Bùi Tiến Dũng lại tỏa sáng, tiếp tục giữ sạch lưới, gây ấn tượng bởi một khả năng đặc biệt

Hôm qua, thủ thành Bùi Tiến Dũng tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng. Người hùng Thường Châu góp công lớn giúp LP HAGL vượt qua Sông Lam Nghệ An với tỷ số 1-0.

> Thủ môn Bùi Tiến Dũng được Filip Nguyễn ngợi khen

> Sau Bùi Tiến Dũng, HLV Kim Sang Sik gọi thêm 2 ngôi sao HAGL lên tuyển Việt Nam

 

Với cách biệt 3 điểm trên bảng xếp hạng, CLB LPBank HAGL và SLNA gặp nhau được ví như “trận cầu 6 điểm”. Nếu đội bóng của bầu Đức giành chiến thắng thì bỏ xa SLNA đến 6 điểm, coi như tách top trong nhóm đua trụ hạng.

Dù vậy, LPBank HAGL chọn lối chơi chắc chắn trước SLNA. Sự kiên nhẫn và cách chơi khôn ngoan của đội chủ nhà được đền đáp với bàn mở tỷ số của Thanh Bình ở phút 20. Đây cũng là pha lập công duy nhất giúp LPBank HAGL hạ SLNA 1-0. Chiến thắng này giúp đội bóng phố núi chấm dứt 5 năm không biết thắng SLNA.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục có trận đấu ấn tượng với khả năng ra vào tốt, gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ phố núi. Rất nhiều ý kiến đã ngợi khen thủ môn Bùi Tiến Dũng khi góp phần mang đến diện mạo mới cho đội bóng của bầu Đức. Thậm chí, Bùi Tiến Dũng được ví như “thần tài” của đội bóng phố núi khi anh bắt 6 trận đều bất bại, với 3 trận giữ sạch lưới và LPBank HAGL nhận vỏn vẹn 3 bàn thua. 

Đúng hơn, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang gây sốt với người hâm mộ phố núi. Anh mang đến sự chắc chắn kinh ngạc trong khung gỗ LPBank HAGL. Đây cũng là phong độ chói sáng nhất của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong 5 năm qua.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng làm 'dậy sóng' trong ngày LPB HAGL hạ SLNA Ảnh 1
LPBank HAGL hạ SLNA 1-0. Ảnh: HAGL

Thành tích của LPBank HAGL thật sự ấn tượng với 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 4 chiến thắng. LPBank HAGL đã lên vị trí thứ 10 với 21 điểm, nhiều hơn 11 điểm so với CLB Khánh Hoà - đội bét bảng. Tình cảnh của LPBank HAGL đang dễ thở khi hơn đội xếp thứ 13 - SLNA đến 6 điểm. V.League 2023/2024 chỉ có một đội xuống hạng trực tiếp và một đội đá play-off tranh vé trụ hạng.

Tình cảnh của đội hóng phố núi có thể nói thay đổi ngoạn mục dù không còn lứa cầu thủ giỏi gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn. Bù lại, LPBank HAGL đang có lối chơi phòng ngự kín kẽ và cho thấy sự hiệu quả rất cao (8 trận bất bại liên tiếp).

Sau khi trận đấu khép lại, HLV Vũ Tiến Thành của HAGL đã dành những lời có cánh cho người hùng Thường Châu: "Tôi nghĩ Bùi Tiến Dũng với những gì đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua của HAGL thì tôi nghĩ bạn ấy xứng đáng có một suất trên đội tuyển. 

Dũng là một cầu thủ điềm đạm, chắc chắn. Trong suốt 9 trận đấu, chúng tôi chỉ để lọt lưới 5 bàn. Nên tôi nghĩ đó là một thủ môn tài năng, xứng đáng góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam".

Nói về ý nghĩa của thắng lợi vừa rồi, nhà cầm quân sinh năm 1964 cho biết: "Thêm một trận thắng thì số điểm của HAGL cũng tăng lên. Thứ hạng của đội cũng đã được cải thiện. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi đề ra bởi trước trận đấu gặp Thể Công Viettel, mặc dù lúc đó là 6 trận bất bại nhưng điều đó không nói nên điều gì vì chúng tôi rất cần điểm. 

Sau trận thắng Thể Công và thắng trận này thì cửa trụ hạng của HAGL đang rất lớn. Nhìn lại lúc đội đá 7 trận chỉ giành được 2 điểm thì mọi thứ khi đó khó khăn lắm. Cả đội bóng đều có tinh thần rất kém. Giờ đây toàn đội đều có tinh thần tốt hơn, chơi tự tin hơn".

Trước đây thủ môn Bùi Tiến Dũng từng ghi dấu ấn sâu đậm trong màu áo U23 Việt Nam dưới trướng ông Park Hang Seo, trong chiến tích giành ngôi á quân vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Ở cấp độ đội tuyển U19 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng từng đóng vai trò trụ cột trong đội hình lọt vào đến bán kết vòng chung kết U19 châu Á 2016. Đồng thời qua đó giành vé dự U20 World Cup 2017.

Trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2020, Bùi Tiến Dũng là thủ môn số 1 của các cấp độ đội tuyển trẻ Việt Nam cho đến giải đấu cuối cùng là vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ở cấp độ đội tuyển Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa có lần ra mắt khi không thể cạnh tranh với những đàn anh như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh, Phạm Văn Cường.

Trong màu áo CLB, Bùi Tiến Dũng có sự nghiệp khá lận đận sau kỳ tích Thường Châu 2018. Mùa giải 2019, anh rời Thanh Hóa để khoác áo CLB Hà Nội. Nhưng sau đó, do không thể cạnh tranh vị trí chính thức ở CLB Hà Nội nên anh chuyển đến CLB TP.HCM chỉ sau một mùa giải.

Ở CLB TP.HCM, trong ba mùa giải từ 2020 đến 2022, Bùi Tiến Dũng có 21 lần bắt chính. Đến mùa giải 2023, anh chuyển đến khoác áo CLB Công An Hà Nội. Dù vậy, anh chỉ có 3 lần bắt chính trong hành trình vô địch V-League.

Đến giữa mùa giải 2023 - 2024 hiện tại, Bùi Tiến Dũng cập bến Hoàng Anh Gia Lai dưới dạng cho mượn đến hết mùa. Hiện anh đã có 6 trận bắt chính và dần được HLV Vũ Tiến Thành tin tưởng cho vị trí số 1 trong khung thành.