Thông tin mới vụ phát hiện th;i th;ể ch;ết kh;ô trong căn hộ chung cư ở Hà Nội

N;ạn nh;ân sinh năm 1995, quê quán tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hiện lực lượng công an cũng đang xác minh về việc n;ạn nh;ân có ở cùng với ai hay không.

Báo Phụ nữ Việt Nam mới đây đã có bài viết nhan đề: "Thông tin mới vụ phát hiện th;i th;ể ch;ết kh;ô trong căn hộ chung cư ở Hà Nội". Nội dung cụ thể như sau:

Ngày 30/4, liên quan đến vụ việc phát hiện th;i th;ể nữ ch;ết kh;ô ở một căn hộ chung cư trên địa bàn phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, đại diện UBND phường Tây Mỗ cho biết hiện th;i th;ể n;ạn nh;ân đã được bàn giao cho gia đình đưa về m;ai tá;ng theo phong tục.

Lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho biết, n;ạn nh;ân sinh năm 1995, quê quán tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và đã mua căn hộ ở tòa S4-03 đứng tên mình cách đây 2 năm.

Hiện trường vụ việc

Trước đó, người nhà n;ạn nh;ân đã có đơn trình báo cơ quan chức năng. Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai nghi ngờ người m;ất tíc;h ở Hà Nội nên đã phối hợp với Công an Hà Nội để tìm kiếm.

"Tại thời điểm phát hiện, th;i th;ể đã trong tình trạng phân hủy và khô đang nằm trên ghế sofa, điện thoại của n;ạn nh;ân bị tháo sim. Lực lượng chức năng cũng tìm kiếm ô tô của n;ạn nh;ân ở khu vực bãi đỗ xe nhưng không thấy. Hiện lực lượng công an cũng đang xác minh về việc n;ạn nh;ân có ở cùng với ai hay không", vị lãnh đạo phường thông tin.

Theo thông tin từ người dân, giữa năm 2022 căn hộ chung cư (nơi xảy ra vụ việc) này có hai người ở, một người đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi. Cũng vào thời điểm này từng xuất hiện tiếng c;ãi nhau giữa hai người, một số đồ đạc bị né;m xuống sân chung cư, bảo vệ phải nhắc nhở, sau đó một thời gian không có người ra vào.

"Vì ở chung cư và các gia đình không có mối quan hệ, nhiều căn hộ thì cho thuê không cố định nên người dân không mấy khi quan tâm đến nhau. Năm ngoái có thời điểm ở khu vực phát ra mùi h;ôi thoang thoảng nhưng mọi người chỉ nghĩ mùi h;ôi của khu rác", chị T.L. ở khu chung cư kể lại.

Báo Dân trí trước đó cũng đã có bài viết nhan đề: "Vụ cô gái ch;ết "khô" ở chung cư Hà Nội: Tìm ra điện thoại nhưng bị tháo sim". Nội dung cụ thể như sau:

Liên quan vụ phát hiện th;i th;ể đã "khô" trên sofa tại căn hộ chung cư Hà Nội, chiều 28/4, lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết t;ử th;i đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Vị này cho hay, mấu chốt phát hiện vụ việc xuất phát từ tin báo tìm người thân của gia đình cô gái. Công an TP Hà Nội sau đó cùng chính quyền địa phương đã vào cuộc rà soát, tìm kiếm.

Ngày 26/4, qua rà soát, lực lượng chức năng nghi vấn người được thông báo m;ất tíc;h ở trong căn hộ tại một khu đô thị ở phường Tây Mỗ. Khi tiếp cận vào trong căn hộ, nhà chức trách tìm thấy th;i th;ể trên.

Làm việc với ban quản trị tòa nhà, lực lượng chức năng xác định căn hộ đã bị cắt điện, nước và các dịch vụ khác từ cuối năm 2022, do không có ai thanh toán chi phí.

Nơi phát hiện th;i th;ể n;ạn nh;ân (Ảnh: T.Đ.).

Thời điểm phát hiện th;i th;ể, cảnh sát tìm thấy chiếc điện thoại nhưng bị tháo sim, nhiều đồ đạc, quần áo đã được dọn sạch.

Theo lãnh đạo địa phương, tòa chung cư trên có hàng chục nghìn căn hộ. Nhiều căn không có ai ở. Vì vậy, việc có căn hộ không có người qua lại hoặc chậm đóng tiền dịch vụ là bình thường.

Đồng thời, khi không có yếu tố gì bất thường, bảo vệ tòa nhà hay ban quản lý chung cư không được phép tự ý vào trong căn hộ của cư dân.

Như đã đưa tin, chiều 26/4, ban quản lý tòa nhà ở khu đô thị này cùng lực lượng chức năng phát hiện th;i th;ể một nữ giới nằm tại ghế sofa. Tình trạng t;ử th;i này đã "khô".

Trong khi đó, liên quan đến vụ việc, mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp từ một số đoạn trao đổi trong nhóm cư dân của tòa nhà cho biết khoảng tháng 5/2022, hàng xóm đã nghe thấy tiếng c;ãi vã, mâu thuẫn phát ra từ căn hộ trên.