Neuer không nói lên lời, giải thích lý do mắc sai lầm ngớ ngẩn

Manuel Neuer đã lên tiếng sau khi mắc sai lầm khiến Bayern Munich phải trả giá ở trận bán kết Champions League với Real Madrid.

Bayern tưởng như đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League với Borussia Dortmund khi họ dẫn Madrid với tổng tỷ số 3-2 tận đến phút 88.

Tuy nhiên sai lầm khó tin của Neuer đã khiến nỗ lực của Hùm Xám đổ sông đổ bể. Neuer đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi bắt không dính cú sút xa của Vinicius Junior và tạo cơ hội cho Joselu dứt điểm dễ dàng gỡ hòa cho Real.

Và cũng chính Joselu, 3 phút sau đó đã kết liễu Bayern với pha đệm bóng cận thành dễ dàng. Đó quả thật là những phút thi đấu tàn khốc nhất đối trong sự nghiệp Neuer, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Bayern Munich. Người đã có một trận đấu gần như hoàn hảo trước Real ở tuổi 38.

Neuer mắc sai lầm đề Joselu ghi bàn (Nguồn: Internet)

Phát biểu sau trận đấu thủ thành người Đức nói với DAZN: “Bất cứ ai từng chơi bóng đều biết cảm giác của tôi lúc này.  Việc chúng tôi bị loại ở cuối trận khi dẫn trước 1-0 cho đến phút 85, điều đó vô cùng cay đắng. Chúng tôi đã tiến một bước tới London, chúng tôi đã thấy mình trong trận chung kết và bây giờ tôi không nói nên lời. Nó vô cùng cay đắng đối với tôi."

Nói về tình huống sai lầm, Neuer giải thích: 'Tôi dự đoán quả bóng sẽ chạm vào ngực tôi nhưng nó lại bay cao hơn một chút và rất khó để giữ được nó. Và rồi Joselu đến đó nhanh hơn, khi ấy rất khó để phòng thủ. Đối với một thủ môn đã thi đấu được một thời gian, đó là điều tôi đã từng trải qua, nhưng bàn thắng đó thật tàn bạo.'

Trước khi mắc sai lầm, Neuer đã có những phút thi đấu tuyệt hay và gần như làm nản lòng những chân sút của Real Madrid. Tuchel cũng phải thốt lên rằng đó là một sai lầm mà Neuer 100 năm nữa sẽ không mắc phải. Thật tiếc khi Bayern không thể tiến vào chung kết Champions League 2023/24. Kết quả trên đã khiến cho Hùm Xám có một mùa giải trắng tay kể từ mùa giải 2011/12.