Đêm tiệc 'nhớ đời' của Hoa hậu cùng 90 người khách
Một Hoa hậu buộc phải chặn cửa khi ngủ trong một chuyến đi kinh hoàng.
Báo Saostar ngày 29/11/2024 đưa thông tin với tiêu đề: "Đêm tiệc 'nhớ đời' của Hoa hậu cùng 90 người khách" cùng nội dung như sau:
Theo tờ Daily Mail, cựu Hoa hậu Massachusetts 2016 tên Whitney Sharpe (30 tuổi) đã kể lại trải nghiệm kinh hoàng trên video khi dự tiệc ở tại Majestic Mirage ở Punta Cana cùng 90 khách. Nguyên nhân đến từ việc bị trộm cắp đồ đạc.
"Chạy đi" Tôi cảm thấy như mình đang ở trong một bộ phim kinh dị vậy", cô viết trên một ứng dụng đặt phòng du lịch.
Hoa hậu này cho biết mình và những người dự tiệc cưới đã cố hết sức làm cho mọi chuyện không trở nên to tát vì không muốn phá hủy cuộc vui của nhân vật chính. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra thực sự quá kinh hoàng, không an toàn.
Whitney Sharpe kể cô và những người khác bắt đầu bị trộm cắp và độp nhập cùng một số hành vi khác.
'Tôi đã chặn cửa trước khi đi ngủ vào ban đêm. Tôi thậm chí còn lấy thắt lưng của áo choàng tắm và buộc cửa lại để dùng làm ổ khóa", cựu Hoa hậu Massachusetts 2016 kể.
Cựu Hoa hậu Massachusetts 2016 tên Whitney Sharpe có một trải nghiệm kinh hoàng tại một khu nghỉ dưỡng khi dự tiệc cưới của bạn thân mình.
Mỹ nhân 30 tuổi chia sẻ những bức ảnh về cánh cửa bị chặn, cô đặt ghế và bàn trước cửa để chặn không cho bất kỳ ai vào phòng sau khi nhiều người khác, bao gồm cả người thân của cô dâu, bị đột nhập vào phòng trong lúc họ đang ngủ.
Cựu Hoa hậu khẳng định bị mất chiếc vòng cổ Van Cleef trị giá 4.000 đô la (101 triệu đồng) trong hành lý, mặc dù cô không quá bận tâm về món đồ trang sức bị mất vì bạn trai cũ đã mua món đồ đó cho cô.
Cựu Hoa hậu phải chặn cửa khi ngủ vì sợ bị người khác đột nhập vào phòng trộm cắp và thực hiện một số hành vi không đứng đắn.
Người đẹp khẳng định khu nghỉ dưỡng diễn ra tiệc cưới của bạn mình vô cùng nguy hiểm. Toàn bộ đồ đạc, tư trang của khách mời đều bị mất cắp. Kể cả máy thở CPAP được trang bị cho bà của cô dâu cũng bị lấy đi.
Mặc dù, cựu Hoa hậu đã có những biện pháp phòng ngừa, chiếc vòng cổ của cô vẫn bị đánh cắp. Cô cũng cho biết nhân viên khu nghỉ dưỡng đã lấy ví và điện thoại ra khỏi túi trong buổi tiệc sau khi khách để chúng trên bàn.
Chưa dừng lại, khi cô bỏ trốn khỏi khách sạn sau khi trả phòng, tài xế taxi đã "tham gia" và bắt cô phải trả hàng trăm đô la để được đưa đến sân bay.
Tất cả các khách mời đều cảm thấy sợ hãi khu nghỉ dưỡng diễn ra tiệc cưới, tuy nhiên, họ phải vờ như "rất ổn" vì không muốn ảnh hưởng đến tâm trạng của cô dâu - chú rể.
Cựu Hoa hậu kể thêm bản thân đã từng bị huýt sáo bởi hầu hết mọi nhân viên ở đó. Với cương vị là một phụ nữ độc thân, cô cảm thấy luôn có ánh mắt dõi theo mình và những đàn ông tại đây vô cùng hung hăng.
Cơn ác mộng chưa dừng lại, người đẹp mô tả đồ ăn "không thể ăn được", Hoa hậu này bị nhân viên đưa đến nhầm phòng, phải chờ đợi trong 90 phút để họ chuẩn bị một phòng khác. Nhưng tới khi lên đến nơi, cựu Hoa hậu muốn "ngất lịm" vì căn phòng có mùi mốc, nước bị tràn qua hệ thống đèn âm tường khiến cô phải để phòng cho nhân viên sửa chữa trong suốt thời gian mình đang dự lễ cưới.
Cựu Hoa hậu Sharpe không phải là người duy nhất khẳng định rằng khu nghỉ dưỡng này đã xảy ra trộm cắp, vì có một nhóm trực tuyến được tạo ra với tên "nạn nhân của vụ trộm ở Majestic Mirage Punta Cana" với gần 60 thành viên.
Rất nhiều người chia sẻ những tuyên bố tương tự như Sharpe, khẳng định rằng họ bị mất tiền trong két sắt trong phòng và bị nhân viên kiểm tra túi xách sau khi trình báo bị trộm.
Trước đó, báo Vietnamnet ngày 25/10/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "Hoa hậu nhận 500 triệu/show và chuyện cát sê không ngờ của chân dài đi tiệc". Nội dung được báo đưa như sau:
Một bầu sô uy tín tiết lộ với VietNamNet, cát-sê của một hoa hậu không chỉ đơn thuần dựa vào tên tuổi hay danh hiệu mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Đầu tiên, nhãn hàng đóng vai trò quan trọng; các nhãn hàng lớn và lâu đời thường có mức giá khác biệt so với các thương hiệu mới. Thứ hai, số lượng sản phẩm và quy mô chiến dịch cũng ảnh hưởng đến cát-sê; một thương hiệu có nhiều sản phẩm cần quảng bá hoặc một chiến dịch dài hạn sẽ trả cát-sê cao hơn so với những chiến dịch nhỏ. Và họ sẵn sàng trả từ 300 triệu - 500 triệu, thậm chí là 1 tỷ cho một hoa hậu để lan tỏa thương hiệu.

Bên cạnh đó, sự nổi tiếng trên mạng xã hội và số lượng người theo dõi của người đẹp có danh hiệu cũng là yếu tố quan trọng, vì nó ảnh hưởng lớn đến mức cát-sê. Cuối cùng, hình thức hợp tác cũng quyết định đến cát-sê; nếu hoa hậu và á hậu chỉ xuất hiện tại sự kiện, mức cát-sê sẽ khác với việc họ còn thực hiện các hoạt động quảng bá như đăng bài trên mạng xã hội, tham gia phỏng vấn hoặc đóng quảng cáo.
Mức cát-sê cho việc tham dự sự kiện cũng thay đổi linh hoạt dựa trên tính chất của sự kiện. Chị L - một cựu nhà báo đang quản lý một số hoa hậu, người đẹp ở Hà Nội mảng thời trang cho biết nếu đi tiệc chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn mà không phải phát biểu hay quảng bá, cát-sê của N.H hay á hậu T.A, H.M có thể dao động từ 30 - 70 triệu/show. Trường hợp họ tham gia đầy đủ các hoạt động của sự kiện, phải có mặt trong nhiều giờ hoặc hỗ trợ chiến dịch quảng cáo sau sự kiện, mức thù lao sẽ cao hơn từ 70 - 200 triệu/show.
Khi được hỏi về sự khác biệt giữa cát-sê của hoa hậu mới đăng quang và hoa hậu đã thành danh, một bầu show có tiếng ở TPHCM giải thích rằng việc đưa ra mức giá cụ thể cho một người mới đăng quang rất khó khăn. Điều này còn tùy thuộc vào phản ứng của công chúng, mức độ nổi bật của hoa hậu trong thời gian đầu sau khi đăng quang và ngành hàng muốn hợp tác.
Tuy nhiên, đôi khi hoa hậu mới đăng quang có thể phải tham gia miễn phí cho các sự kiện cộng đồng hoặc sự kiện có tính chất thiện nguyện. Mức cát-sê sẽ tăng lên dần khi họ có thêm kinh nghiệm, xây dựng được hình ảnh mạnh mẽ hơn trong lòng công chúng và nhận được sự quan tâm từ các thương hiệu lớn.
Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, công ty quản lý một tân hoa hậu mới đây gây chú ý khi đưa ra mức giá đến 500 triệu/sự kiện, vượt cả những gương mặt được xem là hot nhất hiện nay ở vị trí hạng A trên thị trường. Những người đa phần được lựa chọn chủ yếu bởi thái độ làm việc ôn hòa, dễ chịu và mức giá đưa ra hợp lý với thị trường. Hoa hậu T được nhiều nhãn hàng săn đón nhờ đoạt giải thưởng lớn một cuộc thi quốc tế và độ phủ trên mạng xã hội tốt.
Thông tin về thù lao mỗi khi các hoa hậu, á hậu và người đẹp được truyền thông đề cập họ đều né tránh bởi những vấn đề tế nhị và hiểu lầm không đáng có. Việc tiết lộ cát-sê không chỉ gây khó khăn trong quá trình làm việc với nhãn hàng mà còn có thể tạo ra mâu thuẫn giữa các nghệ sĩ. Vì thế, những đơn vị chuyên nghiệp thường tiến hành trao đổi qua email và thảo luận kín đáo để đạt được sự đồng thuận cuối cùng.
Siêu mẫu Hạ Vy - người tổ chức nhiều show thời trang tiết lộ với VietNamNet, một người mẫu bình thường ở miền Bắc đi dự tiệc hoặc diễn giá cát-sê từ 1-2 triệu/show. Trường hợp người đẹp đã từng tham gia cuộc thi nhan sắc có thể cao hơn từ 3-5 triệu/show. "Nhìn chung cát-sê lĩnh vực người mẫu đôi khi là vô cùng. Nếu bạn bè mời nhau đi diễn hoặc thầy cô mời học trò lại khác với việc đối tác mời trực tiếp người mẫu" - Hạ Vy nói.
Cũng theo lời siêu mẫu, việc thương thảo cát-sê đôi khi linh hoạt. Cô ví dụ việc chuẩn bị tổ chức chương trình Bước chân Di sản trình diễn thời trang vào ngày 22/11 tới tại Vườn âm nhạc ở Nhà hát Lớn Hà Nội và mời hoa hậu H'hen Niê tham gia. "H'hen Niê có barem cát-sê khi ra Bắc diễn, tôi là người làm nghề nên khi liên hệ cô ấy và quản lý rất dễ chịu nhưng vốn xuất thân là một người mẫu nên tôi rất hiểu để trả tiền cho xứng đáng chứ không phải vì quen biết mà năn nỉ giảm giá bằng mọi cách" - siêu mẫu Hạ Vy nói.
Việc xây dựng mức cát-sê trong lĩnh vực người đẹp là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, thương hiệu và nghệ sĩ. Mọi yếu tố từ thương hiệu đến số lượng người theo dõi đều có ảnh hưởng đến giá trị hợp đồng của các nghệ sĩ. Việc đưa ra một mức cát-sê hợp lý không phải là chuyện đơn giản và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng giữa các bên liên quan.