Nguyễn Tiến Linh: Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Nguyễn Tiến Linh sinh ngày 20 tháng 10 năm 1997, hiện tại anh đang là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam đang chơi ở vị trí tiền đạo cho Câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương thi đấu tại giải vô địch quốc gia V-League, và Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam.

Giới thiệu về cầu thủ bóng đá Nguyễn Tiến Linh

Giới thiệu chung

Nguyễn Tiến Linh được sinh ra tại xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, nhưng sau đó Linh đã cùng với bố chuyển vào Bình Dương để sinh sống và làm ăn. Hiện tại gia đình của Linh mở quán cafe bóng đá tại Thị xã Thuận An.

Ngày còn nhỏ, do gia đình quá nghèo khó, đến khi Tiến Linh lên 2 tuổi mẹ của Tiến Linh đã phải chạy vạy khắp nơi để vay tiền đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, mãi đến khi anh lên 9 tuổi thì mẹ mới trở về Việt Nam.

Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam, sinh năm 1997

Những thông tin cơ bản của Nguyễn Tiến Linh

  • Tên đầy đủ: Nguyễn Tiến Linh
  • Ngày tháng năm sinh: 20/10/1997, 22 tuổi
  • Nơi sinh: Hải Dương, Việt Nam
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá
  • Năm hoạt động: 2015 - nay
  • Chiều cao: 1m83 
  • Vị trí: Tiền đạo
  • Đội hiện nay: Becamex Bình Dương
  • Số áo: 22

>>> Đoàn Văn Hậu: Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Sự nghiệp của Tiến Linh

Tiến linh được thầy giáo dạy môn thể dục phát hiện ra tài năng với bóng đá, khi anh 13 tuổi Linh đã được gia đình đưa đi dự thi và sau đó là trúng tuyển vào lò đào tạo trẻ của CLB Becamex Bình Dương. Thời kỳ tham gia đội trẻ của CLB, Linh thi đấu ở vị trí tiền vệ, sau đó huấn luyện viên cảm thấy ở linh có những tố chất của một tiền đạo, nên đã thử nghiệm anh với vị trí này, và kết quả là sau đó Tiến Linh được chuyển lên đá tiền đạo của đội trẻ.

Trong năm 2015, Tiến Linh giành được danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U19 Quốc gia. Cũng trong năm đó, Tiến Linh tiếp tục giành ngôi vị Á quân của U19 Đông Nam Á và hạng Ba U19 châu Á 2016, anh cùng với đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo nên nhiều bất ngờ.

Tiến Linh giành được danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U19 Quốc gia năm 2015

Tính đến nay, Tiến Linh đã có tổng cộng 12 trận ra sân trong màu áo của Đội tuyển quốc gia, anh ghi được tổng cộng 4 bàn, đạt hiệu suất trung bình 0.33 bàn trên 1 trận đấu, ở thời điểm hiện tại, Tiến Linh đang là gương mặt tiền đạo trẻ nhận được rất nhiều sự kỳ vọng về một sự thay thế cho lão tướng Nguyễn Anh Đức người vừa mới giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế thời gian gần đây.

Và tại Seagame 30 được tổ chức tại Philippines lần này, Tiến Linh lại một lần nữa được tin tưởng lựa chọn, và không phụ sự mong đợi của đội ngũ ban huấn luyện cũng như người hâm mộ, Tiến Linh đã ghi được tổng cộng 5 bàn, trong đó 2 bàn thắng gần đây nhất là ở trận đấu gặp Thái Lan.

Hai bàn thắng này của Tiến Linh đóng vai trò cực kỳ quan trọng, khi giúp U22 Việt Nam gỡ hòa 2-2 từ đây giữ vững ngôi đầu bảng và trực tiếp giành vé vào đá trận bán kết trong khuôn khổ bộ môn bóng đá nam tại Seagame 30 năm 2019.

Hai bàn thắng của Tiến Linh giúp U22 Việt Nam giành vé vào đá trận bán kết trong khuôn khổ bộ môn bóng đá nam tại Seagame 30 năm 2019

Có thể nói rằng, những lúc đội tuyển cần anh nhất, thì Tiến Linh đã lên tiếng rất kịp thời, và sau khi trải qua trận đấu với Thái Lan, người hâm mộ lại càng có quyền kỳ vọng vào một sự thay thế xứng đáng cho vị trí tiền đạo mà lão tướng Nguyễn Anh Đức đã để lại.

Hy vọng rằng với những gì đã thể hiện, Tiến Linh sẽ tiếp tục lĩnh xướng thàng công của U22 Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng của bộ môn bóng đá nam và đem về tấm huy chương vàng Seagame mà bao người Việt Nam đang mong đợi, còn tương lai xa hơn là làm thủ lĩnh hàng công dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu tại những giải đấu cấp khu vực cũng như thế giới.

Tiến Linh đã có tổng cộng 12 trận ra sân trong màu áo của Đội tuyển quốc gia, anh ghi được tổng cộng 4 bàn, đạt hiệu suất trung bình 0.33 bàn trên 1 trận đấu

Đời tư

Tiến Linh từng có thời gian yêu Ngọc Quyên, cặp đôi này thường xuyên khoe những bức ảnh tình tứ bên nhau. Tuy nhiên vào khoảng tháng 10 năm 2019, dân mạng bất ngờ khi cả hai người này đã âm thầm xóa hết những bức hình chụp chung cùng nhau từ bao giờ.

Có lẽ đây cũng là dấu hiệu để mọi người thầm hiểu rằng mối quan hệ này có lẽ cũng đã đi đến hồi kết. Ở thời điểm hiện tại Tiến Linh đang dành toàn tâm toàn lực để luyện tập và theo đuổi con đường cầu thủ chuyên nghiệp, hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ được thấy một Tiến Linh xuất sắc và toàn diện hơn nữa. 

Tiến Linh từng có thời gian yêu Ngọc Quyên

Giải thưởng

  • Giành ngôi vị vô địch AFF cup 2018
  • Danh hiệu cá nhân là chiếc giày bạc V League năm 2018
Nguyễn Tiến Linh đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp bóng đá

Liên kết ngoài

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Nguyễn Tiến Linh mà chúng tôi chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Cầu thủ bóng đá khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng hợp