Jennie Blackpink - Tiểu sử và sự nghiệp của một nữ thần tượng toàn cầu

Jennie Kim có tên tiếng Hàn là 김제니, cô sinh ngày 16 tháng 1 năm 1996, thường được công chúng biết đến với nghệ danh là Jennie, hiện tại cô đang đảm nhận vai trò là một nữ ca sĩ, kiêm rapper người Hàn Quốc. Cô là thành viên nhóm nhạc Black Pink gồm 4 thành viên nữ, đảm nhận vị trí rapper chính.

1. Giới thiệu về ca sĩ Jennie Kim

1.1 Giới thiệu chung

Jennie sinh vào ngày 16 tháng 1 năm 1996 tại Cheongdam-dong, Gangnam, Seoul, Hàn Quốc. Vào năm cô lên 9 tuổi, cô đã được gửi đi du học tại New Zealand. Tới năm 2006, cô có dịp xuất hiện trên một bộ phim tài liệu đặc biệt của kênh truyền hình MBC "English, Must Change to Survive" để nói về trải nghiệm của cô về những vấn đề như ngôn ngữ và cuộc sống của cô tại nơi này. 

Jennie - tin tức, hình ảnh, video, bình luận, sự kiện mới nhất
Jennie sinh vào ngày 16 tháng 1 năm 1996 tại Cheongdam-dong, Gangnam, Seoul, Hàn Quốc

Năm 2010, Jennie đã trở về Hàn Quốc để tham gia vòng audition được tổ chức bởi công ty truyền thông YG Entertaiment, và sau đó cô đã thành công trong việc gia nhập công ty này với tư cách của một thực tập sinh.

1.2 Những thông tin cơ bản của Jennie Kim

  • Tên đầy đủ: Kim Jen-nie
  • Ngày tháng năm sinh: 16/01/1996, 23 tuổi
  • Nơi sinh: Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ
  • Năm hoạt động: 2016 - nay
  • Chiều cao: 163 cm

>> Xem thêm: Jisoo Blackpink - Tiểu sử và hành trình trở thành nữ thần tượng hàng đầu Kpop

2. Sự nghiệp của Jennie Kim

Quãng thời gian trước khi ra mắt YG Entertaiment 

Thực tập tại YG suốt 6 năm dài, Jennie đã có cơ hội xuất hiện đôi lần trong một số sản phẩm âm nhạc của các tiền bối khác trong công ty ví dụ như năm 2003 là MV “That XX” của nam ca sĩ nổi tiếng G-Dragon, năm 2012 là Special của Lee Hi vào năm 2012 và cùng tham gia góp giọng trong 2 bài hát GG Be của Seungri và Black của G-Dragon cùng Trong năm 2013 này.

G-DRAGON - THAT XX (그 XX) M/V
Thực tập tại YG suốt 6 năm dài, Jennie đã có cơ hội xuất hiện đôi lần trong một số sản phẩm âm nhạc của các tiền bối

Năm 2016: Ra mắt với vai trò là thành viên Black Pink

Trước đó Jennie đã lên tiếng xác nhận mình sẽ là thành viên đầu tiên của Black Pink ra mắt vào ngày 01 tháng 6 năm 2016.

Đến ngày 8 tháng 8 năm 2016, cô đã chính thức có màn ra mắt với Black Pink trong 2 MV đình đám là "Boombayah" và "Whistle"  đây là những ca khúc nằm trong đĩa đơn Square One. Cô đảm nhận luôn vai trò hát rap chính và hát phụ của nhóm này. Ngày 1 tháng 11 năm 2016, Jennie cùng với nhóm BLACKPINK đã có màn trở lại với single Square Two gồm 2 bài hát là "Playing With Fire" và "Stay" đã đạt được khá nhiều thành tích và  giải thưởng tầm cỡ.

YG phải chi bao nhiêu nếu BlackPink gia hạn hợp đồng?
Năm 2016 cô ra mắt với vai trò là thành viên Black Pink

Năm 2017: Cô cho ra mắt đĩa đơn có tên "As If It's Your Last"

Cụ thể vào lúc 18:00 (KST) ngày 22 tháng 6 năm 2017, cô  đã cùng với nhóm Black Pink chính thức phát hành ca khúc "As If It's Your Last" và MV cùng tên sau khoảng 7 tháng vắng bóng trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc.

Năm 2018: Jennie tiếp tục cho ra mắt một Mini Album có tên "Square Up" cùng Black Pink và chính thức trở thành một nghệ sĩ solo

Square Up - Mini Album đầu tiên của Black Pink ra mắt vào ngày 15 tháng 6 năm 2018 cụ thể, Jennie đã tiếp tục quảng bá chủ đề là "DDU-DU-DDU-DU" và 3 bài hát nữa lần lượt là "See U Later", "Really",  "Forever Young" cùng cả nhóm.

Khoảng giữa tháng 10 năm 2018, YG Entertaiment đã đăng một thông báo về việc Jennie Kim chính là thành viên đầu tiên của nhóm Black Pink ra mắt với tư cách mới là một nghệ sĩ hát solo. Đến Ngày 12 tháng 11 năm 2018, Jennie chính thức được phía công ty sắp xếp và cho ra mắt với tư cách là một nghệ sĩ solo với bản single đầu tay mang tên "SOLO". Trước đó, vào ngày 10-11 tại buổi concert đầu tiên của nhóm Black Pink tại Seoul, Hàn Quốc, cô đã có dịp giới thiệu trước sản phẩm tới những người hâm mộ của mình và thậm chí còn nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực. "Solo" sau đó đã trở thành MV được xem nhiều nhất của một ca sĩ solo tại thị trường âm nhạc K-pop nữ trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi chính thức phát hành. Tính riêng tại Hàn Quốc, "Solo" đã leo lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng của Digital và Streaming của Gaon Chart trong vòng hai tuần đầu liên tiếp. 

Jennie (BLACKPINK) là nữ nghệ sĩ solo đầu tiên đạt được thành tích “khủng”  này
Jennie Kim chính là thành viên đầu tiên của nhóm Black Pink ra mắt với tư cách mới là một nghệ sĩ hát solo

Năm 2019: Tiếp tục ra mắt Mini Album có tên Kill This Love cùng với nhóm Black Pink

Vào  khoảng 0h ngày 5 tháng 5 năm 2019, Jennie đã cùng với Black Pink cho ra mắt bản Mini Album thứ 2 với tên gọi Kill This Love gồm  có bài chủ đề cùng tên và 4 bài hát nữa lần lượt là "Don't know what to do", "Kick It", "Hope Not" và "DDU-DU DDU-DU Remix", bản mini album này sau đó đã nhận được khá nhiều những phản hồi tích cực từ phía công chúng.

Những hoạt động khác

Vào tháng 6 của năm 2018, Chanel Korea đã chính thức mời Jennie trở thành đại sứ thương hiệu và góp mặt tại Deauville, Pháp trong buổi khai trương "Les Eaux De Chanel" Photocall tổ chức tại Hippodrome de Clairefontaine. Vào tháng 10, cô có dịp tham dự lần đầu tiên tại buổi trình diễn thời trang của thương hiệu nổi tiếng Chanel tại Paris trong chương trình Fashion Week và ngồi tại front row kế bên Pharrell Williams và Pamela Anderson, những nhân vật hết sức nổi tiếng trong giới nghệ sĩ và thời trang ở phương tây.

BLACKPINK Jennie for Chanel x W Korea July 2022 Issue | kpopping
Chanel Korea đã chính thức mời Jennie trở thành đại sứ thương hiệu

Tháng 1 năm 2019, Hera, một trong số những hãng mỹ phẩm Hàn Quốc cao cấp thuộc quyền sở hữu của công ty Amorepacific Corporation, thông báo về việc Jennie Kim sẽ trở thành người mẫu mới của hãng này bên cạnh nữ diễn viên cũng rất nổi tiếng là Jun Ji-hyun. Vào ngày 6 tháng 3, Chanel đã chính thức công bố về việc Jennie trở thành đại sứ thương hiệu của hãng thời trang và phụ kiện này.

3. Đời tư

Vào ngày 1 tháng 1 năm 2019, Dispatch đã tung ra bằng chứng về việc Jennie và Kai của nhóm nhạc nam (EXO) đang ở trong mối quan hệ tình cảm. Sau đó phía Công ty chủ quản của nam ca sĩ Kai là SM Entertainment cũng đã lên tiếng để xác nhận cả hai đang trong một mối quan hệ hẹn hò. Và cũng chỉ  đến cuối ngày hôm đó, công ty chủ quản của nữ ca sĩ Jennie Kim là YG Entertainment cũng đã lên tiếng để xác nhận thông tin như phía công ty SM đã đưa ra.

Tuy nhiên vào ngày 25 tháng 1 năm 2019 tức chưa được 1 tháng sau khi có thông tin cặp đôi này hẹn hò, thì đã được phía công ty SM Entertainment của Kai lên tiếng xác nhận việc họ đã quyết định chia tay để có thể tập trung vào sự nghiệp.

Rộ tin một cặp sao Hàn đình đám đã âm thầm quay lại sau khi công bố chia  tay, những cái tên này liền bị réo
SM Entertainment của Kai lên tiếng xác nhận việc họ đã quyết định chia tay để có thể tập trung vào sự nghiệp

4. Liên kết ngoài

Instagram: https://www.instagram.com/jennierubyjane/?hl=vi

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của Jennie Blackpink mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Hàn khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.


Nguồn: Tổng Hợp