Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, cuộc sống thực sự thế nào?

Sau khi truyền thông đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, khó có thể trở lại làng giải trí Trung Quốc, những thông tin liên quan tới cô trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

Ngày 18/4/2024, báo Dân Trí đã đăng tải th.ông tin với tiêu đề: "Triệu Vy bị pho;ng t;ỏa tài sản, cuộc sống thực sự thế nào?". Nội dung cụ thể như sau:

Ngày 17/4, truyền th.ông Trung Quốc cho biết cổ phần của Triệu Vy trong công ty giải trí bị pho;ng t;ỏa, giá trị cổ phần lên tới 5 triệu NDT (17,4 tỷ đồng).

Trên thực tế, ngay từ tháng 4/2021, nhiều cổ phần nắm giữ dưới tên Triệu Vy đã lần lượt bị pho;ng t;ỏa. Những năm gần đây, địa bàn kinh doanh của Triệu Vy kh.ông ngừng bị thu hẹp.

Trước khi gặp khó khăn, Triệu Vy là cổ đông của 17 công ty, bao gồm nhiều lĩnh vực như phim ảnh, truyền hình, giải trí, đầu tư, công nghệ, bất động sản và các ngành khác.

Triệu Vy bị pho;ng t;ỏa tài sản trị giá 5 triệu NDT (17,4 tỷ đồng) (Ảnh: Sina).

Trong số 3 công ty mà Triệu Vy là pháp nhân, chỉ có Xưởng Văn hóa Điện ảnh và Truyền hình Triệu Triệu (Thượng Hải) vẫn tồn tại, hai công ty còn lại đã bị hủy bỏ hoặc thu hồi.

Công việc kinh doanh của Triệu Vy bắt đầu có vấn đề vào năm 2018 khi cô nhận á.n ph.ạt từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc. Theo đó, Triệu Vy cùng chồng là doanh nhân - Huỳnh Hữu Long - bị phạt mỗi người 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) và bị cấ.m hoạt động trên thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm.

Ngoài ra, từ năm 2021, nữ diễn viên cũng được cho là bi;ến m;ất khỏi làng giải trí Trung Quốc sau khi "gà cưng" Trương Triết Hạn vướng bê bối chính trị. Cô bị gạch tên khỏi các tác phẩm làm nên tên tuổi như Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì, Mẹ hổ bố mèo, Kinh hoa yên vân… đồng thời bị thu hồi danh hiệu, giải thưởng từng nhận được.

Nhà ở khu trường học vốn là dự án đánh dấu sự trở lại của "én nhỏ" trên truyền hình sau 6 năm cũng phải mất gần 2 năm mới có thể ra mắt. Trong đó, vai diễn của Triệu Vy được thay thế bằng nữ diễn viên Tưởng Hân nhờ công nghệ AI, đổi tên thành Cuộc sống tiểu mãn.

Đến nay, nguyên nhân Triệu Vy gần như bị "xóa sổ" vẫn chưa được cơ quan quản lý văn hóa đưa ra.

Triệu Vy xuất hiện hiếm hoi trước công chúng vào năm 2023 (Ảnh: Sina).

Triệu Vy (SN 1976) là một trong "tứ đại hoa đán" màn ảnh Trung Quốc, nổi danh ở nhiều lĩnh vực, từ điện ảnh, âm nhạc tới truyền hình. Sau hơn 20 năm hoạt động trong giới giải trí và đầu tư, kinh doanh, cô gây cho.áng với gia sản "kh.ủng". Trong đó, có thời điểm vợ chồng cô sở hữu khối tài sản lên tới 1 tỷ USD. 

Trong 3 năm qua, dù bi;ến m;ất khỏi làng giải trí nhưng Triệu Vy vẫn luôn nhận được sự quan tâm của dư luận. Nữ diễn viên sống kín tiếng, hầu như kh.ông công khai xuất hiện. Cô dành thời gian tìm hiểu về Phật giáo, làm việc thiện và đi du lịch.

Giữa tháng 3 vừa rồi, có th.ông tin Triệu Vỹ dần được gỡ "pho;ng s;át" bởi một số video phim của cô hiển thị trên Bilibili - một trong nền tảng video thu hút người dùng tại Trung Quốc.

Nguồn tin từ truyền th.ông Hong Kong (Trung Quốc) cho biết cô có thể sẽ trở lại vào tháng 6 năm nay. Thời gian qua, cư dân mạng phát hiện trang Weibo của cô đã trở lại bình thường, nền tảng video kh.ông còn bị chặn. 

Đầu năm nay, một dân mạng đăng tải hình ảnh Triệu Vy được cho là ở Cáp Nhĩ Tân. Trong bức ảnh, Triệu Vy mặc chiếc áo khoác dày đứng trong tuyết. Bức hình còn lại cho thấy cô mỉm cười, trên tay là cây kem, kẹo táo.

Hình ảnh được cho là của Triệu Vy được chia sẻ trong một hội nhóm kín (Ảnh: Weibo).

Sau đó, vào sinh nhật tuổi 48, Triệu Vy gửi lời đến nhóm người hâm mộ qua đoạn ghi âm. Đây là lần đầu cô tương tác với fan kể từ khi bị hạn chế hoạt động ở Trung Quốc.

Cô chia sẻ: "Xin chào mọi người, là tôi đây. Dù là sinh nhật của tôi, tôi nghĩ cũng giống mọi ngày bình thường. Cảm ơn các bạn nhớ đến sinh nhật tôi và kh.ông rời đi. Tôi đã nhận được lời chúc mừng của các bạn. Một ngày trôi qua đều là ngày tốt lành. Tôi hy vọng các bạn sống hạnh phúc, khỏe mạnh, yêu mọi người".

Theo một hội nhóm người hâm mộ Triệu Vy, nữ diễn viên dự kiến tái xuất vào tháng 3 nhưng cuối cùng lùi lịch tới tháng 6. Ngoài ra, một hội nhóm kín còn đăng tải hình ảnh được cho là mới nhất của Triệu Vy vào dịp sinh nhật. Trong ảnh, nữ diễn viên cầm bông hồng và lấy tay che miệng.

Cả sự nghiệp diễn xuất và đời sống tình cảm của Triệu Vy đều trắc trở (Ảnh: Sina).

Giữa lúc nhiều người đặt hy vọng cho sự trở lại của cô, th.ông tin về việc "én nhỏ" bị pho;ng t;ỏa tài sản được đăng tải. Nhiều người cho rằng, với tình hình hiện tại, con đường trở lại làng giải trí Trung Quốc của Triệu Vy gần như vô vọng.

Về đời sống h.ôn nhân, Triệu Vy được cho là đang hoàn tất thủ tục ly h.ôn chồng, doanh nhân Huỳnh Hữu Long, sau thời gian dài sống ly thân. Nữ diễn viên sẽ nhường quyền chăm sóc con gái chung duy nhất của hai người cho chồng cũ.

Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long đi đến h.ôn nhân năm 2008. Họ từng là cặp vợ chồng quyền lực của giới giải trí Hoa ngữ. Tài sản của cả hai từng được cho là đến từ hoạt động kinh doanh rượu, đầu tư chứng khoán thành công.

Trước đó, báo Tuổi trẻ cũng đã đăng tải th.ông tin với tiêu đề: "Triệu Vy tiếp tục bị pho;ng t;ỏa tài sản, đường trở lại showbiz gi.an n.an". Nội dung cụ thể như sau:

Ngày 16-4, trang Sohu đưa tin cổ phần của Triệu Vy tại Công ty Hợp Bảo - Hebao Entertainment Group Co. đã bị pho;ng t;ỏa. Số vốn cổ phần bị pho;ng t;ỏa ước tính khoảng 5 triệu NDT (tương đương 690.655 USD).

Được biết, nữ diễn viên là đại diện pháp nhân và nắm giữ 4,51% cổ phần công ty này kể từ năm 2015. Công ty Hợp Bảo chuyên về sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình, quản lý nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo...

Chưa hết pho;ng s;át, tài sản của Triệu Vy lại đóng băng

Th.ông tin trên được dẫn từ nền tảng th.ông tin doanh nghiệp Tianyancha. Lệnh pho;ng t;ỏa này được Tòa án nhân dân trung cấp số 4 Bắc Kinh (Trung Quốc) ra quyết định, có hiệu lực đến ngày 10-4-2027.

Tuy đây kh.ông phải là lần đầu tiên tài sản của Triệu Vy bị pho;ng t;ỏa, nhưng tin tức nổ ra trước thềm Triệu Vy có kế hoạch tái xuất làng giải trí vào giữa năm đã khiến nhiều người ho;ang m;ang.

Trước đó truyền th.ông đưa tin rằng Triệu Vy có dấu hiệu được gỡ "pho;ng s;át" khi hình ảnh của cô bắt đầu xuất hiện trở lại trên Bilibili - một trong những nền tảng video có nhiều người dùng nhất Trung Quốc.

Trong vòng 3 năm qua, các video có mặt Triệu Vy đều bị gỡ hoặc được che mặt trên nền tảng này.

Có nguồn cho rằng "én nhỏ" sẽ trở lại vào tháng 6, người hâm mộ cũng đã có thể xem lại các trích đoạn có Triệu Vy trong các phim Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì...

Vào khoảng từ năm 2017 - 2021, vợ chồng Triệu Vy liên tục gặp rắc rối trong kinh doanh, vi phạm hợp đồng và bị kiện ra tòa.

Vợ chồng Triệu Vy - Ảnh: Weibo

Bê bối lớn nhất chính là việc Triệu Vy và chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Long - bị tố lập công ty m;a, làm giả số liệu, thao túng thị trường chứng khoán. Nhiều người tố vợ chồng cô lừ;a đả;o, có người còn t;;ự t;;ử vì mất tất cả.

Thời điểm đó, cái tên Triệu Vy gần như bi;ến m;ất khỏi cổng th.ông tin các giải thưởng phim ảnh, phim cô đóng chính cũng bị gỡ khỏi toàn bộ các nền tảng video.

Những thương hiệu có Triệu Vy làm đại diện cũng ẩn hoặc xóa bài viết liên quan cô làm dấy lên tin đồn minh tinh đang bị "pho;ng s;át" trong âm thầm.

Người hâm mộ chưa rõ sẽ phải đợi trong bao lâu nữa để thấy Triệu Vy trở lại

Theo HK01, trong thời gian hạn chế hoạt động ở làng giải trí, Triệu Vy đã tập trung giải quyết các vấn đề liên quan tài sản, kinh doanh.

Hồi tháng 4-2021, tòa án Bắc Kinh cấ.m minh tinh giao dịch cổ phiếu của ba công ty là Pulin Production, Long Húc Tân và Yiju Chuang Yi Technology trong thời hạn 3 năm. Tổng trị giá cổ phiếu bị đóng băng là hơn 2,7 triệu nhân dân tệ (9,6 tỉ đồng).

Đôi vợ chồng họ cũng xử lý bằng cách giảm bớt số bất động sản ở Hong Kong và sang nhượng bớt tài sản cho người thân.

Năm 2019, ước tính tài sản của Triệu Vy và chồng đạt tới 4,5 tỉ nhân dân tệ (tương đương 695,2 triệu USD), giàu thứ 912 ở Trung Quốc. Vào năm 2018, "én nhỏ" lọt vào danh sách tỉ phú toàn cầu.

Ở thời kỳ đỉnh cao Triệu Vy là cổ đông của 17 công ty, bao gồm nhiều lĩnh vực như phim ảnh, truyền hình, giải trí, đầu tư, công nghệ, bất động sản và các ngành khác.