em lấy chồng, Công tử Bạc Liêu, Biển động, Đất khách, Những đứa con thành phố, Hương phù sa…

Vẻ điển trai, lãng tử của Huỳnh Anh Tuấn thời trẻ

Được biết, trước khi bén duyên với phim ảnh, Huỳnh Anh Tuấn từng là giám đốc chi nhánh của một công ty chuyên chụp ảnh quảng cáo ở Mỹ. Nhờ ngoại hình sáng, anh lọt vào mắt xanh của các đạo diễn, được mời đóng các video ca nhạc của ca sĩ Phi Nhung như Nàng Sơn ca, Nàng yêu hoa tím, Thân phận… 

Sau này, vì đam mê nghệ thuật, Huỳnh Anh Tuấn quyết định rời xứ cờ hoa, trở về Việt Nam theo đuổi nghiệp diễn. Bộ phim đầu tay giúp anh được khán giả biết đến là Em và Michael, đóng cùng Trương Ngọc Ánh vào năm 1993.

Kh.ông lâu sau, Huỳnh Anh Tuấn trở thành "ngôi sao màn bạc" đình đám. Trong suốt sự nghiệp, anh có hàng trăm vai diễn với đa dạng tính cách. Tính đến nay, nam diễn viên đã gắn bó với môn nghệ thuật thứ 7 hơn 30 năm, bỏ túi hàng trăm tác phẩm phim ảnh thuộc cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. 

Dù nổi danh nhưng Huỳnh Anh Tuấn lại rất kín tiếng về đời tư

Dù nổi tiếng nhưng Huỳnh Anh Tuấn lại là một trong những tài tử giữ kín đời tư bậc nhất showbiz Việt. Người ta chỉ biết, nam diễn viên từng trải qua một lần đổ vỡ h.ôn nhân và có 4 người con với vợ đầu.

Sau này, Huỳnh Anh Tuấn tái h.ôn với một nữ diễn viên. Tuy nhiên, anh cũng kh.ông chia sẻ nhiều th.ông tin về vợ cũng như cuộc sống gia đình trên mạng xã hội hay báo chí.

Tìm thấy niềm vui, sự bình yên khi hòa mình vào cuộc sống nơi dân dã

Từ tháng 7/2023, Huỳnh Anh Tuấn cải tạo khu vườn rộng 6.000 m2 của gia đình ở Long An để chuyển về sống. Trong vườn, nam diễn viên trồng nhiều loại hoa và rau trái. Anh tâm sự, bản thân tìm thấy niềm vui, sự thú vị, cảm giác bình yên khi hòa mình vào thiên nhiên.

Huỳnh Anh Tuấn tìm thấy niềm vui, sự bình yên khi hòa mình vào thiên nhiên nơi th.ôn dã

Thường ngày, nếu kh.ông bận đi làm phim, Huỳnh Anh Tuấn dành phần lớn thời gian để trồng trọt, nấu nướng, tự tạo niềm vui trong căn nhà chòi giản dị. Anh chia sẻ với Ngôi sao: "Một ngày ở quê thật dung dị. Tôi thường dậy lúc 5h tập thể dục, tưới cây và ăn sáng, sau đó pha ấm trà nóng ngồi thưởng thức".

Vì thích nấu ăn, nên Huỳnh Anh Tuấn thường trổ tài làm những món dân dã đãi mọi người. Vừa làm, anh vừa quay video chia sẻ lên mạng xã hội cho ai hứng thú thì học theo. Các video của nam diễn viên nhận hàng triệ.u lượt xem trên Tiktok, có video đạt hơn 27 triệ.u lượt xem.

Tài tử đình đám một thời chia sẻ với Người đưa tin: "Tôi muốn tái hiện con người thật của tôi ngoài đời. Tôi kh.ông có ê-kíp gì cả nên các video của tôi mộc mạc và có phần sơ sài. Kh.ông phải là mình kh.ông tôn trọng người xem mà đó là đời thực của tôi, kh.ông phải diễn xuất. 

Nam thần một thời được khán giả yêu thích qua những video trổ tài nấu ăn trên Tiktok

Tôi muốn khẳng định với mọi người một điều là tôi kh.ông làm video dạy nấu ăn để mọi người làm theo tôi. Đó chỉ đơn giản là những hình ảnh khi tôi vào bếp thôi".

Đến nay, sau gần 8 tháng lập TikTok, kênh của Huỳnh Anh Tuấn đã thu hút hơn 1,1 triệ.u người theo dõi. Nam diễn viên bày tỏ anh thấy vui và có thêm động lực trước tình cảm của khán giả.

Từ khi chuyển về sống trong nhà vườn ở Long An, Huỳnh Anh Tuấn cũng thường tiếp đón nhiều bạn bè, đồng nghiệp tới chơi. Theo nam diễn viên, anh làm số lượng lớn đồ ăn mỗi lần nấu nướng, một mình ăn kh.ông xuể nên thường mời bạn bè, bà con, hàng xóm cùng thưởng thức để tạo kh.ông khí vui vẻ, ấm cúng.

Gần đây nhất, Huỳnh Anh Tuấn mời diễn viên Khánh Huyền về nhà vườn nghỉ cuối tuần, tận hưởng cuộc sống dân dã. Cả hai từng đóng chung trong phim Giấc mơ của mẹ. Ngoài đời, họ là đôi bạn thân thiết.

Huỳnh Anh Tuấn tiếp đón Khánh Huyền trong căn nhà vườn của mình, nam diễn viên mời đồng nghiệp món sườn khìa nước dừa và xôi bắp

Trước đó, ngày 12/12/2023, báo Tiền Phong có đăng tải th.ông tin với tiêu đề: "Huỳnh Anh Tuấn ở nhà nấu ăn, sống trong khu vườn 6.000 m2". Nội dung cụ thể như sau:

Về quê nấu ăn

Hiếm hoi chia sẻ với truyền th.ông nhưng diễn viên Huỳnh Anh Tuấn lại có cách tiếp cận với khán giả bằng cách thức trẻ trung, hiện đại th.ông qua mạng xã hội. Mới lập hồi tháng 7, đến nay kênh của tài tử thu về 850.000 người theo dõi và 9 triệ.u lượt thích.

Nội dung Huỳnh Anh Tuấn chia sẻ với khán giả là những video hướng dẫn nấu ăn, chia sẻ về cuộc sống điền viên bình dị, kh.ông xô bồ, một khía cạnh khiến công chúng cảm thấy gần gũi, dễ mến.

“Mỗi người sẽ chọn cho mình một cuộc sống sau những bộn bề công việc, riêng tôi chọn sự an bình nơi quê nhà để làm nơi nghỉ chân” – Huỳnh Anh Tuấn chia sẻ.

Tính đến nay, nam diễn viên đã đăng tải 114 video, cao nhất hút gần 22 triệ.u lượt xem. Vào những ngày kh.ông có lịch quay, Huỳnh Anh Tuấn thường lái xe về Long An hòa vào cuộc sống nông th.ôn.

Cuộc sống điền viên, nấu món ăn dân dã được khán giả yêu thích, quan tâm của Huỳnh Anh Tuấn.

Tại nhà vườn quê ngoại rộng 6.000 m2, anh trồng đủ loại hoa trái, cây cỏ. Với anh, được vận động chân tay, bỏ ngoài bộn bề cuộc sống, hít thở kh.ông khí trong lành nơi th.ôn quê là liều thuốc làm tinh thần phấn chấn, tốt cho sức khỏe.

Để tiện cho hoạt động nấu ăn, nghệ sĩ dựng chòi lá, bày biện đồ đạc nấu nướng, vừa làm chỗ nghỉ chân, vừa làm nơi tiếp đãi bạn bè, gia đình những món ngon do chính tay anh nấu.

Những video đầu được đăng tải, Huỳnh Anh Tuấn ngại ngùng vì bị khán giả trêu “Sao nồi niêu xoong chảo của chú mới cứng thế này”, đáp lại, nam diễn viên Hương phù sa hài hước nói: “Chú mới vô nghề, nhà mới, cái gì cũng mới. Chú đang ráng nấu cho nó cũ”.

Mỗi video, Huỳnh Anh Tuấn tỉ mẩn hướng dẫn các bí kíp nấu ăn đậm chất miền Tây, menu nấu thay đổi liên tục như cơm cháy kho quẹt, chè chuối chưng, canh chua, giò heo kho nước tương, gỏi gà lá ổi, vịt khìa nước dừa… Tất cả đều kh.ông thể làm khó nam diễn viên nhờ kinh nghiệm đứng bếp dày dặn.

Video của anh kh.ông quá cầu kỳ nhưng tạo sự thư thái, nhẹ nhàng nhờ những đoạn nhạc gợi nhớ ký ức tuổi thơ, kết hợp cùng giọng đọc ấm, trầm, đôi lúc pha trò tại tiếng cười của tài tử họ Huỳnh.

"Đây là cuộc sống mơ ước của nhiều người khi bước sang tuổi ngoài 50, tôi cũng mong được như vậy", "An lành, thư thái, tự tại, trong lành mà vui, cảnh vật đồng quê thật nhàn của tuổi già"... khán giả bình luận.

Trở lại với phim ảnh

Thời vàng son của phim Việt thập niên 1990, Huỳnh Anh Tuấn làm mưa làm gió trên màn ảnh cùng Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh, Y Phụng… Những năm tháng rực rỡ nhất trong nghiệp diễn, Huỳnh Anh Tuấn trong hàng trăm vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim điện ảnh cho tới truyền hình, trong đó phải kể đến Em và Michael, Hương phù sa, Biển động, Đất khách, Những đứa con thành phố, Tết này em lấy chồng, Công tử Bạc Liêu, Nữ trinh sát đặc nhiệm…

Đời tư của Huỳnh Anh Tuấn khá kín kẽ. Tài tử từng đổ vỡ h.ôn nhân với nữ diễn viên tên Thảo Sương. Anh có bốn người con với vợ đầu. Năm 2016, nam diễn viên tái h.ôn ở tuổi 48 nhưng hiếm khi chia sẻ cuộc sống riêng tư lên mạng xã hội.

Trong khi đồng nghiệp cùng thời đã lui dần sau ánh đèn sân khấu, nam diễn viên gốc Vĩnh Long vẫn miệt mài với tình yêu nghệ thuật, nhưng tần suất kh.ông quá nhiều. Có thời điểm, nam diễn viên bắt tay vào kinh doanh nhưng kh.ông thu được kết quả như mong đợi.

Ở độ tuổi trung niên, Huỳnh Anh Tuấn chỉ nhận những vai diễn phù hợp với bản thân, kịch bản chỉn chu chứ kh.ông đòi hỏi vai nhiều đột phá.

Huỳnh Anh Tuấn trong dự án phim mới đóng cùng Lê Phương, Trương Minh Quốc Thái.

Ngoài Huỳnh Anh Tuấn, phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng của điện ảnh phía Nam như Trương Minh Quốc Thái, Lê Phương, Nguyễn Quốc Trường Thịnh… Trong phim, Trương Minh Quốc Thái vào vai phản diện Bảo Tường – chồng Lữ Hồng, đồng thời là người lên kế hoạch h.ãm hạ.i cha mẹ nam chính Lộc Phúc. Diễn viên Nguyễn Quốc Trường Thịnh hóa thân thành luật sư Tuấn Khải, anh mang trong tim nỗi hậ.n th.ù dai dẳng đ.eo bá.m suốt 20 năm. Anh có nhiều cảnh quay tá.o b.ạo, diễn tả mối quan hệ “phi công trẻ lái máy bay” với đàn chị Lê Phương.

Bí mật của luật sư xoay quanh vụ án đã bị chìm vào quên lãng hai mươi năm trước. Duy chỉ còn Tuấn Khải (Quốc Thịnh đóng) vẫn âm thầm gặm nhấm nỗ.i đa.u mấ.t m.át cha mẹ từng ngày và quyết tâm lên kế hoạch tiếp cận k.ẻ th.ù để truy tìm cho được chứng cứ ph.ạm tộ.i của Lữ Hồng và đồng bọn ra trước pháp luật. Thời gian đã quá lâu, mọi manh mối và chứng cứ đều kh.ông còn, kẻ th.ủ á.c lại nh.am h.iểm và quyền thế.

Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của Huỳnh Anh Tuấn sau thời gian tập trung ở quê nhà làm video nấu ăn.