Ai đến chơi mẹ chồng cũng bảo 'tôi bắt ăn nhiều mà nó thèm nghe đâu', nhìn mâm cơm cữ mà con dâu bật khóc

Người con dâu rưng rưng nước mắt mỗi khi nhìn cơm cữ mà mẹ chồng chuẩn bị.

Báo Phụ nữ số ngày 16/4 đưa thông tin với tiêu đề: Ai đến chơi mẹ chồng cũng bảo 'tôi bắt ăn nhiều mà nó thèm nghe đâu', nhìn mâm cơm cữ mà con dâu bật khóc. Với nội dung như sau: 

Các mẹ vẫn tâm sự rằng khoảng thời gian sau sinh chính là giai đoạn khó khăn nhất đối với bất kì người phụ nữ nào. Ngoài việc làm quen với cuộc sống xuất hiện thành viên mới thì mẹ cũng phải đối mặt với những thay đổi cả về tinh thần và thể chất. Nhưng cũng chính lúc này, các mẹ sẽ cảm nhận được tình yêu thương của gia đình chồng, đặc biệt là người sẽ cận kề chăm sóc mình những ngày đầu sau sinh.

Thông thường, người đảm nhận việc này sẽ là bà nội. Câu chuyện về mẹ chồng - nàng dâu dường như đã trở thành muôn thuở. Nhiều mẹ bỉm hạnh phúc khi được nhà chồng yêu thương, chăm sóc nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy.

Mới đây, trên MXH, hội mẹ bỉm truyền tay nhau câu chuyện của một người mẹ vừa mới sinh xong và gặp stress vì cách chăm sóc của mẹ chồng. Chị này tâm sự: "Cơm cữ thời hiện đại. Ai đến chơi mẹ chồng cũng nói: 'Bảo nó ăn nhiều vào cho con nó bú nhưng nó có thèm nghe đâu. Ngày nào con nó cũng phải ăn thêm sữa ngoài'".

Nghe được những lời này, người mẹ mới sinh không khỏi tủi thân, buồn lòng. Ai cũng mong sẽ có thật nhiều sữa cho con bú nhưng điều này còn tùy thuộc vào cơ địa, cách kích sữa, tinh thần của mẹ, chế độ ăn uống... Tuy nhiên, dù ít hay nhiều sữa thì mẹ cần phải giữ cho mình trạng thái vui vẻ, hạnh phúc... thì mới có thể nuôi con khỏe mạnh được.

 

Thế nhưng, người mẹ trong câu chuyện thì đang gặp nhiều stress. Khi bà nội nói vậy, mẹ bỉm nghĩ đến những mâm cơm cữ hàng ngày mà chạnh lòng. Bữa nào cũng chỉ đơn giản 1 bát cơm với canh rau, có bữa không rau mà chỉ có 2 quả trứng luộc dầm mắm hay trứng rán..., bữa thì chỉ có một xíu rau, cải thiện hơn thì có thêm thịt...

Dưới phần bình luận, một số chị em cho rằng ăn như vậy là không đủ chất, bữa ăn quá đơn giản, hôm thì thiếu thịt, hôm lại thiếu rau. Mẹ bỉm ăn uống như vậy thì làm sao có đủ dinh dưỡng để có sữa cho con bú.

 

Thế nhưng, cũng có nhiều ý kiến cho rằng bố mẹ có thể đã già yếu, không nghĩ được nhiều món ngon hay hiện đại như bây giờ. Được ba mẹ nấu cho ăn và chăm sóc mình lúc đau yếu cũng là một điều hạnh phúc, không nên chê trách mà hãy hài lòng, đợi khi nào khỏe lại thì mẹ bỉm có thể tự chăm sóc cho bản thân tốt hơn.

Ý kiến của cư dân mạng

 

Còn các mẹ nghĩ sao về những bữa cơm cữ của người mẹ bỉm trong câu chuyện trên?

Tiếp dến, báo Thanh Niên cũng có bài đăng tương tự với thông tin: Mẹ chồng chăm con dâu ở cữ: Dân mạng trầm trồ mâm cơm đổi món thường xuyên

Nội dung được báo đưa như sau: 

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về những mâm cơm cữ mẹ chồng nấu cho nàng dâu nhận được nhiều lượt tương tác, chia sẻ từ dân mạng. Nhìn mâm cơm, ai nấy đều thích thú, khen nàng dâu có mẹ chồng tâm lý, yêu thương con cái.

Tài khoản Nguyễn Hường bình luận: “Mẹ chồng bạn thật tuyệt vời. Những mâm cơm ngon là mong ước không chỉ của riêng ai trong thời gian ở cữ”. Bạn Vũ Thùy Trang bày tỏ: “Nhìn ảnh bạn đăng mà muốn đến ngày ở cữ để ăn cơm quá”.

Mâm cơm đổi món thường xuyên, không ngày nào trùng ngày nào

nvcc

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, nàng dâu trong câu chuyện trên là chị Võ Khánh Huyền (25 tuổi) và mẹ chồng là bà Phan Thị Thủy (53 tuổi), quê ở Nghệ An. Chị Huyền là dược sĩ, cả chồng và bố mẹ chồng đều cùng trong nghề với chị.

Chị Huyền cho biết, những mâm cơm mẹ chồng nấu đều được đổi món liên tục. Mẹ chị luôn ưu tiên món luộc, nướng và kho. Những món như dê hấp, dê xào, thịt lợn luộc, rau củ luộc… thường được mẹ nấu trong mỗi bữa cơm.

Bà Thủy tự tay nấu cho con dâu trong thời gian ở cữ

nvcc

“Thỉnh thoảng mẹ cũng làm món xào. Mẹ thường hỏi mình thích ăn gì để đi chợ. Mình ăn uống dễ tính và luôn nghĩ được mẹ nấu ăn cho ăn đã tốt nên không đòi hỏi gì thêm. Rất ít khi mình thèm ăn gì nhưng nếu lúc nào thèm bảo mẹ nấu, mẹ lại đi chợ nấu ngay và luôn”, chị chia sẻ.

Chị về làm dâu được 2 năm nay. Với chị, mẹ chồng là người tuyệt vời, hiền từ đức độ, tâm lý và nhạy bén trong việc kinh doanh. Mẹ còn hay cho chị tiền tiêu vặt.

Những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng trong thời gian ở cữ của con dâu

nvcc

“Mẹ chồng rất thương con cái, muốn con được ăn con. Vì muốn con có những bữa ăn sạch sẽ, chất lượng nên mẹ tự tay nấu mặc dù nhà có chị giúp việc. Mẹ bận rộn nhưng vẫn chăm chút cho con dâu khiến mình rất cảm động. Những lúc như vậy mình chỉ biết nói cảm ơn mẹ. Tính mình hướng nội nên không biết diễn tả cảm xúc nhưng trong lòng luôn biết ơn với những gì mẹ đã làm cho mình”, chị tâm sự.

Biết chị Huyền không ăn thịt mỡ, bà Thủy chọn thịt nạc trong bữa cơm

nvcc

Bé trai chị Huyền được 4 tháng tuổi. Ngoài những lúc làm việc, nếu rảnh rỗi mẹ chồng tranh thủ bế và chơi với cháu. Trong cuộc sống thường ngày nếu giữa chị và mẹ có việc gì không cùng quan điểm sẽ nói luôn để mẹ con hiểu nhau. Tuy nhiên rất ít khi mẹ con chị xảy ra quan điểm trái chiều. Với chị, phận con cái nghe lời mẹ là điều hiển nhiên.

Dù nhà có chị giúp việc nhưng bà Thủy vẫn tự tay nấu cho con dâu

nvcc

Bà Thủy chia sẻ, gia đình vô cùng vui mừng và hạnh phúc khi đón cháu nội là thành viên mới. Vì muốn con dâu ăn uống đảm bảo trong thời gian ở cữ nên dù bận rộn bà vẫn tranh thủ tự tay nấu cho con.

Chị Huyền cảm động khi mẹ chồng nấu cơm cho chị

nvcc

“Đón cháu nội là niềm hạnh phúc vô bờ, không có từ gì để diễn tả được. Tôi cho con ăn nhiều món khác nhau để đầy đủ chất, vẫn có ăn kiêng nhưng không quá khắt khe. Với tôi, con dâu là người hiền lành, hiếu thảo, đảm đang, tháo vát. Trong cuộc sống thường ngày, hai mẹ con ít có khúc mắc hay xảy ra bất đồng”, bà Thủy nói.

Dê xào, cá kho, canh mướp... được bà nấu cho con dâu

nvcc

 

Bà Thủy và chị Huyền chụp ảnh kỷ niệm cùng nhau trong ngày cưới