Thua Uzbekistan, sao nhập tịch U23 Indonesia 'tấn công' trọng tài

Justin Hubner đã lên tiếng chỉ trích trọng tài bắt trận U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan trên mạng xã hội.

U23 Indonesia đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích khi nhận thất bại 0-2 trước Uzbekistan ở trận bán kết U23 châu Á 2024. Đây là trận thua có thể nói là tâm phục khẩu phục của đại diện Đông Nam Á khi Uzbekistan có một thế trận hoàn toàn áp đảo.

Tuy nhiên nhiều CĐV lẫn cả cầu thủ bên phía U23 Indonesia cho rằng họ đang bị trọng tài chính xử ép bởi các quyết định khác nhau trong trận đấu. Cụ thể thầy trò HLV Shin Tae-yong đã tước đi tổng cộng 1 quả penalty, 1 tình huống ghi bàn và nhận 1 thẻ đỏ trong trận thua 0-2 Uzbekistan sau khi trọng tài chính tham khảo VAR.

screenshot-115-1714446104.jpg
Justin Hubner tấn công trọng tài trên MXH Instagram

Sau trận đấu, trung vệ nhập tịch Justin Hubner thậm chí còn đăng tải cả hình ảnh của trọng tài chính Shen Yinhao cùng với những đoạn văn tố cao vị vua áo đen người Trung Quốc đã đối xử không công bằng với U23 Indonesia. Justin Huber kèm theo thông điệp: "Ngày thi đấu của chúng tôi hôm nay thật tệ nhưng gã này" - ám chỉ trọng tài cùng với icon phẫn nộ.

Trên mạng xã hội Twitter, người hâm mộ U23 Indonesia cũng đang có những đợt tấn công về phía trọng tài chính và LĐBĐ châu Á. Hastag "AFC Cheating" - AFC gian lận liên tục được đăng tải kèm hình ảnh của trọng tài chính bắt trận U23 Indonesia và U23 Uzbekistan. U23 Indonesia chính là đội nhận thẻ đỏ trực tiếp nhiều nhất VCK U23 châu Á với 3 lần.

dlbeatsnoopcom-final-2awhgufcld-1714446181.jpg
U23 Indonesia nhận nhiều quyết định bất lợi từ trọng tài

Sau trận đấu, Muhammad Ferrari - người lẽ ra đã có bàn thắng mở tỷ số cho U23 Indonesia thừa nhận không hài lòng với những quyết định của trọng tài:  "Mọi người có thể cho rằng chúng tôi gặp may khi mới chỉ thua 2 bàn. Tuy nhiên tôi thấy rằng trọng tài cũng đã mắc sai lầm với những quyết định bất lợi hướng về phía U23 Indonesia".

Việc còn lại của chúng tôi là phải hướng đến tương lai với trận đấu tiếp theo. U23 Indonesia cần chiến thắng ở trận tranh hạng 3 để chắc chắn có được tấm vé tham dự môn bóng đá nam Olympic 2024. Hôm nay chúng tôi đã chơi tốt, chỉ đáng tiếc là không may mắn".