ĐT Anh gặp tổn thất cực lớn sau chiến thắng "hú hồn" trước Slovakia, một ngôi sao vắng mặt ở trận gặp Thụy Sĩ

Đội tuyển Anh đã chịu tổn thất sau chiến thắng trước Slovakia ở vòng 1/8 Euro 2024. Trung vệ trụ cột Marc Guehi sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Thụy Sĩ ở vòng tứ kết.

Đội tuyển Anh đã trải qua trận cầu "hú vía" trước Slovakia ở vòng 1/8 Euro 2024. Cũng như các trận đấu ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Southgate thi đấu khá nhạt nhòa. Họ không tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.

Đội tuyển Anh trả giá đắt sau chiến thắng hú hồn trước Slovakia - 1

Đội tuyển Anh mất Marc Guehi trong trận đấu với Thụy Sĩ vì án treo giò (Ảnh: Getty).

Đã vậy, Tam Sư còn bị đối thủ vượt lên dẫn trước sau khi Ivan Schranz giúp Slovakia vượt lên dẫn trước ở phút 25. Tưởng chừng đội tuyển Anh đã phải xách va ly về nước thì Jude Bellingham đã tỏa sáng để san bằng tỷ số ở phút 90+5. Sau đó, tới lượt Harry Kane tỏa sáng ở hiệp phụ để giúp đội tuyển Anh giành chiến thắng 2-1.

Với chiến thắng này, đội bóng xứ Sương mù sẽ đối đầu với Thụy Sĩ trong trận tứ kết. Tuy nhiên, họ sẽ bước vào trận đấu đó với tổn thất lớn khi trung vệ trụ cột Marc Guehi sẽ không thể ra sân vì án treo giò.

Cầu thủ khoác áo Crystal Palace đã nhận hai thẻ vàng từ đầu giải. Theo luật, anh bị cấm thi đấu một trận. Trong trận đấu với Slovakia, Marc Guehi đã nhận thẻ vàng ngay ở phút thứ 3. Trước đó, anh chịu án phạt tương tự trong trận đấu với Slovenia.

Việc thiếu vắng Marc Guehi là tổn thất lớn với đội tuyển Anh bởi anh là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Southgate. Từ đầu giải, cầu thủ sinh năm 2000 chưa nghỉ một phút nào trong 4 trận vừa qua.

HLV Southgate còn ba trung vệ trong tay là Ezri Konsa, Joe Gomez và Lewis Dunk nhưng họ không được sử dụng nhiều ở giải đấu năm nay. Chỉ có Ezri Konsa được thi đấu hơn 10 phút trong trận đấu với Slovakia. Trong vài ngày tới, HLV Southgate sẽ phải giải bài toán tìm người đá cặp với John Stones.

Đội tuyển Anh trả giá đắt sau chiến thắng hú hồn trước Slovakia - 2

Marc Guehi là trung vệ chủ chốt của đội tuyển Anh ở Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Sau trận đấu đêm qua, HLV Southgate đã hết lời khen ngợi Marc Guehi: "Cậu ấy thật đặc biệt. Chúng tôi không có sự phục vụ của Marc Guehi trong trận đấu tiếp theo. Đó là người mà tôi rất tin tưởng. Cậu ấy đã chứng minh tài năng với màn trình diễn tốt ở giải đấu này".

Với màn trình diễn tốt ở Euro 2024, Marc Guehi đang được liên hệ chuyển tới thi đấu cho Arsenal. Cầu thủ 23 tuổi có thể là thương vụ "hot" ở Anh sau khi giải đấu kết thúc.