Vũ Văn Thanh: Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Vũ Văn Thanh sinh ngày 14 tháng 4 năm 1996, anh là một cầu thủ bóng đá thi đấu chuyên nghiệp người Việt Nam, Văn Thanh chơi ở vị trí tiền vệ cánh nhưng khi cần thì cũng có thể đảm nhận tốt vị trí hậu vệ biên. Hiện tại anh đang thi đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia V-League cho CLB Hoàng Anh Gia Lai, và đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

1. Giới thiệu về Vũ Văn Thanh

1.1 Giới thiệu chung

Văn Thanh được người hâm mộ biết tới khi khoác áo CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tại V League. Anh tạo được ấn tượng mạnh mẽ sau khi được gọi vào đội hình của tuyển U23 quốc gia Việt Nam tham dự giải đấu U23 Châu Á, nơi mà anh cùng với các đồng đội đã viết nên kỳ tích khi đi đến trận đấu cuối cùng. 

Văn Thanh có thể chơi tốt ở vai trò của một hậu vệ biên và cả tiền vệ cánh. Cùng với màn thể hiện được đánh giá khá cao trong năm 2016 tại V-League, Vũ Văn Thanh xứng đáng khi được gọi lên đội tuyển quốc gia, trận đấu đầu tiên mà Văn Thanh được ra sân trong màu áo của đội tuyển quốc gia là trận đấu diễn ra ngày 16/3/2017 ngay trên sân Hàng Đẫy.

Văn Thanh có thể chơi tốt ở vai trò của một hậu vệ biên và cả tiền vệ cánh

1.2 Những thông tin cơ bản của Vũ Văn Thanh

  • Tên đầy đủ: Vũ Văn Thanh
  • Ngày tháng năm sinh: 14/4/1996 tuổi 23
  • Nơi sinh: Hải Dương, Việt Nam
  • Quê quán: Hải Dương, Việt Nam
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá
  • Chiều cao: 1,71m
  • Vị trí: Tiền vệ cánh/ Hậu vệ biên
  • Số áo: 17
  • CLB hiện tại: Hoàng Anh Gia Lai

>>> Xem thêm: Nguyễn Hoàng Đức - Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Vũ Văn Thanh sinh ngày 14 tháng 4 năm 1996, anh là một cầu thủ bóng đá thi đấu chuyên nghiệp người Việt Nam

2. Sự Nghiệp của Văn Thanh

2.1. Quá trình phát triển

Trong năm 2016, Vũ Văn Thanh chính là gương mặt chiến thắng trong cuộc bình chọn cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Trước đó ít ai biết rằng Vũ Văn Thanh đã từng là lứa cầu thủ hạt nhân của đội tuyển U19 quốc gia Việt Nam. 

Nhưng sau đó ở đợt tập trung cuối cùng để chuẩn bị thi đấu, Văn Thanh đã bất ngờ không được gọi, chính điều này đã khiến Văn Thanh càng cố gắng quyết tâm luyện tập. Sau khi đã trở về với màu áo cấp CLB, anh lại càng tích cực hơn nữa trong việc luyện tập và cũng chỉ sau hơn 1 tuần chơi tại V-League trong màu áo của CLB Hoàng Anh Gia Lai cái tên Vũ Văn Thanh bắt đầu nhận được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ hơn. 

Tại V-League trong màu áo của CLB Hoàng Anh Gia Lai cái tên Vũ Văn Thanh bắt đầu nhận được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ hơn

Cùng với Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu, Văn Thanh hiện nay cũng đang là một sự lựa chọn cực kỳ chất lượng ở hành lang phòng ngự, cầu thủ gốc Hải Dương sở hữu lối chơi máu lửa nhưng cũng rất thông minh, cùng với đó là nền tảng thể lực dồi dào giúp Văn Thanh có thể hỗ trợ tấn công rất tốt mỗi khi cần, nhưng khi phòng ngữ anh cũng luôn sẵn sàng can thiệp một cách quyết liệt để hỗ trợ tối đa cho các trung vệ.

Còn nhớ tại hành trình của U23 Việt Nam ở giải đấu U23 Châu Á, Văn Thanh đã có màn thể hiện khá tốt, và điểm nhất chính là quả đá luân lưu cuối cùng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Anh chính là người lĩnh xướng nhiệm vụ đá quả cuối cùng, mặc dù thủ môn của U23 Qatar đã đổ người đúng hướng nhưng cú đá của Văn Thanh là vô cùng lạnh lùng và chính xác, cú đá này cũng đá bay luôn cơ hội đi tiếp của Qatar.

Văn Thanh từng được CLB Vojvodina Novi Sad hiện đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Serbia ngỏ ý muốn ký hợp đồng nhưng anh đã từ chối vì chưa muốn ra nước ngoài thi đấu. Trong năm 2017, Văn Thanh cũng từng gây chú ý vì là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại lứa U22 tuyển Việt Nam, mặc dù thi đấu ở vị trí hậu vệ biên.

Đã từng có quãng thời gian Văn Thanh mất hút khi không tạo được nhiều dấu ấn, cụ thể đó là quãng thời gian khi anh bị loại khỏi danh sách triệu tập của tuyển U19 Việt Nam, tuy nhiên sự trở lại mạnh mẽ trong màu áo CLB khi thi đấu tại vòng 6 V League bằng việc ghi bàn thắng cực kỳ ấn tượng vào lưới CLB Than Quảng Ninh đã khiến người hâm mộ chú ý đến anh nhiều hơn.

Tại vòng 6 V League bằng việc ghi bàn thắng cực kỳ ấn tượng vào lưới CLB Than Quảng Ninh đã khiến người hâm mộ chú ý đến anh nhiều hơn.

Số trận thi đấu cùng với đội tuyển Việt Nam 

  • Năm 2016: Văn Thanh ra sân 10 trận và ghi được 2 bàn thắng
  • Năm 2017: Văn Thanh thi đấu 5 trận cùng với tuyển Việt Nam
  • Năm 2018: Văn Thanh thi đấu 2 trận cùng với tuyển Việt Nam

Tổng cộng trong 3 năm anh đã thi đấu 17 trận trong màu áo cộ độ đội tuyển, ghi được 2 bàn thắng và là sự lựa chọn chất lượng ở hành lang phòng ngự.

Văn Thanh là sự lựa chọn chất lượng ở hành lang phòng ngự

2.2 Những điểm nhấn trong sự nghiệp của Văn Thanh

Trong năm 2015 đã đánh dấu một bước ngoặt lớn khi Văn Thanh chính thức được đôn lên thi đấu tại đội 1 của CLB Hoàng Anh Gia Lai, cụ thể tại mùa giải này Văn Thanh đã được ra sân tới 18 trận trên tổng số 26 của mùa giải, mặc dù khi đó Văn Thanh còn đang rất trẻ.

  • Văn Thanh giành huy chương bạc tại giải bóng đá U19 Đông Nam Á diễn ra năm 2013 và năm 2014.
  • Giành huy chương bạc tại giải bóng đá U22 của Đông Nam Á trong năm 2014.
  • Tham dự VCK lứa U19 khu vực châu Á trong năm 2014.
  • Giành ngôi á quân cùng với tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 Châu Á.
Văn Thanh Giành ngôi á quân cùng với tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 Châu Á.

3. Đời tư

Văn Thanh sinh ra tại thôn Gia Cốc, xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, trong một gia đình làm bình thường, tuy không quá điều kiện nhưng bố mẹ anh luôn tạo điều kiện hết sức để con trai theo nghiệp bóng đá. Còn nhớ tại giải U23 Châu á, cả xóm nơi Văn Thanh lớn lên đã dựng rạp để cùng nhau cổ vũ đội tuyển và cậu bé mới ngày nào giờ đây đang sải những bước chạy lịch sử trên thảm cỏ châu lục.

Vũ Văn Thanh khá ít chia sẻ về chuyện tình yêu, nhưng hiện tại mọi người đã biết đến mối quan tình cảm của Anh với hot girl xinh đẹp là Phùng Bảo Trân, cô gái này sinh năm 1995 tại Pleiku, Gia Lai, hiện tại đang làm việc tại Tp.HCM. Dù còn khá trẻ nhưng bạn gái Văn Thanh đã được rất nhiều người biết đến bởi vẻ ngoài xinh đẹp, nhưng cũng rất có tài trong việc kinh doanh.

Văn Thanh và bạn gái đã từng xuất hiện trước giới truyền thông, cặp đôi này cũng rất thường xuyên đăng những bức ảnh hạnh phúc mặn nồng bên nhau khiến nhiều fan không khỏi ngóng chờ tin vui tới từ cầu thủ gốc Hải Dương và bạn gái.

Vũ Văn Thanh khá ít chia sẻ về chuyện tình yêu, nhưng hiện tại mọi người đã biết đến mối quan tình cảm của Anh với hot girl xinh đẹp là Phùng Bảo Trân

4. Liên kết ngoài

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Vũ Văn Thanh mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Cầu thủ bóng đá khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp