Vừa vô địch, HLV Pep Guardiola xác nhận chia tay Man City: "Tôi muốn ra đi"

HLV Pep Guardiola đã bóng gió rằng thời gian của ông tại Manchester City có thể sắp kết thúc sau khi giành được danh hiệu Premier League thứ tư liên tiếp.

HLV Pep Guardiola đã giành chức vô địch Premier League thứ 6 sau 8 năm dẫn dắt Man City và thừa nhận rằng ông có thể không tiếp tục công việc này sau mùa giải tới, khi hợp đồng mới nhất hết hạn:

"Thực tế là tôi đang muốn ra đi hơn là ở lại. Tôi đã nói chuyện với câu lạc bộ. Tôi sẽ ở lại vào mùa giải tới và sẽ tiếp tục thương lượng. Nhưng tám hoặc chín năm nữa thì chúng ta phải chờ xem."

Pep Guardiola đưa ra cập nhật trung thực về tương lai tại Man City sau khi giành chức vô địch Premier League thứ sáu (Ảnh: Getty).

Số năm của Pep Guardiola tại Man City đã gấp đôi khoảng thời gian ông làm việc tại Barcelona và dài hơn 5 năm so với hành trình của ông ở Bayern Munich.

Hợp đồng hiện tại của nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thời hạn đến năm 2025 và Pep Guardiola cam kết sẽ tôn trọng nó, mặc dù thuyền trưởng này đã nói rằng ông sẽ thương lượng với các giám đốc điều hành của Man City vào mùa giải tới về tương lai của mình.

Trong khi đó, chuyên gia của Sky Sports, Jamie Redknapp đã nói đùa rằng HLV Mikel Arteta của Arsenal rất muốn Pep Guardiola rời Man City sau khi có năm thứ 2 liên tiếp về nhì tại giải đấu số 1 nước Anh. Redknapp nói: "Mikel Arteta đang ở trong văn phòng của Pep Guardiola và nói 'làm ơn rời đi!"'

Manchester City đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp.

HLV Pep Guardiola biến Man City trở nên vĩ đại chưa từng có tại Ngoại hạng Anh (Ảnh: City Extra).

Đội bóng của Guardiola có thể làm nên lịch sử hơn nữa khi họ đối đầu với Manchester United trong trận chung kết FA Cup vào ngày 25/5 tới, khi họ có cơ hội trở thành đội đầu tiên của bóng đá Anh giành chức vô địch và FA Cup trong các mùa giải liên tiếp.